Xác lập phương thức sản xuất mới với các nền tảng số của MobiFone

Make in Vietnam - Ngày đăng : 14:26, 10/10/2024

MobiEdu và MobiFone Meet cùng những giải pháp chuyển đổi số của MobiFone đã góp phần quan trọng xác lập phương thức sản xuất mới tiên tiến hiện đại cho cộng đồng doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy nền kinh tế số phát triển.
Make in Vietnam

Xác lập phương thức sản xuất mới với các nền tảng số của MobiFone

Diệp Nguyễn {Ngày xuất bản}

MobiEdu và MobiFone Meet cùng những giải pháp chuyển đổi số của MobiFone đã góp phần quan trọng xác lập phương thức sản xuất mới tiên tiến hiện đại cho cộng đồng doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy nền kinh tế số phát triển.

mobiedu.jpg

Chia sẻ tại Hội thảo “Chuyển đổi số 2024 - Động lực phát triển kinh tế số Việt Nam” do Báo Đầu tư tổ chức ngày 30/9, ông Nguyễn Tuấn Huy, Trưởng ban Chuyển đổi số (CĐS), Tổng công ty Viễn thông MobiFone, cho biết: "CĐS không đơn thuần là việc dùng công nghệ số vào các hoạt động kinh tế - xã hội mà còn là quá trình xác lập một phương thức sản xuất mới tiên tiến hiện đại, phương thức sản xuất số".

Theo đó, MobiFone đang trong hành trình CĐS của chính mình, từ một nhà mạng truyền thống trở thành một doanh nghiệp (DN) công nghệ, từ cung cấp các dịch vụ viễn thông truyền thống sang cung cấp thêm các dịch vụ mới như trung tâm dữ liệu, đám mây,... Hiện nay, MobiFone đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ số cho 20.000 khách hàng DN trong nước. Trong đó, năm 2023 có có hai giải pháp được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận là nền tảng CĐS quốc gia tiềm năng, gồm: nền tảng họp trực tuyến Meet và nền tảng học trực tuyến MobiEdu.

MobiFone Meet: Nền tảng số Make in Viet Nam chất lượng quốc tế

Theo ông Nguyễn Tuấn Huy, MobiFone Meet là nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới có thể kết nối hàng nghìn điểm cầu trong một cuộc họp, giúp nâng cao hiệu quả công việc và tiết kiệm tối đa chi phí với đa dạng gói cước.

Ngoài ra, khi họp trực tuyến, tài liệu cũng được chia sẻ dễ dàng và nhanh chóng giữa những người tham gia họp mà không tốn nhiều chi phí in ấn. Hình ảnh buổi họp cũng có thể được ghi hình hay ghi âm tùy mục đích sử dụng, cho phép mọi người xem lại nội dung họp.

MobiFone Meet có thể ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục, y tế,... và dành cho các cơ quan chính phủ, DN, tổ chức, cá nhân. Đây cũng là một trong số ít những nền tảng số về họp trực tuyến Make in Viet Nam không chỉ cạnh tranh được với các nền tảng họp trực tuyến nước ngoài như Zoom mà còn có sự ưu việt hơn hẳn khi được thiết kế để đặc biệt phù hợp với nhu cầu và đặc điểm tại Việt Nam.

MobiFone, từ khi khai sinh đã mang trong mình sứ mệnh của người tiên phong, mong muốn mang đến những giải pháp mới cho khách hàng và dẫn dắt thị trường. Với khát vọng đó, MobiFone quyết định chuyển mình trở thành doanh nghiệp công nghệ...

Đại diện MobiFone chia sẻ với báo chí

Đại diện MobiFone chia sẻ trong thời gian tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 khoá XIII, nền tảng Meet được sử dụng tại khoảng 4.500 điểm cầu ở các tổ chức Đảng trong toàn quốc với chất lượng hình ảnh, âm thanh và đường truyền đạt chất lượng cao hay triển khai họp trực tuyến cho Cục Báo chí, Bộ thông tin và Truyền thông với 700 điểm cầu; triển khai cho Trung ương Hội Nông dân Việt Nam với hơn 1.000 điểm cầu.

Chuyển đổi số học tập với mobiEdu

Hệ sinh thái giáo dục mobiEdu đem tới bộ giải pháp CĐS giáo dục ưu việt, bao gồm: Các giải pháp số quản lý đào tạo cho trường học/DN, hệ thống nội dung học tập phong phú cho người học và hệ thống ôn luyện, thi cử.

ong-nguyen-tuan-huy.png
Ông Nguyễn Tuấn Huy, Trưởng ban Chuyển đổi số, MobiFone.

Với mục đích lấy người học làm trung tâm, mobiEdu xây dựng các ứng dụng học tập đa dạng nội dung từ kĩ năng mềm đến kiến thức chuyên ngành, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu học tập và trau dồi kiến thức của nhiều độ tuổi.

Hệ thống ôn luyện, thi cử của mobiEdu và các chuyên trang ôn luyện cung cấp cho học viên những công cụ hiệu quả nhất để ôn thi và tra cứu thông tin. Nổi bật trong đó có thể kể đến chuyên trang thi đại học https://daihoc.mobiedu.vn, nơi học sinh cả nước có thể tìm hiểu tất cả thông tin về gần 200 trường đại học và chuyên trang ôn luyện IELTS và TOIEC dành riêng cho học viên muốn trau dồi và thi chứng chỉ tiếng Anh với nội dung được mua bản quyền từ nước ngoài, đội ngũ giảng viên chất lượng cùng công nghệ học tập thích ứng (adaptive learning) hiện đại.

Ứng dụng công nghệ AI tiên tiến, mobiEdu cho phép cá nhân hoá lộ trình của mỗi người học. Tiến trình học tập của mỗi người học được cập nhật thường xuyên, liên tục, mọi lúc, mọi nơi. Với mobiEdu, rào cản vật ký giữa giáo viên và người học được xoá nhoà, kho thư viện số đồ sộ có thể được truy cập ở bất kỳ đâu.

Nền tảng đồng hành cùng ngành giáo dục, các DN, giáo viên và người học trong hành trình nâng cao tri thức, góp phần nâng tầm nguồn nhân lực Việt, đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, sánh vai với các cường quốc.

Theo ông Nguyễn Tuấn Huy, khi sử dụng mobiEdu, mỗi đơn vị có 1 website với tên miền và logo riêng. Năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai đào tạo CĐS toàn quốc tại trang https://chuyendoiso.mobiedu.vn/mobiEdu, mobiEdu triển khai 72 site riêng cho 15 Bộ, 57 địa phương. Đến nay, số người dùng (user) luỹ kế đạt hơn 3 triệu, còn số người dùng hàng ngày (user active) là hơn 700.000.

Vừa qua, hệ sinh thái giáo dục số mobiEdu còn được công nhận là sản CĐS tiêu biểu tại Lễ trao Giải thưởng CĐS Việt Nam 2024./.

Diệp Nguyễn