Hà Nội tăng cường việc thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài

Truyền thông - Ngày đăng : 14:05, 18/10/2024

Nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội hập quốc tế, với khát vọng không ngừng tăng trưởng, phát triển bền vững, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” năm 2025.
Truyền thông

Hà Nội tăng cường việc thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài

Hà Phương 18/10/2024 14:05

Nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội hập quốc tế, với khát vọng không ngừng tăng trưởng, phát triển bền vững, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” năm 2025.

anh-tin-32(1).jpeg
Hà Nội tăng cường việc thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài.

Đề án hướng tới nhiều mục tiêu quan trọng. Cụ thể, Hà Nội đẩy mạnh phát triển thị trường xuất khẩu, nhập khẩu, bảo đảm tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Khuyến khích doanh nghiệp Hà Nội tham gia mạnh mẽ vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu, xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài trên cơ sở phát huy thế mạnh và khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu của Hà Nội.

Hỗ trợ về thông tin thị trường cho trên 500 lượt doanh nghiệp. Hỗ trợ về đào tạo, tư vấn cho trên 100 lượt doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực cung ứng để từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hỗ trợ trên 100 lượt doanh nghiệp xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đề ra mục tiêu sẽ tổ chức trên 100 lượt kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài. Hỗ trợ trên 80 sản phẩm xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài.

Để thực hiện hoá các mục tiêu nêu trên, Hà Nội cũng đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp. Cụ thể, Hà Nội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin thị trường, xây dựng năng lực cung ứng cho thị trường nước ngoài.

Hỗ trợ doanh nghiệp từng bước thích nghi, chuyển đổi sản xuất đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững, xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới. Hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu.

Đông thời, Hà Nội sẽ đẩy mạnh công tác tổ chức các hoạt động kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài. Tổ chức các hoạt động truyền thông. Nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích doanh nghiệp Hà Nội chủ động phát triển hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài.

UBND TP. Hà Nội giao Sở Công thương là cơ quan đầu mối, chủ trì thực hiện Kế hoạch này theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, không trùng lặp, đúng mục tiêu, kết quả đề ra. Định kỳ tổng hợp, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

Nhiều sở, ban ngành khác như: Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ… cũng được UBND TP. Hà Nội giao nhiệm vụ cụ thể trong quá trình triển khai Đề án.

Hà Phương