CMC TS và ASC hợp tác để giải bài toán khó cho giáo dục số

Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 14:13, 02/08/2024

Công ty TNHH Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Tiến bộ Sài Gòn (ASC).
Doanh nghiệp số

CMC TS và ASC hợp tác để giải bài toán khó cho giáo dục số

Gia Bách {Ngày xuất bản}

Công ty TNHH Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Tiến bộ Sài Gòn (ASC).

Sự hợp tác này hướng đến mục tiêu chung là xây dựng một nền giáo dục số (GD) hiện đại, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu phát triển của GD Việt Nam, đồng thời tập trung giải quyết bài toán hệ thống thông tin rời rạc đang tồn tại trong nhiều trường học hiện nay.

Ngành GD đang tích cực ứng dụng công nghệ số, với mục tiêu nâng cao chất lượng quản lý và tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập. Chương trình Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đưa công nghệ số trở thành động lực đột phá, hiện đại hóa và nâng cao chất lượng GD Việt Nam. Chương trình kỳ vọng công nghệ số sẽ thâm nhập vào mọi hoạt động của ngành, tạo ra môi trường GD hiện đại, tiên tiến, đáp ứng yêu cầu thời đại 4.0.

Tuy nhiên, thực trạng phổ biến hiện nay là các trường học thường sử dụng nhiều phần mềm, hệ thống riêng lẻ cho từng phòng ban, đơn vị. Điều này dẫn đến tình trạng dữ liệu bị "phân mảnh", "cô lập", gây cản trở đến việc quản lý và giảng dạy, tiến tới CĐS trong GD.

Nhận thức rõ những thách thức này, Công ty TNHH tổng công ty công nghệ và giải pháp CMC (CMC TS) đã hợp tác chiến lược cùng ASC - chuyên gia trong giải pháp GD 4.0. Điểm nhấn trong sự hợp tác này chính là việc CMC TS cung cấp hạ tầng, nền tảng công nghệ hiện đại kết hợp cùng giải pháp quản trị vận hành ERP toàn diện của ASC, từ đó tạo nên một hệ sinh thái giáo dục 4.0 ưu việt, giúp các trường học "gỡ rối" bài toán hệ thống thông tin phân tán, mở ra cánh cửa bước vào kỷ nguyên GD số hiện đại.

anh-1(1).jpg
CMC TS hợp tác chiến lược cùng ASC, nâng tầm giáo dục số.

Giải pháp của ASC, với khả năng quản lý dữ liệu tập trung, bảo mật thông tin và tích hợp linh hoạt, tạo ra một hệ thống kết nối đồng bộ giữa các phòng ban trong nhà trường. Điều này không chỉ tự động hóa quy trình mà còn nâng cao trải nghiệm học tập và hỗ trợ quyết định dựa trên dữ liệu. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến, từ phần mềm đến phần cứng, đổi mới các phương thức làm việc truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực cho các bộ phận chuyên môn. Nhờ đó, trải nghiệm của học sinh được cải thiện, kết nối với phụ huynh và doanh nghiệp trở nên chặt chẽ hơn, góp phần nâng cao chất lượng GD toàn diện và hướng tới mục tiêu xây dựng trường học thông minh.

CMC TS, với nền tảng hạ tầng công nghệ vững chắc, cung cấp hệ sinh thái tư vấn và triển khai các giải pháp CĐS toàn diện. Từ dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây đến các phần mềm Made by CMC như bộ giám sát AI C-Camera, ký số C-Sign, hợp đồng điện tử C-Contract, bộ văn phòng số C-Office, CMC TS hướng đến CĐS an toàn và thông minh cùng các giải pháp bảo mật và nền tảng dữ liệu AI, giúp các trường học sẵn sàng bắt nhịp với xu thế giáo dục 4.0.

anh-2(1).jpg
Ông Phạm Ngọc Bắc – Tổng Giám đốc CMC TS phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi ký kết, ông Phạm Ngọc Bắc, Tổng Giám đốc CMC TS khẳng định: "ASC chính là mảnh ghép cần thiết giúp hoàn chỉnh hệ sinh thái GD số, trường học số mà CMC TS đang hướng đến. CMC TS và ASC sẽ thể hiện những thế mạnh của cả hai bên để CĐS hiệu quả không chỉ ở các trường đại học mà còn ở các trường phổ thông.”

anh-3(1).jpg
Ông Bùi Viết Sang, Tổng Giám đốc ASC khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác chiến lược.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, ông Bùi Viết Sang, Tổng Giám đốc ASC khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác chiến lược giữa hai bên: "ASC kỳ vọng rằng việc hợp tác này sẽ mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu, nâng cao chất lượng dịch vụ, và xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững với CMC TS, đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng trong lĩnh vực GD”.

anh-4.jpg
CMC TS và ASC ký kết hợp tác chiến lược.

Buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa CMC TS ASC đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào ngành GD, khẳng định cam kết của hai bên trong việc đóng góp xây dựng một nền GD hiện đại./.

Gia Bách