Cuốn sách giúp bạn đọc ứng dụng ngay chuyển đổi số

Truyền thông - Ngày đăng : 17:18, 10/10/2024

Cuốn sách “Tóm lược Chuyển đổi số: Chiến lược & Lộ trình” góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức về chuyển đổi số cho những độc giả đang quan tâm đến chuyển đổi số ở cả tầm chiến lược và thực thi.
Truyền thông

Cuốn sách giúp bạn đọc ứng dụng ngay chuyển đổi số

Hiền Anh 10/10/2024 17:18

Cuốn sách “Tóm lược Chuyển đổi số: Chiến lược & Lộ trình” góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức về chuyển đổi số cho những độc giả đang quan tâm đến chuyển đổi số ở cả tầm chiến lược và thực thi.

Theo đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), được sự đồng thuận của tác giả David L Rodgers, Viện Quản lý PACE đã phối hợp với Nhà xuất bản (NXB) TT&TT tổ chức xuất bản cuốn sách “Tóm lược Chuyển đổi số: Chiến lược & Lộ trình” dạng cẩm nang, tinh gọn nhằm khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức và đưa mục tiêu phát triển chuyển đổi số (CĐS).

Tại buổi tọa đàm được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô tại Thư viện Quốc gia ngày 10/10/2024, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số (CĐS) đã trao đổi cùng độc giả về nội dung cuốn sách.

z5914699932191_b322fb71a31cd4a3627ecdca2b8d4626.jpg
Ông Trần Chí Đạt, Giám đốc NXB TT&TT phát biểu tại Tọa đàm.

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Trần Chí Đạt, Giám đốc NXB TT&TT nhận định: Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, CĐS không chỉ là xu hướng phổ biển, mà còn là yêu cầu tất yếu, khách quan đối với mỗi quốc gia và trong mọi lĩnh vực.

Ông Trần Chí Đạt cho biết: mặc dù khi bắt tay vào thực hiện ý tưởng xuất bản sách tinh gọn, đội ngũ thực hiện có gặp khó khăn liên quan đến NXB giữ bản quyền 2 cuốn sách gốc bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, được sự ủng hộ của tác giả, cuốn sách đã được ra mắt đúng theo kế hoạch ban đầu. Việc rút gọn số trang xuống khoảng 8 lần đã giúp cho bạn đọc có thể nắm bắt dễ dàng hơn và ứng dụng được ngay.

z5915368488488_ae1eecdc1ed2a36c22aa91bb1ffc48fb.jpg
Cuốn sách do NXB TT&TT ấn hành.

Cuốn sách này không chỉ góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức về CĐS mà còn truyền cảm hứng đến đông đảo đối tượng bạn đọc là cá nhân, các nhà lãnh đạo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực CĐS cùng những độc giả đang quan tâm đến CĐS ở cả tầm chiến lược và thực thi", ông Trần Chí Đạt cho hay.

Bố cục cuốn sách gồm 2 phần: Chiến lược CĐS; Lộ trình CĐS. Chỉ với gần 228 trang, khổ nhỏ (12x20 cm) nhưng cuốn sách đã rút gọn và tinh lọc những hiểu biết của tác giả David L Rodgers - “bộ óc” có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới về CĐS từ 2 tựa sách nổi tiếng của ông là The Digital Transformation Playbook (Chiến lược CĐS, dày 404 trang, khổ 15x23cm) và Digital Transformation Roadmap (Lộ trình CĐS doanh nghiệp, dày 484 trang, khổ 15x23 cm).

Cuốn sách đã đưa ra những chiến lược và lộ trình rõ ràng, phù hợp với các giai đoạn khác nhau của quá trình CĐS; đồng thời nêu lên tầm quan trọng của việc thích ứng những chiến lược trong các bối cảnh tổ chức khác nhau cùng sự linh hoạt trong quá trình thực hiện.

Tại buổi tọa đàm, dịch giả Phạm Anh Tuấn cũng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn cùng những nội dung hữu ích của cuốn sách cho CĐS của Việt Nam nói chung và doanh nghiệp nói riêng.

Còn GS. TS. Hồ Tú Bảo đưa ra những đánh giá cùng lộ trình xây dựng cơ sở hạ tầng cho CĐS trong từng giai đoạn, đồng thời ông cũng đưa ra một số những khó khăn - thách thức đặt ra cho Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số.

TS. Bùi Xuân Chung lại nhấn mạnh việc các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ sao cho hiệu quả, đào tạo nhân viên đảm bảo kỹ năng số và tiêu chuẩn số - những yếu tố quan trọng trong phát triển nguồn nhân lực cho CĐS của Việt Nam.

z5915368483140_fd12d8980f50dee842d30c823be2c00b.jpg
Cuốn sách hữu ích cho các bạn trẻ quan tâm đến CĐS.

Các diễn giả cũng trao đổi, giao lưu với các bạn trẻ là học sinh, sinh viên… về nhiều chủ đề khác có trong nội dung cuốn sách như: Biến dữ liệu thành tài sản; Làm chủ các mô hình kinh doanh đột phá; Phát triển công nghệ, nhân tài và văn hóa… cùng những lộ trình chuyển đổi số trong tương lai./.

Hiền Anh