GHTK App ứng dụng nhiều công nghệ mới tăng trải nghiệm người dùng, hiệu quả kinh doanh

Make in Vietnam - Ngày đăng : 07:57, 17/10/2024

Theo Công ty CP Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), một năm sau khi nhận giải Vàng hạng mục “Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số” tại Giải thưởng Make in Viet Nam 2023 do Bộ TT&TT tổ chức, nền tảng hậu cần GHTK App đã có những bước phát triển mới, trong đó nổi bật là việc phát triển và ứng dụng các công nghệ mới.
Make in Vietnam

GHTK App ứng dụng nhiều công nghệ mới tăng trải nghiệm người dùng, hiệu quả kinh doanh

QA 17/10/2024 07:57

Theo Công ty CP Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), một năm sau khi nhận giải Vàng hạng mục “Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số” tại Giải thưởng Make in Viet Nam 2023 do Bộ TT&TT tổ chức, nền tảng hậu cần GHTK App đã có những bước phát triển mới, trong đó nổi bật là việc phát triển và ứng dụng các công nghệ mới.

ghtk.jpg

Nền tảng hậu cần GHTK App góp phần phát triển kinh tế số

Nền tảng hậu cần GHTK App là ứng dụng di động dành riêng cho nhà bán hàng trực tuyến (online) với cốt lõi là cung cấp 3 dịch vụ chính Express, Xfast và BBS, phủ sóng trên 63 tỉnh thành và 11.000 huyện, xã.

Nền tảng được phát triển các tính năng nhằm đảm bảo 3 cột trụ chính của nền kinh tế số là dòng chảy thông tin, hàng hóa và tiền tệ liên tục được cập nhật theo thời gian thực (real time), đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng một cách kịp thời (intime) và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho thương mại điện tử (TMĐT) và tạo gia tốc cho nền kinh tế số phát triển.

GHTK App ra đời với mục tiêu bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu cũng có thể bán hàng online ngay trên chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) của mình, không phân biệt trình độ, lứa tuổi hay vùng miền, để nuôi ước mơ tự doanh, tự lập đổi đời, từ đó thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam phát triển mở rộng ở cả khu vực nông thôn rộng lớn.

Sự khác biệt của GHTK App

So với các sản phẩm khác ở trong và ngoài nước, GHTK App có những điểm khác biệt.

Tạo trải nghiệm dịch vụ giao - nhận tận nơi (door to door) đồng nhất cho hàng triệu nhà bán và người mua hàng trên đa kênh thương mại mạng xã hội (MXH) để bất kỳ ai ở bất kỳ đâu dù là thành phố hay nông thôn, cũng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ và dễ dàng bán hàng online.

ghtk-2.png

Xoá bỏ nhiều rào cản truyền thống để hàng triệu người có thể bắt đầu khởi sự kinh doanh trong nền kinh tế số.

Nhà bán hàng online không cần những điều kiện kinh doanh truyền thống như cửa hàng, kho bãi, phương tiện vận chuyển và thậm chí không cần sở hữu hàng hoá, chỉ cần có mối hàng là có thể tạo nội dung và bắt đầu bán hàng online trên mạng lưới quan hệ quen biết sẵn có. Nhà bán hàng online có thể theo dõi theo thời gian thực thông tin đơn hàng, hàng hoá, dòng tiền chỉ ngay trên một màn hình ĐTDĐ.

Đáp ứng linh hoạt đến từng nhu cầu cá nhân của hàng triệu nhà bán online và khách hàng, do đặc tính của thị trường TMĐT là tiếp cận cộng đồng hàng triệu người dùng online cùng lúc, đòi hỏi cách thức bán hàng phục vụ hàng triệu nhu cầu khác nhau ấy.

GHTK App hình thành tầng lớp nhà bán online có kỹ năng làm việc số trong nền kinh tế số. Do đặc tính bán hàng trên các kênh online, MXH và vận hành bán hàng trên ứng dụng di động, tạo nên kỹ năng làm việc với dữ liệu cho nhà bán hàng online, theo đó, họ dễ dàng nắm bắt thói quen và hành vi của tệp khách hàng của mình và có thể dựa trên thông tin dữ liệu về các mặt hàng đang bán chạy, giới tính khách hàng, khu vực địa lý nhận hàng… để thu thập thị hiếu khách hàng, phân tệp khách hàng hay quyết định phát triển mở rộng bán hàng nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Các tính năng của GHTK App

GHTK App có nhiều tính năng tiện ích như:

Quản lý đơn hàng

Đăng đơn: Cho phép nhà bán hàng online linh hoạt lựa chọn hình thức giao/lấy/trả hàng theo từng nhu cầu của nhà bán và người mua để tối đa tỷ lệ giao hàng thành công và tăng hiệu quả kinh doanh.

Lập (set up) kịch bản đăng đơn: Lên kịch bản đăng đơn cho một tệp khách hàng nhất định với những nhu cầu mua sắm giống nhau theo, thời gian mong muốn nhằm tiết kiệm thời gian cho nhà bán online.

Quản lý đơn hàng: Theo dõi số lượng đơn hàng tương ứng với từng trạng thái, giúp nhà bán online dễ dàng nắm bắt được các thông tin về hàng hoá và đưa ra các quyết định phù hợp để tối ưu chi phí và thời gian phát sinh của đơn hàng.

ghtk_20.jpg

Theo dõi lộ trình di chuyển đơn hàng trên bản đồ Gmaps.

Quản lý dòng tiền

Thống kê dòng tiền: Cho phép nhà bán online có thể theo dõi toàn bộ thống kê của dòng tiền và xu hướng dòng tiền được cập nhật thời gian thực, nhằm kịp thời đưa ra những phương án tối ưu chi phí dịch vụ.

