Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, hỗ trợ phát triển đô thị thông minh

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 18:35, 12/09/2024

Nền tảng thang máy kết nối kỹ thuật số Gen3™ của Otis được kết nối với đám mây và có thể tích hợp liền mạch với hệ sinh thái của cả tòa nhà.
Chuyển đổi số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, hỗ trợ phát triển đô thị thông minh

Anh Minh 12/09/2024 18:35

Nền tảng thang máy kết nối kỹ thuật số Gen3™ của Otis được kết nối với đám mây và có thể tích hợp liền mạch với hệ sinh thái của cả tòa nhà.

Nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền Otis Worldwide Corporation vừa giới thiệu thang máy tích hợp nhiều tính năng Gen3™ tại sự kiện ra mắt “Nền tảng cho những tính năng không giới hạn” được tổ chức ngày 12/9 tại TP.HCM.

Ông Manivannan, K., Tổng giám đốc Otis Việt Nam và Malaysia cho biết khi Việt Nam tiếp tục tập trung vào quy hoạch và phát triển đô thị thông minh, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng thông minh ngày càng trở nên quan trọng. Nền tảng thang máy Gen3 được kết nối với đám mây và có thể tích hợp liền mạch với hệ sinh thái của cả tòa nhà.

“Nền tảng này mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và tòa nhà với các dịch vụ, thiết kế và hỗ trợ tiên tiến, đồng thời cung cấp cho hành khách một cấp độ kết nối mới và trải nghiệm di chuyển khác biệt”, lãnh đạo Otis Việt Nam và Malaysia nói.

lv_00836-1-.jpg
Nhà sản xuất thang máy Otis Worldwide Corporation giới thiệu thang máy kết nối kỹ thuật số Gen3™

Cụ thể, nền tảng kỹ thuật số Otis ONE™ IoT tích hợp sẵn trong thang máy Gen3 cho phép giao tiếp chủ động bằng cách giám sát tình trạng và hiệu suất của thiết bị liên tục theo thời gian thực. Thông tin được hiển thị tức thì thông qua các cổng thông tin và ứng dụng cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về danh mục thang máy và giúp quản lý hiệu suất tốt hơn.

Tính năng kết nối này mang lại cái nhìn rõ ràng hơn về tình trạng thiết bị, cho phép các chuyên gia kỹ thuật có thể can thiệp từ xa, những người có thể xác định các vấn đề tiềm ẩn cũng như các bộ phận cần sửa chữa trước, giúp thang máy có thể hoạt động trở lại nhanh chóng.

Ngoài ra, thang máy Gen3 còn có thể mang đến những trải nghiệm tiên tiến khi kết hợp với nhiều giải pháp khác nhau. Chẳng hạn, các Giao diện lập trình ứng dụng (APIs) dựa trên đám mây cho phép tích hợp dễ dàng với phần mềm quản lý tòa nhà, robot tự động cũng như các công cụ và dịch vụ khác để giúp các tòa nhà hoạt động hiệu quả hơn. Khi nhu cầu thay đổi và các tính năng mới xuất hiện, nền tảng kết nối cho phép bổ sung liền mạch các công nghệ và khả năng trong tương lai.

Màn hình eView™ trong thang máy của Otis cho phép phát các chương trình giải trí, thông tin mới trong tòa nhà, hiển thị thời tiết, các tin tức nổi bật hoặc video quảng cáo. Trong trường hợp khẩn cấp, màn hình e-View cho phép kết nối với trung tâm hỗ trợ khách hàng OTISLINE® 24/7 thông qua video, giúp mang lại sự an tâm cho hành khách.

Công nghệ điều khiển điểm đến thông minh Compass®360 phân tích điểm đến trước khi hành khách bước vào thang máy, với công nghệ Nhóm thông minh (SmartGrouping), Compass360 nhóm các hành khách đi đến cùng tầng, để đưa họ đến nơi cần đến nhanh hơn, rút ngắn thời gian chờ lên đến 50% trong các khung giờ cao điểm.

Ngoài ra, với ứng dụng Otis eCall™ Plus, hành khách có thể gọi thang máy và gọi tầng từ điện thoại thông minh – bỏ qua bước nhấn nút gọi thang máy.

Nhằm tuân thủ cam kết của Otis đối với tính bền vững, thang máy Gen3 bao gồm bộ tái tạo năng lượng Otis ReGen™, hệ thống chiếu sáng LED và chế độ ngủ để giúp giảm mức năng lượng tiêu thụ và lượng khí thải carbon./.

Anh Minh