VNPT khôi phục hoàn toàn liên lạc sau bão Yagi tại Quảng Ninh

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 13:42, 08/09/2024

Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể.
Chuyển động ICT

VNPT khôi phục hoàn toàn liên lạc sau bão Yagi tại Quảng Ninh

AD 08/09/2024 13:42

Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể.

Xác định bão Yagi là cơn bão rất mạnh, trước thời điểm bão đổ bộ vào đất liền, Tập đoàn VNPT đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống bão: Kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, nâng cao độ vững chắc cho các tuyến quang liên tỉnh; Điều chuyển bổ sung, bố trí đầy đủ vật tư dự phòng; Rà soát, kiểm tra các phương án an toàn thông tin trên toàn mạng lưới; Gia cố nâng cao độ vững chắc nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai; Sẵn sàng nguồn lực hỗ trợ khẩn cấp với gần 1.000 cán bộ kỹ thuật tại 63 tỉnh/thành phố, 225 xe ứng cứu thông tin, 623 máy nổ lưu động.

418-202409081305391.jpg
VNPT hỗ trợ sạc pin điện thoại cho người dân.

Tập đoàn VNPT cũng đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

nhan-vien-vnpt-khac-phuc-mang-luoi-sau-bao-1.jpg
Nhân viên VNPT khắc phục mạng lưới sau bão.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước bão, VNPT đã triển khai chạy máy phát điện và 20 xe phát sóng lưu động, nhờ vậy cơ bản khôi phục ngay, đảm bảo thông tin liên lạc mạng di động VinaPhone trong bão. Tại Quảng Ninh, đến trưa nay (8/9), VNPT sẽ xử lý khôi phục hoàn toàn liên lạc trên địa bàn tỉnh.

418-202409081305392.jpg
VNPT Hải Phòng đã huy động 100% cán bộ, công nhân viên tham gia xử lý và khắc phục mạng lưới sau bão.

Tại TP. Hải Phòng, do điện lưới mất trên diện rộng, cây đổ và tình trạng ngập diễn ra trên diện rộng nên việc xử lý khôi phục thông tin liên lạc gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi nhiều nhân vật lực. Nhưng với việc huy động hàng trăm cán bộ, công nhân viên từ các đơn vị lân cận cùng toàn bộ của VNPT Hải Phòng tập trung xử lý sự cố, dự kiến cũng sẽ sớm khôi phục liên lạc trên địa bàn thành phố.

VinaPhone nhanh chóng hỗ trợ người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bão Yagi

Ngay trong ngày 7/9, khi bão Yagi đang hoành hành ở đất liền Việt Nam gây mất điện và ảnh hưởng hạ tầng viễn thông trên diện rộng, VinaPhone đã chia sẻ sóng di động cho các mạng khác để đồng hành cùng người dân vượt qua siêu bão.

Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di động khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS bằng sóng VinaPhone tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.

VinaPhone đã huy động 100% nguồn lực đảm bảo liên lạc cho người dân, hỗ trợ 100 phút trong nước (nội/ngoại mạng) và 15Gb Data trong vòng 3 ngày, miễn cước Internet, truyền hình cho khách hàng trong vùng bị ảnh hưởng của bão Yagi.

Ngày 8/9/2024, nhà mạng VinaPhone vừa quyết định triển khai khẩn trương một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Yagi.

Cụ thể, VinaPhone miễn phí cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão Yagi ở 6 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng) và 15Gb Data trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm nhận tin nhắn thông báo. C

hính sách này của VinaPhone sẽ giúp người dân yên tâm cập nhật với gia đình người thân song song với việc khắc phục hậu quả của siêu bão. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng hỗ trợ cước Internet, truyền hình với hàng ngàn khách hàng bị gián đoạn dịch vụ trong bão. VinaPhone hiện đang liên tục cập nhật tình hình và hỗ trợ khách hàng qua tin nhắn và tổng đài CSKH 24/7.

VinaPhone cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của người dùng, đồng thời khẩn trương dành mọi nguồn lực để khôi phục hạ tầng mạng lưới phục vụ người dân khắc phục hậu quả sau bão./.

AD