Hà Nội: 126 trường tạm dừng dạy học trực tiếp do ảnh hưởng mưa bão

Truyền thông - Ngày đăng : 12:02, 11/09/2024

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trước ảnh hưởng của mưa bão, nhiều trường trên địa bàn Hà Nội đã tạm dừng dạy trực tiếp.
Truyền thông

Hà Nội: 126 trường tạm dừng dạy học trực tiếp do ảnh hưởng mưa bão

Đỗ Thêu 11/09/2024 12:02

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trước ảnh hưởng của mưa bão, nhiều trường trên địa bàn Hà Nội đã tạm dừng dạy trực tiếp.

truong-hoc-ha-noi.jpeg
Nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội tạm dừng đón học sinh học trực tiếp do ảnh hưởng mưa bão.

Sáng 11/9, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn thành phố hiện có 126 trường tạm dừng đón học sinh học tập trực tiếp do ảnh hưởng của mưa lớn.

Nếu thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, trời còn mưa lớn thì dự báo số lượng trường phải tạm dừng học trực tiếp sẽ tiếp tục tăng.

Trên thực tế, căn cứ tình hình thực tế tại địa bàn và diễn biến của thời tiết, nhiều phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường đã chủ động triển khai các hình thức dạy học ứng phó nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, hỗ trợ cho gia đình học sinh. Với đặc thù cấp học, trừ các trường mầm non bị ngập nặng không thể đón học sinh, nhiều trường mầm non vẫn tổ chức đón trẻ nếu bố mẹ phải đi làm, gia đình không có người chăm sóc con. Nhiều trường phổ thông đã thông báo chuyển từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến.

Đơn cử như tại quận Ba Đình, do ảnh hưởng của mưa lớn, ngày 11/9, các trường thuộc phường Phúc Xá nằm ngoài đê sông Hồng gồm: Tiểu học Nghĩa Dũng, trung học cơ sở Phúc Xá chuyển dang dạy học trực tuyến, còn trường mẫu giáo số 8 (cũng thuộc phường Phúc Xá) tạm dừng đón trẻ.

Trong khi đó, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông Phạm Thị Lệ Hằng cho biết, trong tổng số 139 trường của quận, có 3 trường phải cho học sinh nghỉ học hoàn toàn gồm: Trường mầm non Ánh Dương, trường trung học cơ sở Văn Yên và trường tiểu học Phú Lương. Ngoài ra, có một số trường lác đác học sinh nghỉ học do đường di chuyển từ nhà đến trường bị ngập sâu, không bảo đảm an toàn. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận chỉ đạo các nhà trường căn cứ diễn biến thời tiết, tình hình thực tế của đơn vị để duy trì linh hoạt hình thức tổ chức dạy học./.

Đỗ Thêu