PTIT và Bravestars hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành công nghiệp game

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 21:50, 22/10/2024

Ngày 22/10, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty Cổ phần Công nghệ Bravestars (Bravestars) chính thức công bố hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp game.
Chuyển động ICT

PTIT và Bravestars hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành công nghiệp game

AD 22/10/2024 21:50

Ngày 22/10, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty Cổ phần Công nghệ Bravestars (Bravestars) chính thức công bố hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp game.

c2d54c2d8f7837266e69.jpg

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác, Bravestars sẽ đồng hành cùng PTIT trong các hoạt động ý nghĩa dành cho sinh viên như: tiếp nhận sinh viên đến tham quan, tham gia thực tập; Cử chuyên gia tham gia tư vấn, đánh giá, xây dựng nội dung, giảng dạy các chương trình đào tạo Game của PTIT.

Bên cạnh đó, Bravestars sẽ phối hợp với PTIT tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm hàng năm về các chủ đề liên quan tới lĩnh vực game nhằm giúp sinh viên nắm bắt được xu thế phát triển của ngành và cung cấp các chương trình học bổng cho sinh viên tài năng.

Bravestars sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên có kết quả học tập tốt của PTIT vào học việc và làm việc; ngược lại PTIT hỗ trợ đăng tải, quảng bá các thông tin tuyển dụng của Bravestars trên các kênh truyền thông của PTIT; ưu tiên thông báo tới Bravestars đăng ký tham gia các hoạt động như: Ngày hội tuyển dụng, hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế do PTIT tổ chức hoặc đăng cai tổ chức,...

4b150aedc9b871e628a9.jpg
Hợp tác giữa Bravestars và PTIT không chỉ là một cột mốc quan trọng, mà còn là minh chứng cho sự kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường, cùng hướng tới mục tiêu bồi dưỡng những thế hệ trẻ tài năng cho ngành Game.

Bồi dưỡng những thế hệ trẻ tài năng cho ngành game

Chia sẻ về mối quan hệ hợp tác giữa Bravestars và PTIT, ông Hoàng Viết Hải - Giám đốc điều hành Công ty CP Công nghệ Bravestars cho biết: Bravestars là công ty phát triển và phát hành game với hơn 11 năm kinh nghiệm trên thị trường trong nước và quốc tế. Với quy mô nhân sự gần 120 thành viên, Bravestars đã và đang liên tục phát triển các sản phẩm game chất lượng cao, hướng tới mục tiêu trở thành công ty TOP 100 trong ngành công nghiệp video game. Hiện tại, Bravestars đã có hơn 200 sản phẩm được phát hành và ghi nhận hơn 1 tỷ lượt tải.

Sự hợp tác giữa Bravestars và PTIT không chỉ là một cột mốc quan trọng, mà còn là minh chứng cho sự kết nối giữa doanh nghiệp (DN) và nhà trường, cùng hướng tới mục tiêu bồi dưỡng những thế hệ trẻ tài năng cho ngành game”, ông Hoàng Viết hải khẳng định.

Thông qua hoạt động hợp tác này, Bravestars sẽ đồng hành cùng PTIT để mang đến những cơ hội thực tập thực tế, tạo điều kiện để phát triển năng lực sinh viên cũng như những dự án, sáng kiến đổi mới có tính ứng dụng thực tiễn cao,...

Về phía PTIT, PGS. TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc nhận định: Với vị thế là trường đại học (ĐH), trung tâm nghiên cứu trọng điểm của Ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam, PTIT là 1 trong 10 trường ĐH công nghệ lớn nhất Việt Nam, thuộc nhóm 3 trường ĐH hàng đầu trong lĩnh vực TT&TT, nhận thức được nhu cầu cấp thiết của xã hội, PTIT đã xây dựng một chương trình đào tạo bài bản và chuyên nghiệp với mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp game Việt Nam nói riêng - thế giới nói chung.

Để hiện thực hóa những mục tiêu của chương trình, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Công nghiệp Game Việt Nam, hướng tới vươn tầm thế giới, sự hợp tác giữa PTIT và các DN trong ngành là vô cùng cần thiết.

Hoạt động công bố hợp tác hôm nay giữa PTIT và Bravestars mang đến các cơ hội học tập sát với thực tiễn, với sự giảng dạy từ các chuyên gia đến từ DN, giúp sinh viên được tiếp cận với DN ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Với sự đồng hành của Bravestars thông qua các hoạt động thực tiễn như hỗ trợ cơ sở thực tập, tham gia các dự án thực tế, cung cấp các chương trình học bổng cho sinh viên, đồng hành tổ chức các cuộc thi,... PTIT tin rằng sinh viên theo học chương trình này sẽ là nguồn nhân lực nòng cốt của Bravestars và các công ty Game trong tương lai”, PGS. TS Đặng Hoài Bắc chia sẻ.

Là một trường ĐH có lịch sử hình thành và phát triển hơn 70 năm, PTIT đã trở thành một trong các trường đào tạo nguồn nhân lực ICT hàng đầu của cả nước. Bên cạnh những ngành đào tạo chủ lực về CNTT, Viễn thông, Điện Điện tử, PTIT đã mở ra những ngành, chương trình đào tạo mới phục vụ chuyển đổi số như Kỹ thuật dữ liệu, Công nghệ IoT, Robot AI Thiết kế IC.

PTIT cũng là 1 trong 5 trường ĐH hàng đầu khối kinh tế với những ngành nghề lai ghép như công nghệ tài chính, thương mại điện tử, marketing số; truyền thông đa phương tiện truyền thông, báo chí số.

Nhận thức được nhu cầu cấp thiết của xã hội, PTIT đã xây dựng một chương trình đào tạo bài bản và chuyên nghiệp với mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp Game Việt Nam nói riêng - thế giới nói chung. PTIT là trường ĐH công lập đầu tiên tại Việt Nam tiên phong triển khai đào tạo ĐH chính quy chương trình Thiết kế và Phát triển game.

Năm 2024, bên cạnh chương trình Thiết kế và Phát triển game,
PTIT tiếp tục mở thêm một số chương trình, ngành đào tạo mới, đáp ứng xu hướng nguồn nhân lực như: Quan hệ công chúng, CNTT Việt Nhật./.

AD