Meta cho phép người dùng tạo nhân vật AI tùy chỉnh

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 11:04, 30/07/2024

Ngày 29/7, Meta cho biết sẽ ra mắt một công cụ mới có tên là AI Studio cho phép người dùng tạo, chia sẻ và thiết kế các chatbot AI được cá nhân hóa.
Chuyển động ICT

Meta cho phép người dùng tạo nhân vật AI tùy chỉnh

TH {Ngày xuất bản}

Ngày 29/7, Meta cho biết sẽ ra mắt một công cụ mới có tên là AI Studio cho phép người dùng tạo, chia sẻ và thiết kế các chatbot AI được cá nhân hóa.

meta.jpg

AI Studio sẽ cho phép người dùng tạo các nhân vật AI tùy chỉnh và cũng cho phép những người sáng tạo Instagram sử dụng các nhân vật AI "như một phần mở rộng của chính họ".

Người dùng có thể chia sẻ các nhân vật AI của họ trên các nền tảng khác nhau của gã khổng lồ truyền thông xã hội.

“Mỗi nhà sáng tạo đều có thể xây dựng một phiên bản AI của chính họ hoặc một trợ lý mà cộng đồng của họ có thể tương tác”, Zuckerberg cho biết trong cuộc trò chuyện với Jensen Huang, CEO của Nvidia.

Meta cho biết AI Studio sẽ bắt đầu triển khai cho người dùng tài khoản Instagram Business vào ngày 29/7 và sẽ được cung cấp cho tất cả người dùng Meta tại Mỹ trong vài tuần tới. Công cụ này sẽ có thể truy cập tại ai.meta.com/ai-studio và thông qua ứng dụng Instagram, nhưng cũng có thể truy cập các chatbot thông qua WhatsApp, Messenger và web.

Zuckerberg cho biết ông mong đợi người dùng tạo ra các chatbot AI tùy chỉnh cho nhu cầu giải trí hoặc công cụ hỗ trợ cá nhân - ví dụ, nhập vai cách để đưa ra yêu cầu tăng lương hoặc giải quyết tranh cãi với bạn bè. Ông cho biết "Về cơ bản, bạn có thể nhập vai và xem cuộc trò chuyện sẽ diễn ra như thế nào, đồng thời nhận phản hồi về cuộc trò chuyện".

Meta cho biết AI Studio sẽ cho phép người dùng giới hạn những người mà chatbot của họ tương tác và ngăn họ thảo luận về một số chủ đề nhất định. Chính sách sử dụng AI Studio cấm người dùng đại diện cho những người thật khác ngoài họ. Chính sách này cũng sẽ bị những giới hạn cho những nhân vật lịch sử, nhân vật tôn giáo, kẻ giết người hàng loạt hoặc "những đối tượng có thể bị coi là đáng ghét hoặc bất hợp pháp".

Công cụ mới được xây dựng bằng phiên bản mới nhất của Llama AI - Llama 3.1 được phát hành tuần trước. Đây là mô hình AI được cho là lớn nhất, thông minh nhất của Meta từ trước đến nay, đặc biệt tiếp tục duy trì mã nguồn mở…

Theo ông Ash Jhaveri, Phó Chủ tịch quan hệ đối tác AI Meta, tiếp cận nguồn mở mang lại nhiều lợi ích cho Meta, cho phép nhà phát triển tiếp cận công cụ nội bộ và mời họ xây dựng nền tảng. Điều này có lợi cho Meta vì công ty tận dụng được những cải tiến do cộng đồng mã nguồn mở thực hiện.

Xây dựng mô hình nguồn mở có thể tiêu tốn hàng trăm triệu hoặc hàng tỷ USD. Hiện không có nhiều công ty có khả năng tài chính để phát triển và vận hành mô hình như vậy với số tiền đầu tư khổng lồ. Google và OpenAI vẫn giữ kín và thu phí các mô hình AI của mình./.

TH