Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” để lại nhiều ấn tượng nhờ ứng dụng chuyển đổi số

Truyền thông - Ngày đăng : 11:13, 26/08/2024

Sau 3 ngày tổ chức, nhờ ứng dụng chuyển đổi số trong việc truyền tải các thông điệp, Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, khó phai đối với du khách trong và ngoài nước.
Truyền thông

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” để lại nhiều ấn tượng nhờ ứng dụng chuyển đổi số

Đỗ Thêu 26/08/2024 11:13

Sau 3 ngày tổ chức, nhờ ứng dụng chuyển đổi số trong việc truyền tải các thông điệp, Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, khó phai đối với du khách trong và ngoài nước.

anh-1.jpg
Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã thu hút hơn 50.000 lượt người đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.

Nhiều sự kiện hấp dẫn

Sau đêm khai mạc với chủ đề “Dấu son Hà Nội”, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã diễn ra hàng loạt sự kiện hấp dẫn, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ khách tham quan.

Tiêu biểu như hoạt động trưng bày “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, Di sản cho mai sau” tại không gian Bảo tàng TP Hồ Chí Minh đã đón tổng cộng 1.983 lượt khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, hoạt động trưng bày thu hút rất đông các bạn học sinh trên địa bàn TP đến tham quan và tìm hiểu. Phần trưng bày trên đã mang lại nhiều thông tin mới, trực quan hơn về Khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội với du khách và nhận được những phản hồi tích cực.

Bên cạnh đó, hoạt động "checkin ngay nhận quà hay" thu hút hàng nghìn người tham gia với nhiều món quà lưu niệm đặc trưng của khu di sản như: Sách giới thiệu di sản, quạt giấy, sổ, móc khoá ô, bình giữ nhiệt... có hình ảnh khu di sản. Các hoạt động đã góp phần quảng bá hình ảnh di sản Hoàng thành Thăng Long tới đông đảo nhân dân trong nước và khách quốc tế tại TP Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tinh hoa đạo học Việt Nam” được tổ chức tại Bảo tàng TP Hồ Chí Minh đã để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

anh-2(1).jpeg
Triển lãm để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Theo đó, triển lãm đã giới thiệu quá trình hình thành, phát triển Văn Miếu - Quốc Tử Giám và hành trình học tập của một Nho sinh. Nội dung triển lãm mang tính điển hình và được thể hiện bằng hình thức phong phú, có giá trị thẩm mỹ cao. Đặc biệt, triển lãm đem tới những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hàng trăm lượt công chúng tham quan mỗi ngày khi kết hợp giữa hình thức trưng bày truyền thống đan xen hài hòa với các giải pháp công nghệ hiện đại như trình chiếu 3D mappping, công nghệ thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo AI và trải nghiệm cho chữ thư pháp…

Gian hàng giới thiệu Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám với nhiều hình ảnh đẹp về các công trình kiến trúc và đặc biệt là các mặt hàng lưu niệm được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường là dịp quảng bá và tôn vinh các giá trị di sản văn hóa của Thăng Long - Hà Nội tới du khách.

Khơi dậy tinh thần yêu nước

Đặc biệt, Triển lãm ảnh “Tự hào Hà Nội” trưng bày 70 tác phẩm đã khái quát được những nét văn hoá, lịch sử tiêu biểu, nổi bật nhất của Thủ đô Hà Nội thông qua 4 nội dung chính gồm: Hà Nội ngàn năm văn hiến nhằm quảng bá chiều sâu văn hóa và bề dày lịch sử của Thủ đô; Hà Nội quả cảm, anh hùng trong suốt chiều dài lịch sử với nhiều dấu mốc quan trọng; Hà Nội đổi mới và phát triển với một diện mạo mới, tràn đầy sức sống, hướng tới mục tiêu văn hiến, văn minh, hiện đại; Mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ghi lại những chiến công, mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa hai thành phố có vị trí quan trọng đặc biệt ở hai đầu đất nước.

Điều thú vị, tại sự kiện này, lần đầu tiên mã QRcode được sử dụng để khách tham quan có thể tra cứu thêm thông tin về lịch sử, văn hoá của Thăng Long- Hà Nội thông qua các bức ảnh. Triển lãm là điểm nhấn trong chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra chương trình, đã thu hút hơn 50.000 lượt người đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm. Điều này đánh dấu điểm nhấn trong kết quả của hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

Nhiều gian hàng sau ngày đầu tiên đã bán hết hàng, phải tiếp tục vận chuyển phục vụ các ngày tiếp theo... cho thấy sức hút của ẩm thực Hà Nội đối với người dân TP Hồ Chí Minh và du khách.

Thông qua Chương trình, thế hệ trẻ của Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ngày càng khẳng định tình đoàn kết, gắn bó, tiếp nối giữa các thế hệ, tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc./.

Đỗ Thêu