Sinh viên PTIT đạt thành tích xuất sắc tại cuộc thi Coding Fest 2024

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 15:35, 14/08/2024

Mới đây, tham dự cuộc thi Coding Fest 2024 do Đại học Sydney, Úc tổ chức cho các trường đại học với chủ đề “Creative and Cultural Coding”, 8 sinh viên từ 3 đội thi của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã xuất sắc dành được 3/13 giải thưởng trong tổng số gần 60 đội thi tham dự cuộc thi.
Chuyển động ICT

Sinh viên PTIT đạt thành tích xuất sắc tại cuộc thi Coding Fest 2024

AD 14/08/2024 15:35

Mới đây, tham dự cuộc thi Coding Fest 2024 do Đại học Sydney, Úc tổ chức cho các trường đại học với chủ đề “Creative and Cultural Coding”, 8 sinh viên từ 3 đội thi của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã xuất sắc dành được 3/13 giải thưởng trong tổng số gần 60 đội thi tham dự cuộc thi.

Coding Fest là cuộc thi thường niên do Đại học (ĐH) Sydney tổ chức. Năm 2024, cuộc thi thu hút hơn 50 đội thi đến từ nhiều trường ĐH thuộc nhiều quốc gia trên thế giới như: Úc, Trung Quốc, Bangladesh, Bhutan…

Với chủ đề "Creative and Cultural Coding", cuộc thi hướng tới các dự án về sáng tạo và văn hóa số, bao gồm lập trình cho phương tiện truyền thông tương tác, tác phẩm nghệ thuật, lợi ích xã hội, khám phá và nâng cao nhận thức về văn hóa…

Ba đội thi của PTIT đạt thành tích xuất sắc tại cuộc thi

Ba đội thi của PTIT đã vinh dự được chọn để trình bày tại hội trường, cùng với đại diện từ các hãng công nghệ lớn như Microsoft, TikTok, và Macquarie. Ban giám khảo đánh giá cao ý tưởng sản phẩm và sự thông minh, khả năng thuyết trình nhạy bén của các sinh viên PTIT và với những nỗ lực đó, Đoàn dự thi của PTIT đã giành được 3/13 giải thưởng quan trọng của cuộc thi.

452377034_907706624732997_754299380518584347_n.jpg
Đội UDU_S4U nhận Giải thưởng "Best UG Junior Project Award" (Giải thưởng Dự án trẻ xuất sắc nhất khối ĐH) với sản phẩm "Tự động hóa quy trình tuyển dụng bằng công nghệ AI".

Cụ thể, đội UDU_S4U gồm các sinh viên Nguyễn Chí Minh Hiếu, Nguyễn Trường Giang, Nguyễn Đình Đạt (sinh viên năm thứ nhất chương trình CNTT định hướng ứng dụng) đã giành Giải thưởng "Best UG Junior Project Award" (Giải thưởng Dự án trẻ xuất sắc nhất khối ĐH) với sản phẩm "Tự động hóa quy trình tuyển dụng bằng công nghệ AI".

452750573_907706538066339_391725700093506196_n(1).jpg
Đội ALDA AI đã giành Giải "Visionary Project Idea Award Runner-up" (Giải Nhì Ý tưởng dự án tiềm năng) với sản phẩm Digital Human.

Đội ALDA AI, bao gồm các sinh viên Nguyễn Mạnh Hùng, Trần Đức Quân, Phạm Đình Hải, đã giành Giải "Visionary Project Idea Award Runner-up" (Giải Nhì Ý tưởng dự án tiềm năng) với sản phẩm Digital Human.

452369557_907706541399672_8081069386173741220_n.jpg
Đội CoSign với sản phẩm CoSign - Ứng dụng hỗ trợ học tập ngôn ngữ ký hiệu, đã đạt Giải thưởng “Best Poster Design Award” (Giải thưởng thiết kế poster xuất sắc nhất).

Trong khi đó, đội CoSign gồm Nguyễn Hoàng Điệp, Ngô Tuấn Anh với sản phẩm CoSign - Ứng dụng hỗ trợ học tập ngôn ngữ ký hiệu, đã đạt Giải thưởng “Best Poster Design Award” (Giải thưởng thiết kế poster xuất sắc nhất).