Ví GHTK Pay linh hoạt hơn với tính năng rút COD nhanh - không cần đợi đến thời gian lựa chọn đối soát mà các nhà bán online có thể rút tiền về ngay khi người giao hàng giao hàng thành công.

Gửi yêu cầu và phản ánh đơn hàng

Tính năng chat/call CSKH/shipper: Đồng bộ tính năng call/chat với đội ngũ chăm sóc khách hàng (CSKH) và shipper khép kín ngay trên app với tính năng “SOS now”, giúp nhà bán online dễ dàng hơn trong việc kết nối với nội bộ GHTK để giải quyết các yêu cầu, thắc mắc nhanh chóng và kịp thời nhất.

Gửi yêu cầu/chấm sao: Khi có bất kỳ thay đổi phát sinh nào về đơn hàng, nhà bán online có thể gửi các yêu cầu đó trên GHTK App và được xử lý nhanh chóng dù đang ở bất kỳ đâu chỉ với thao tác trên màn hình di động có kết nối Internet và cho phép đánh giá chấm sao để trực tiếp phản ánh về các dịch vụ CSKH, vận hành.

Báo cáo và cập nhật thông tin chương trình khuyến mãi

Báo cáo vận hành và đơn hàng: Tính năng này cho phép báo cáo chi tiết về hiệu quả kinh doanh và xu hướng lợi nhuận cũng như những cập nhật về mặt hàng đang bán chạy và mặt hàng có tỷ lệ hoàn cao; Hỗ trợ người bán online đưa ra các quyết định đẩy mạnh lợi thế bán hàng và hạn chế tối đa được những phí dịch vụ phát sinh để tăng thêm lợi nhuận cho nhà bán.

Cập nhật các tin tức hoạt động của GHTK: Các chương trình khuyến mại dành cho shop qua hình thức gửi tin nhắn qua box chat tới từng tài khoản shop.

Tính năng chia sẻ trên MXH 1001

MXH 1001 là không gian MXH gắn liền các tính năng buôn bán, kết nối tương tác giữa người bán và người mua để thực hiện các hoạt động mua bán trao đổi, thanh toán ngay trên bình luận bài post hoặc chat.

Bước phát triển mới

Theo đại diện Công ty CP GHTK, một năm sau khi nhận giải Vàng hạng mục “Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số” tại Make in Viet Nam 2023, nền tảng hậu cần GHTK App đã có những bước phát triển mới rất đáng ghi nhận, trong đó, nổi bật ở việc phát triển và ứng dụng các công nghệ mới.

Cụ thể, công nghệ ví/QR Code/Virtual Account giúp cả người bán - người mua - shipper GHTK dễ dàng theo dõi và thanh toán chính xác đơn hàng, hạn chế các tình trạng lừa đảo, giả mạo video bằng công nghệ xác thực sinh trắc học.

Công nghệ nền tảng xã hội (social platform) cung cấp cho khách hàng nền tảng bán hàng đa kênh phù hợp với xu thế kinh doanh online trên đa nền tảng hiện nay.

GHTK đã phối hợp với Meta triển khai các tính năng mới nâng cao hiệu quả bán hàng livestream trên Facebook. Theo đó, có thể tự động chốt đơn, tự động phân tích đánh giá khả năng giao hàng thành công, nâng cao tỷ lệ tiếp cận khách hàng thông qua các công cụ marketing,... bằng công nghệ dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI).

Bên cạnh đó, giải pháp pháp xác thực đảm bảo hoạt động lấy/giao hàng được ứng dụng vào nền tảng, vì vậy có thể ứng dụng xác thực mã QR code giữa shipper lấy hàng và người gửi để đảm bảo tỷ lệ lấy hàng đúng, nâng cao trách nhiệm lấy hàng của GHTK, đặc biệt đối với đơn hàng giá trị cao, các shop B2B. Cùng với đó, GHTK đã triển khai xác nhận OTP và tích hợp với đối tác sử dụng chữ ký JWT, RSA để hạn chế việc giao sai, thất lạc đơn hàng.

ai.png
Ảnh minh họa

Tiếp theo là công nghệ nhận diện hình ảnh và AI đã được áp dụng nhằm nâng cao khả năng quét mã và nhập đơn và kiểm tra hàng hoá nhanh, chính xác; giảm thiểu tối đa thời gian xử lý đơn hàng, tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả bán hàng của người bán; giúp nhà bán online dễ dàng trong quả chính quản lý kho và sản phẩm ở các khâu xuất - nhập - kiểm hàng.

Công nghệ Gambot/GC Bot cũng đã được áp dụng để tự động xây dựng các kịch bản giao/lấy và trả lời CSKH. Theo đó, giúp cá nhân hoá trải nghiệm của shop và người mua với hệ thống GHTK để đưa ra các đề xuất cải thiện tình trạng bán và giao hàng; đề xuất các hành vi phù hợp với từng đối tượng người dùng; tuỳ chỉnh kịch bản CSKH. Tính năng tự động xây dựng kịch bản giúp nâng cao tỷ lệ giao hàng thành công, tăng trải nghiệm người dùng và hiệu quả kinh doanh.

Theo thông tin từ GHTK, tính đến hết quý 2/2024, số cửa hàng bán hàng online sử dụng GHTK App đạt hơn 4 triệu tài khoản, có hơn 80 triệu khách hàng sử dụng GHTK App. GHTK App cũng đã phục vụ hơn 1,5 tỷ đơn hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Trước đó, năm 2023, GHTK App đạt mức 150 triệu yêu cầu (request)/ngày, 300.000 shop/ngày và 3.000 đơn/giây. Các công nghệ mới với nhiều tính năng phục vụ khách hàng với lớp bảo mật thông tin an toàn được đưa vào sử dụng./.

QA