Samsung ra mắt "AI cá nhân hóa" cho mọi thiết bị

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 11:23, 06/10/2024

Samsung Electronics sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào tất cả các thiết bị gia dụng và di động chính của mình nhằm mang đến trải nghiệm cá nhân hóa và an toàn hơn cho người dùng.
Chuyển động ICT

Samsung ra mắt "AI cá nhân hóa" cho mọi thiết bị

AD {Ngày xuất bản}

Samsung Electronics sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào tất cả các thiết bị gia dụng và di động chính của mình nhằm mang đến trải nghiệm cá nhân hóa và an toàn hơn cho người dùng.

Tại Hội nghị Nhà phát triển Samsung 2024 diễn ra gần đây, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Samsung Electronics Han Jong-hee đã tiết lộ tầm nhìn "AI cho mọi người" (AI for All) và tái khẳng định cam kết của Samsung trong việc áp dụng AI để nâng cao các tính năng bảo mật và cá nhân hóa trên mọi thiết bị Samsung.

origin.jpg

Ông Han nhấn mạnh: “Samsung sẽ tiếp tục phát triển AI đến mức công nghệ có thể tự động nhận diện từng người dùng thông qua giọng nói và vị trí của họ, từ đó mang lại trải nghiệm cá nhân hóa hơn”.

Để cung cấp trải nghiệm người dùng đồng bộ, Samsung sẽ tích hợp phần mềm vào các dòng sản phẩm chính như thiết bị di động, TV và các thiết bị gia dụng, dưới tên gọi One UI vào năm tới. Phiên bản beta của One UI 7 sẽ có sẵn cho các nhà phát triển trước cuối năm nay. Đồng thời, Samsung cũng cam kết cung cấp dịch vụ nâng cấp phần mềm cho các thiết bị của mình trong thời hạn tối đa 7 năm.

Theo tầm nhìn AI, các thiết bị Bespoke của Samsung sẽ tích hợp các tính năng AI nhằm giúp đơn giản hóa công việc nhà hàng ngày cho người dùng. Tủ lạnh có AI family Hub sẽ có tính năng AI Vision Inside, có thể tự động nhận dạng các loại thực phẩm trong tủ lạnh.

Trong khi đó, Bespoke Jet Bot Combo, robot hút bụi lau nhà của Samsung, sẽ có tính năng AI Floor Detect, phân biệt các loại sàn khác nhau như thảm hoặc sàn gỗ, nhằm cung cấp các giải pháp vệ sinh phù hợp.

Bên cạnh đó, Samsung sẽ giới thiệu phiên bản nâng cấp AI của trợ lý ảo Bixby, cho phép người dùng có thể điều khiển toàn bộ hệ thống nhà thông minh từ bất kỳ đâu trong phạm vi nghe của thiết bị hỗ trợ Bixby. Với Bixby nâng cấp, người dùng có thể mở cửa thiết bị chỉ bằng một cuộc gọi đơn giản, và tìm kiếm nội dung trên TV thông minh của Samsung chỉ bằng các mô tả chi tiết.

Hệ điều hành Tizen của Samsung cũng đang được nâng cấp với công nghệ AI. Nó sẽ mang đến trải nghiệm thông minh hơn, an toàn hơn và cá nhân hóa hơn, từ việc kiểm soát mức độ âm vang và tiếng ồn khi xem TV hay thực hiện cuộc gọi video, đến phân tích phong cách viết của người dùng để cải thiện việc ghi chú.

Samsung SmartThings, một trong những nền tảng kết nối thiết bị gia dụng lớn nhất, cũng sẽ được nâng cấp với tính năng mới, Home Insight. Tính năng này sẽ phân tích dữ liệu người dùng, thói quen sử dụng, lịch sử thiết bị và các số liệu về ngôi nhà được thu thập theo thời gian thực nhằm tối ưu hóa việc quản lý ngôi nhà.

Samsung cho biết tất cả các sản phẩm có màn hình của hãng sẽ chạy SmartThings Hub, cho phép người dùng dễ dàng quản lý không chỉ các thiết bị Samsung mà còn các thiết bị của đối tác.

Bên cạnh đó, với tinh thần hợp tác mở, Samsung đang làm việc với các nhà phát triển khóa thông minh như Schlage và Aqara, để tích hợp tính năng khóa cửa SmartThings vào Digital Home Key trong Samsung Wallet vào năm 2025.

Tại hội nghị, Samsung cũng tái khẳng định cam kết của mình đối với các tiêu chuẩn bảo mật và quyền riêng tư mạnh mẽ. Giải pháp bảo mật đa thiết bị Knox Matrix, dựa trên công nghệ blockchain, sẽ được mở rộng từ thiết bị di động sang TV và các thiết bị gia dụng./.

AD