Giải pháp giúp đơn giản hóa phát triển giao diện người dùng đồ họa phức tạp

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 11:45, 20/09/2024

Microchip Technology vừa ra mắt bộ giải pháp đồ họa Microchip Graphics Suite (MGS) giúp các nhà thiết kế hạ thấp đáng kể chi phí phát triển và tăng tốc độ đưa sản phẩm, giải pháp mới ra thị trường.
Chuyển động ICT

Giải pháp giúp đơn giản hóa phát triển giao diện người dùng đồ họa phức tạp

AD {Ngày xuất bản}

Microchip Technology vừa ra mắt bộ giải pháp đồ họa Microchip Graphics Suite (MGS) giúp các nhà thiết kế hạ thấp đáng kể chi phí phát triển và tăng tốc độ đưa sản phẩm, giải pháp mới ra thị trường.

Các nhà thiết kế đang kết hợp Giao diện người dùng đồ họa (Graphical User Interfaces - GUI) vào nhiều thiết bị điện tử hơn nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm người dùng bằng khả năng cung cấp các tương tác trực quan và hấp dẫn với các ứng dụng hiện đại ngày nay.

Để hỗ trợ các nhà phát triển giải pháp nhúng phát triển thiết kế của mình, Microchip Technology đã ra mắt Microchip Graphics Suite, một giải pháp toàn diện, dễ học, giúp đơn giản hóa quá trình kết hợp GUI, hoạt hình và hình ảnh vào màn hình cảm ứng.

z5848772066246_e8145d723a9fa629da9a9979d8c59bc7.jpg
Microchip Graphics Suite (MGS) giúp các nhà thiết kế hạ thấp đáng kể chi phí phát triển và tăng tốc độ đưa sản phẩm, giải pháp mới ra thị trường.

Phát triển GUI thường là một quá trình phức tạp và kéo dài, tiêu tốn nhiều thời gian và nguồn lực liên quan đến hoạt động gỡ lỗi và tích hợp mã phần mềm từ nhiều công cụ khác nhau.

MGS được thiết kế để dễ dàng tích hợp với bộ vi điều khiển (MCU) và bộ vi xử lý (MPU) 32-bit của Microchip đồng thời hỗ trợ nhiều nền tảng phát triển khác nhau, bao gồm môi trường MPLAB Harmony v3 và Linux. Giải pháp phát triển giao diện GUI toàn diện này giúp các nhà thiết kế gia tăng mức độ tái sử dụng trong các dự án và hạ thấp độ phức tạp trong thiết kế.

MGS cung cấp các công cụ phát triển, bao gồm một trình mô phỏng để tạo ra sản phẩm mẫu mà không cần phần cứng. Thông qua sử dụng công cụ cấu hình mã MPLAB Code Configurator (MCC), trình mô phỏng này phát triển mã phần mềm bằng ngôn ngữ C do MCC tạo ở chế độ web hoặc chế độ gốc (native).

Trong chế độ web, công cụ tạo một file HTML có thể tương thích với hầu hết các trình duyệt web với tính năng tương tác cảm ứng mô phỏng.

Ở chế độ gốc, trình mô phỏng cho phép gỡ lỗi GUI trên máy tính để bàn Windows. Các tính năng này cho phép hiển thị chính xác và trình diễn chức năng độc lập với tính khả dụng của phần cứng.

Bên cạnh đó, MGS cung cấp giao diện WYSIWYG trực quan với thiết kế hiện đại, cho phép người dùng trực tiếp quan sát và điều chỉnh kết quả đầu ra cuối cùng, qua đó giảm lỗi và nâng cao hiệu quả.

Để làm cho GUI trở nên dễ tiếp cận hơn, MGS rất linh hoạt và có thể hỗ trợ một loạt các thiết bị có hiệu suất khác nhau. Chúng có thể bao gồm từ các thiết bị tiêu tốn ít tài nguyên với yêu cầu thấp hơn đáng kể về hiệu suất hệ thống và bộ nhớ cho đến các thiết bị hiệu suất cao hỗ trợ màn hình cảm ứng có kích cỡ máy tính bảng với khả năng phát lại video có độ trung thực cao.

Đây là giải pháp tối ưu dành cho cho các nhà phát triển giải pháp mong muốn có hiệu suất đồ họa vượt trội mà không cần nâng cấp phần cứng tốn kém. Ngoài ra, MGS còn hỗ trợ nhiều loại màn hình khác nhau, từ màn hình OLED đơn sắc cho đến TFT màu 1080p 16,7 triệu màu, bao gồm giao diện MIPI DSI, LVDS, RGB, SPI và HDMI, cùng với màn hình cảm ứng cử chỉ 2D/3D.

Ông Rod Drake, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh MCU32 và MPU32 của Microchip cho biết: "Bộ công cụ sáng tạo này đơn giản hóa quá trình tạo ra các giao diện hấp dẫn và đáp ứng cho mọi sản phẩm, từ thiết bị nhà thông minh cho đến thiết bị công nghiệp".

Giải pháp toàn diện này đơn giản hóa việc tích hợp GUI từ giai đoạn thiết kế đến triển khai trên nhiều ứng dụng khác nhau. MGS có mức độ tương thích cao với danh mục sản phẩm đa dạng của công ty gồm MCU PIC32, MPU SAM và bộ điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch. Ngoài ra, Microchip còn có thể cung cấp các thành phần quan trọng khác bao gồm bộ nhớ và các giải pháp quản lý năng lượng, kết nối.

Bộ giải pháp này hứa hẹn mang lại sự thuận tiện cho các nhà phát triển, giúp đơn giản hóa quá trình thiết kế GUI phức tạp và đưa sản phẩm ra thị trường nhanh chóng hơn.

Microchip Graphics Suite được cung cấp miễn phí và có sẵn để người dùng tải về sử dụng./.

AD