Cán bộ nữ thích ứng cao khi làm việc trong lĩnh vực e-logistics

Kinh tế số - Ngày đăng : 07:15, 20/10/2024

Với lợi thế sở hữu sự nhạy bén và tỷ mỉ vốn có, các nữ cán bộ của SPX Express có thể thấu hiểu và nắm bắt nhanh tâm lý của khách hàng cũng như của người lao động, từ đó góp phần nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng, tự động hóa các công việc thủ công, thúc đẩy tăng năng suất lao động.
Kinh tế số

Cán bộ nữ thích ứng cao khi làm việc trong lĩnh vực e-logistics

Hoàng Linh 20/10/2024 7:15

Với lợi thế sở hữu sự nhạy bén và tỷ mỉ vốn có, các nữ cán bộ của SPX Express có thể thấu hiểu và nắm bắt nhanh tâm lý của khách hàng cũng như của người lao động, từ đó góp phần nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng, tự động hóa các công việc thủ công, thúc đẩy tăng năng suất lao động.

Đây là chia sẻ của bà Nguyễn Kim Anh, Giám đốc Công ty TNHH SPX Express với PV Tạp chí TT&TT nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2024.

anh-3.jpg
Bà Nguyễn Kim Anh, Giám đốc Công ty TNHH SPX Express Việt Nam.

Cán bộ nữ đang đóng những vai trò quan trọng trong doanh nghiệp

Là lãnh đạo nữ đứng đầu SPX Express, bà Nguyễn Kim Anh chia sẻ SPX Express hiện có rất nhiều nữ cán bộ đang đóng những vai trò quan trọng khác nhau trong doanh nghiệp. Với tính chất đặc thù của lĩnh vực e-logistics không chỉ yêu cầu nhân sự phải có tính thích ứng và mức độ đáp ứng cao mà còn đòi hỏi sự nhạy bén, linh hoạt để có thể đưa ra giải pháp xử lý vấn đề một cách thỏa đáng và hiệu quả nhất.

Với lợi thế sở hữu sự nhạy bén và tỉ mỉ vốn có, bà Nguyễn Kim Anh cho biết các nữ cán bộ của công ty có thể thấu hiểu và nắm bắt nhanh tâm lý của khách hàng cũng như của người lao động, từ đó đóng góp nhiều cải tiến nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng, tự động hóa các công việc thủ công, thúc đẩy tăng năng suất lao động.

spx-2.jpg

Nội bộ SPX Express cũng rất chú trọng việc đào tạo, nâng cao tay nghề cho lực lượng lao động nữ, xây dựng lộ trình thăng tiến rõ ràng và cụ thể. Đồng thời, SPX Express còn thường xuyên tổ chức các hoạt động, ngày hội ý nghĩa và thiết thực như chương trình tặng quà 8/3, 20/10, ngày hội gia đình.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, SPX Express đã có mặt ở 63 tỉnh, thành trên cả nước và không ngừng nỗ lực cải tiến cơ sở hạ tầng, thực hiện cam kết mang đến giải pháp, dịch vụ giao nhận tối ưu, hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số.

Bà Nguyễn Kim Anh cho biết với mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận nhanh chóng, chính xác và tin cậy, SPX Express không chỉ tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng nhằm đảm bảo dịch vụ ổn định trong giai đoạn mua sắm cao điểm cuối năm.

Hiện nay, SPX Express sở hữu mạng lưới bưu cục rộng khắp 63 tỉnh thành cùng với hệ thống kho phân loại hàng hóa lớn áp dụng công nghệ tự động hóa hiện đại bậc nhất cả nước. Đặc biệt, SPX Express là một trong những đơn vị tiên phong đầu tư bài bản vào các trung tâm phân loại tự động tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số.

Trong năm 2023, SPX đã đưa vào hoạt động trung tâm phân loại hàng hóa tự động tại Bắc Ninh (hiện là trung tâm phân loại lớn nhất tại Việt Nam) với công suất xử lý đạt mức 5 triệu bưu kiện/ngày.

Theo bà Nguyễn Kim Anh, từ những yếu tố trên, đã giúp SPX nâng cao trải nghiệm người dùng với tỷ lệ đơn giao hàng thành công đạt 97%, tỷ lệ hàng hư hỏng luôn duy trì ở mức dưới 0,01% và tỷ lệ hàng thất thoát mức dưới 0,01%. Đáng chú ý, thời gian giao hàng ở tất cả các chặng đều giảm, điển hình nhất là chặng Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với thời gian giao hàng rút ngắn 7 giờ so với đầu năm 2024.

Áp dụng nhiều hơn công nghệ hiện đại

Cũng theo bà Nguyễn Kim Anh, việc phát triển hệ thống công nghệ thông tin ngày càng thông minh hơn, và sử dụng hệ thống phân loại tự động với công suất xử lý lớn giúp SPX Express có được một quy trình vận hành chính xác và nhanh chóng, đảm bảo hàng hóa được xử lý theo tiêu chuẩn hàng đầu với thời gian hành trình nhanh nhất, thông qua đó SPX cũng tối ưu hóa chi phí vận hành, đồng thời đảm bảo dịch vụ ổn định trong các giai đoạn mua sắm cao điểm.

anh-1.jpg

Dự kiến trong quý 1 năm 2025, bà Nguyễn Kim Anh cho biết SPX Express sẽ tiếp tục đầu tư và đưa vào hoạt động Trung tâm phân loại tại Bình Dương với công suất xử lý hơn 4 triệu bưu kiện/ngày sau 2 giai đoạn. Bên cạnh đó, SPX Express sẽ liên tục cập nhật các xu hướng công nghệ để áp dụng nhiều hơn các công nghệ hiện đại, có tính ứng dụng cao trong ngành Logistics nói chung và phù hợp với đặc thù thương mại điện tử của Việt Nam nói riêng./.

Hoàng Linh