"IVIE - Bác sĩ ơi" đã chứng minh CNTT có thể giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 16:58, 14/10/2024

Theo Chủ tịch Hội Tin học Y tế Việt Nam Trần Quý Tường‏, trong 5 năm qua, IVIE - Bác sĩ ơi đã chứng minh rằng công nghệ thông tin có thể giúp cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.
Chuyển đổi số

"IVIE - Bác sĩ ơi" đã chứng minh CNTT có thể giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

PV {Ngày xuất bản}

Theo Chủ tịch Hội Tin học Y tế Việt Nam Trần Quý Tường‏, trong 5 năm qua, IVIE - Bác sĩ ơi đã chứng minh rằng công nghệ thông tin có thể giúp cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Thông tin trên được ông Trần Quý Tường chia sẻ Hội nghị khách hàng 2024 của IVIE - Bác sĩ ơi được tổ chức mới đây. ‏

‏IVIE - Bác sĩ ơi ‏‏ ra đời trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã nhanh chóng giải quyết vấn đề của người dân và cơ sở y tế, xử lý hàng nghìn ca tư vấn và chăm sóc sức khỏe trực tuyến đến toàn dân. ‏‏Nhờ đó, IVIE - Bác sĩ ơi đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng nhiều khách hàng và đối tác nhờ sự tận tâm, luôn có mặt khi khách hàng cần, tính chuyên môn cao và những đóng góp cho cộng đồng.

z5929106865439_ba632135aca6c8d48fe45fb7ce99b62f.jpg
IVIE - Bác sĩ ơi hiện đang hợp tác với hơn 142 cơ sở y tế và đối tác, hơn 3.700 bác sĩ từ 40 chuyên khoa khác nhau.

Theo bà Nguyễn Bích Phượng, đại diện Ứng dụng IVIE - Bác sĩ ơi, nền tảng này có thể hoạt động và phát triển vững mạnh vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn là nhờ vào sự đồng hành của các đối tác, từ các bác sĩ trực tuyến đến các cơ sở y tế, hệ thống nhà thuốc… và sự tin tưởng vào chất lượng dịch vụ được cung cấp trên nền tảng của người dân.

Sau 5 năm, IVIE - Bác sĩ ơi đã đạt được những thành tựu thông qua những con con số ấn tượng: 100.000 người dùng active trên ứng dụng, 25.000 lượt tải mỗi tháng, 12.000 người dùng có thao tác ít nhất từ 3 tính năng trên ứng dụng mỗi ngày, 100% khách hàng active đều có nhu cầu về chăm sóc sức khoẻ chủ động. IVIE - Bác sĩ ơi hiện đang hợp tác với hơn 142 cơ sở y tế và đối tác, hơn 3.700 bác sĩ từ 40 chuyên khoa khác nhau, 1.000 câu hỏi y tế được giải đáp mỗi tháng và hơn 1200 lượt đặt khám trên toàn quốc.‏

423-202410141634343.jpg

‏Thông qua sự kiện, IVIE - Bác sĩ ơi đã gửi lời tri ân đến các bác sĩ đang cộng tác với vai trò tư vấn trực tuyến trên ứng dụng IVIE - Bác sĩ ơi; các đối tác là cơ sở y tế, nhà thuốc, đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực y tế.‏

423-202410141634344.jpg
Ông Trần Quý Tường: IVIE - Bác sĩ ơi là một ví dụ điển hình, khi mà ứng dụng không chỉ đáp ứng được các nhu cầu cấp thiết của người dân mà còn phù hợp với định hướng của Chính phủ.

‏Chia sẻ tại Hội nghị, ông Trần Quý Tường cho biết, ‏Hội Tin học Y tế Việt Nam ủng hộ việc thiết lập một hệ thống thông tin y tế liên thông, đảm bảo sự lưu chuyển và an toàn của dữ liệu từ bệnh viện đến các trung tâm y tế và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà. Các chính sách gần đây của Chính phủ đều khuyến khích ứng dụng công nghệ tiên tiến vào mọi khía cạnh của hệ thống y tế, từ phòng ngừa, quản trị đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trong bối cảnh này, IVIE - Bác sĩ ơi là một ví dụ tiên phong và điển hình, khi mà ứng dụng không chỉ đáp ứng được các nhu cầu cấp thiết của người dân mà còn phù hợp với định hướng của Chính phủ. Các tính năng như tư vấn từ xa, đặt lịch khám bệnh, và hồ sơ bệnh án điện tử đã giúp hàng triệu người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế thuận tiện và nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ các cơ sở y tế tối ưu hóa quy trình hoạt động.‏

‏Trong 5 năm qua, IVIE - Bác sĩ ơi đã chứng minh rằng công nghệ thông tin có thể giúp cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Đây không chỉ là một xu hướng mà còn là giải pháp tất yếu để tối ưu hóa hệ thống y tế, giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực và gia tăng hiệu quả chăm sóc sức khỏe.

"Tôi tin rằng, với sự nỗ lực không ngừng, IVIE - Bác sĩ ơi sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành y tế số Việt Nam và mở ra những cơ hội mới cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao hơn", ông Tường cho biết thêm./.‏

PV