Các sản phẩm dự thi này đều đã đạt giải cao tại Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp P-Innovation 2024. Được biết, trước đó, cuộc thi P-Innovation 2024 cũng được 2 giáo sư từ ĐH Sydney tham gia Ban giám khảo. Các giáo sư đã bày tỏ sự ấn tượng trước các ý tưởng sản phẩm và sự thông minh, khả năng thuyết trình nhạy bén của các sinh viên PTIT.

5-10.jpg
Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên PTIT tham gia cuộc thi.

Cả 3 giải thưởng nhận được đều là những giải rất quan trọng của cuộc thi, thể hiện tài năng, nỗ lực của các đội thi cũng như sự tận tâm hỗ trợ từ các thầy, cô của Học viện.

PTIT tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các cuộc thi quốc tế

GS. Zhiyong Wang, thuộc Trường Khoa học Máy tính - ĐH Sydney, bày tỏ vui mừng về thành công của cuộc thi Coding Fest 2024.

“Lần đầu tiên, chúng tôi có những thí sinh quốc tế tham gia trực tiếp đến từ Việt Nam. Thật tuyệt vời khi được gặp gỡ những sinh viên xuất sắc và những đồng nghiệp đầy nhiệt huyết từ PTIT. Chúng tôi cũng rất vui khi biết rằng họ thích chuyến thăm và mong muốn được hợp tác trong tương lai”.

Sinh viên Nguyễn Đình Đạt chia sẻ về cảm xúc sau cuộc thi: “Lần đầu tiên tham dự một cuộc thi quốc tế, cả đội có chút bối rối, nhưng chúng tôi rất tự hào khi được thầy cô PTIT tin tưởng và đã cố gắng hết sức để giành được Giải thưởng Dự án trẻ xuất sắc nhất”.

“Cả đội đã rất vui và phấn khởi xen lẫn niềm tự hào khi lần đầu tiên giành được giải tại một cuộc thi quốc tế”, Nguyễn Minh Đạt chia sẻ.

Sinh viên Nguyễn Hoàng Điệp, đại diện đội CoSign hào hứng và bày tỏ: "Cảm ơn sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của các thầy cô, để chúng em có thể đến đây và trải nghiệm vẻ đẹp của Sydney cũng như có cơ hội được thử sức mình ở một cuộc thi quốc tế”.

Được biết, trong thời gian tới, PTIT sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các cuộc thi quốc tế, nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo công dân toàn cầu và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường.

Tại cuộc thi, đoàn công tác của PTIT cũng tham gia một số chương trình khác như Triển lãm trưng bày giới thiệu công nghệ, sản phẩm của các đội thi tại khu trưng bày (Connecting Space) cùng các đội thi khác đến từ nhiều quốc gia như Úc, Trung Quốc, Bhutan, Bangladesh... Tại khu vực này, 3 đội thi của PTIT được sắp xếp mỗi đội một không gian riêng, với đầy đủ công cụ và thiết bị như màn hình lớn để trình chiếu, poster khổ rộng theo kích thước quy định của Ban tổ chức, bàn ghế và các công cụ để thảo luận, trao đổi… Theo đó, cả 3 đội của PTIT vừa tiếp đón khách đến tham quan học hỏi, vừa dành thời gian tìm hiểu, tham khảo học hỏi các sản phẩm của các đội thi khác.

Vui mừng chia sẻ thêm về việc tham dự cuộc thi và thành tích của đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên PTIT Chung Hải Bằng, Trưởng đoàn bày tỏ vinh dự và tự hào về sự xuất sắc của các sinh viên PTIT. “Các giáo sư ĐH Sydney cũng đánh giá rất cao về PTIT, sự xuất sắc của các sinh viên PTIT và khẳng định sẽ đồng hành cùng PTIT trong các nỗ lực mở rộng hợp tác giữa hai trường và ủng hộ các hoạt động của Viện ĐH Sydney tại Việt Nam vừa mới được thành lập. Coding Fest dự kiến sẽ là hoạt động hợp tác thường niên giữa hai trường để nhiều sinh viên của PTIT có thêm cơ hội giao lưu học tập trong môi trường quốc tế”./.

AD