Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
Make in Viet Nam - Ngày đăng : 19:26, 05/11/2024
Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
Cụ thể, tại Lễ công bố ngày 4/11/2024, VinaPhone 5G được thử nghiệm năm 2020, đã được công nhận đạt được một bước tiến về tốc độ và hiệu suất, đồng thời, cũng được đánh giá là nền tảng giúp con người sống, làm việc, giao tiếp thuận tiện, nhanh, gia tăng các trải nghiệm tiện ích nhờ yếu tố công nghệ mới, có tốc độ truyền tải nhanh, độ trễ thấp và khả năng kết nối hàng triệu thiết bị cùng lúc.
Do đó, công nghệ 5G chính là một công cụ số giúp mở ra một kỷ nguyên mới cho nền kinh tế số, xã hội hiện đại, cũng như giúp phát triển các ứng dụng thực tế trong cuộc sống.
Cũng ấn tượng như sản phẩm dịch vụ VinaPhone 5G, dịch vụ truyền hình MyTV, chính thức ra mắt năm 2009, đã nhanh chóng trở thành dịch vụ truyền hình công nghệ IPTV tiên phong trên thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam.
Hơn nữa, MyTV không ngừng hoàn thiện và đến nay được nâng cấp và phát triển lên công nghệ OTT tân tiến nhất theo xu hướng toàn cầu. MyTV không chỉ cung cấp dịch vụ truyền hình với số lượng kênh khổng lồ và nội dung phong phú.
Bên cạnh đó, dịch vụ này còn tích hợp nhiều tính năng tương tác thông minh như xem truyền hình và nội dung giải trí theo yêu cầu, cá nhân hóa người dùng. Và cũng chính những ưu điểm trên MyTV trở thành biểu tượng của sự đổi mới cũng như khả năng làm chủ công nghệ của Việt Nam trong thời đại công nghệ số lên ngôi không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
Cuối cùng là sản phẩm, dịch vụ chứng thực ký số công cộng (VNPT CA), dịch vụ máy chủ điện toán đám mấy (VNPT Cloud) và hợp đồng điện tử (VNPT eContract) đã thuyết phục ban giám khảo để được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
VNPT Smart CA đã kết nối và tích hợp với hơn 900 ứng dụng khác nhau như Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an, hệ thống thuế, hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, các Cổng dịch vụ công tỉnh/thành phố trên toàn quốc, các hệ thống ứng dụng trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, chứng khoán, bảo hiểm và hầu hết các ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục, y tế…
Dịch vụ VNPT CA cho phép người dùng có thể thực hiện ký số trên các văn bản, tài liệu thuộc đa dạng các lĩnh vực thiết yếu của đời sống như các loại giấy tờ, chứng chỉ, giấy khai sinh, khai báo hải quan điện tử, thuế, bảo hiểm, hồ sơ đến các giao dịch điện tử…
Với việc dùng VNPT CA, các cá nhân và doanh nghiệp (DN) hoàn toàn yên tâm về độ chính xác, nguyên vẹn của văn bản, tài liệu được ký kết, tránh tình trạng giả mạo và đảm bảo tính pháp lý cho mọi giao dịch trên môi trường số.
Theo VNPT, việc được công nhận là Thương hiệu Quốc gia cho nhiều dịch vụ số là sự đánh giá công minh từ phía cơ quan quản lý nhà nước, cụ thể là Bộ Công Thương, khẳng định và ghi nhận những nỗ lực mà VNPT đã phấn đấu trong suốt những năm qua. Đây là vinh dự, cũng là động lực DN phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới để tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và hỗ trợ DN, người dân trong việc triển khai số hóa trên mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội
“VNPT luôn nỗ lực tìm kiếm những giải pháp sáng tạo, phát triển công nghệ nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đồng thời, tạo ra giá trị kinh tế, hướng đến đạt mục tiêu chuyển đổi xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững”.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai. Chương trình hướng tới mục đích xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua sản phẩm dịch vụ hàng hóa./.