Lotus Chat ra mắt với tham vọng xây dựng môi trường chat an toàn hơn

Make in Vietnam - Ngày đăng : 18:39, 18/10/2024

Ngày 18/10, VCCorp đã chính thức ra mắt ứng dụng nhắn tin Lotus Chat với tham vọng xây dựng một môi trường chat an toàn hơn trong giao tiếp, hiệu quả hơn trong công việc.
Make in Vietnam

Lotus Chat ra mắt với tham vọng xây dựng môi trường chat an toàn hơn

NK 18/10/2024 18:39

Ngày 18/10, VCCorp đã chính thức ra mắt ứng dụng nhắn tin Lotus Chat với tham vọng xây dựng một môi trường chat an toàn hơn trong giao tiếp, hiệu quả hơn trong công việc.

Tại sự kiện, chia sẻ về lý do ra mắt sản phẩm, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VCCorp - Giám đốc sản phẩm Lotus Chat cho biết, mọi người sử dụng công cụ chat rất nhiều và trong nội dung chat có rất nhiều thông tin như gửi thẻ tín dụng, thông tin nhạy cảm, thông tin cá nhân... hay tham gia cộng đồng, hội nhóm. Để rồi, trong quá trình tương tác đó sinh ra rất nhiều rủi ro như bị làm phiền, spam, lộ thông tin, thất thoát thông tin quan trọng ra ngoài…

“Chúng tôi muốn xây dựng một môi trường chat an toàn hơn trong giao tiếp, hiệu quả hơn trong công việc. Sau khoảng 3 năm ấp ủ, tới bây giờ tin rằng sản phẩm thuyết phục được người dùng, chúng tôi quyết định ra mắt Lotus Chat”, ông Tân nhấn mạnh.

skaa8484(1).jpg
Ông Nguyễn Thế Tân: Với Lotus Chat, chúng tôi muốn xây dựng một môi trường chat an toàn hơn trong giao tiếp, hiệu quả hơn trong công việc.

Cũng theo ông Tân, để có được môi trường như vậy, VCCorp xác định xây dựng sản phẩm này quanh 4 trụ cột bao gồm: An toàn trên mạng; Bảo vệ chủ động; Phục vụ công việc tốt hơn; Luôn sẵn sàng.

Cụ thể, với trụ cột “An toàn trên mạng”, Lotus Chat giúp người dùng bảo mật những thông tin quan trọng khi giao tiếp bằng một vài thao tác nhỏ, ngăn chặn rò rỉ những hình ảnh hay thông tin nhạy cảm với tính năng ngăn chuyển tiếp (forward), tải xuống (download) hay tự xóa sau khi đối phương xem. Người sử dụng sẽ cảm thấy yên tâm và tin cậy khi mọi thông tin được bảo vệ tối đa, không lo ngại bị “leak” và lộ dữ liệu cá nhân hay tự động bị thêm vào các hội nhóm trên mạng.

Ngoài ra, nhiều năm qua, trước việc thông tin cá nhân, dữ liệu của người dùng bị lộ và lợi dụng sử dụng sai mục đích hay thường xuyên bị làm phiền bởi sale, dịch vụ, thậm chí lừa đảo qua ứng dụng chat, đội ngũ phát triển Lotus Chat đã cố gắng thiết kế ra các chức năng giúp bảo vệ người dùng một cách chủ động, dù đó là người không am hiểu công nghệ.

Cũng theo đại diện VCCorp, để “phục vụ công việc được tốt hơn”, trên Lotus Chat có những tính năng được thiết kế để cải thiện những tình huống thường gặp nhất, giúp mọi thứ thuận tiện, trôi chảy hơn. Các tính năng như convo, ghi âm cuộc gọi, pin top chỉ định,… hỗ trợ việc trao đổi, làm việc theo nhóm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, nhất là với khối lượng thông tin khổng lồ phải xử lý mỗi ngày với nhiều nhóm khác nhau.

Lotus Chat cũng cung cấp cho người dùng một trợ lý nhắc lịch - Lota với chức năng nhắc lịch họp, nhắc hạn chót (deadline). Lota hữu dụng hơn các công cụ nhắc lịch, báo thức khác ở chỗ có thể nhắc theo cả lịch âm và lịch dương. Bạn có thể chat trực tiếp hoặc thêm Lota vào bất kỳ nhóm (group) nào để nhắc lịch cho tất cả mọi người.

Với trụ cột cuối cùng, người sử dụng sẽ luôn sẵn sàng, giao tiếp liền mạch trên mọi thiết bị. Đây là những giá trị mà Lotus mang tới cho người dùng thông qua các chức năng đồng bộ tức thời, login nhanh bằng QR code, hộp lưu trữ hay cuộc gọi đổ chuông trên mọi thiết bị….

pin69487.jpg
Ông Nguyễn Lạc Huy (người ngồi giữa) cho biết đã sử dụng Lotus Chat một thời gian qua và cảm thấy rất thích, đặc biệt là tính năng bí danh.

Ông Nguyễn Lạc Huy, nhà sáng lập mạng truyền thông Schannel cho biết, dù trên thị trường đã có nhiều ứng dụng nhắn tin nhưng Lotus Chat vẫn còn cơ hội. Bản thân nhà sáng lập Schannel đã sử dụng Lotus Chat một thời gian qua và cảm thấy rất thích, đặc biệt là tính năng bí danh.

"Mình cũng tham gia nhiều mạng xã hội, đôi khi sự cần sự tranh luận một tí. Và nhờ tính năng bí danh thì mình có thể ẩn danh được. Mình hi vọng Lotus Chat có thêm nhiều group cộng đồng để mọi người chia sẻ ý kiến, sử dụng tính năng bí danh để đưa ra những ý kiến mà nhiều người không dám dùng nick thật để chia sẻ", ông Huy nói.

Ông Huy cho biết, team Schannel đã sử dụng Lotus Chat được một tháng qua. Các tính năng trong Lotus Chat sử dụng trong công việc thì tốt hơn hẳn các ứng dụng khác, điển hình như việc ghi âm cuộc gọi lại.

Với việc Lotus Chat ra đời, người dùng Việt sẽ có thêm một lựa chọn ứng dụng chat bảo mật hơn, tiện lợi hơn, giúp làm việc hiệu quả và trao đổi thông tin an toàn hơn.

Người dùng có thể dễ dàng tải Lotus Chat trên Appstore, Google Play, Apple Mac store và Windows hoặc tải trực tiếp tại lotuschat.vn./.

NK