Hành trình 4 năm khởi nghiệp quốc tế từ 0 đến 650 triệu lượt tải của Apero Technologies Group

Truyền thông - Ngày đăng : 13:22, 14/11/2024

Facebook mất khoảng 6 năm để đạt 600 triệu lượt tải, thời gian để WhatsApp đạt cùng con số đó là 5 năm. Tại Việt Nam, Apero Technologies Group - ghi dấu ấn cộng đồng công nghệ Việt với hành trình đạt tới 650 triệu lượt tải từ con số 0 chỉ sau 4 năm.
Truyền thông

Hành trình 4 năm khởi nghiệp quốc tế từ 0 đến 650 triệu lượt tải của Apero Technologies Group

PV 14/11/2024 13:22

Facebook mất khoảng 6 năm để đạt 600 triệu lượt tải, thời gian để WhatsApp đạt cùng con số đó là 5 năm. Tại Việt Nam, Apero Technologies Group - ghi dấu ấn cộng đồng công nghệ Việt với hành trình đạt tới 650 triệu lượt tải từ con số 0 chỉ sau 4 năm.

Apero Technologies Group: khởi nguồn từ con số 0 đến 650 triệu lượt tải sau 4 năm

Apero Technologies Group là nhà phát triển và phát hành Mobile App, Mobile Game và AI App với hơn 650 triệu lượt tải trên toàn cầu. Tính tới hiện tại, Apero đã lọt vào Top 20 nhà phát hành Google Play toàn cầu mảng Non-Game và Top 3 Đông Nam Á.

Bắt đầu từ con số 0 vào năm 2020, và chỉ trong vòng 4 năm, công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể. Cụ thể, từ 2020 đến 2022, Apero đã đạt được 200 triệu lượt tải và 20 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu (Monthly Active Users – MAU).

Tuy nhiên, chỉ trong 2 năm tiếp theo, đến năm 2024, con số này đã tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 650 triệu lượt tải và 60 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu tăng gấp ba lần so với hai năm trước. Trong khi đó, các tên tuổi lớn như Zalo hiện có 77 triệu MAU và MoMo là 66 triệu MAU.

Để đạt được quy mô này, Apero đã phải chấp nhận rằng chỉ 10% sản phẩm phát triển thành công, còn lại 90% sản phẩm thất bại. Chính tinh thần tôn vinh thất bại là một trong những yếu tố giúp đội ngũ Apero không ngừng cố gắng. Nói về điều này, đại diện từ Apero chia sẻ “Bí kíp để anh chị em Aperan (tên thường gọi của nhân sự tại Apero) không nản chí với con số 90% thất bại là họ được thử, được sai, và được tôn vinh kể cả khi thất bại”. Đây được coi là một tiêu chí rất quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp của Apero.

Bên cạnh yếu tố văn hóa, một lý do quan trọng khác được coi là yếu tố cốt lõi giúp Apero đạt 650 triệu lượt tải là chiến lược khai thác dữ liệu quy mô lớn. Cụ thể, Apero xử lý hơn 6000 TB dữ liệu mỗi năm tương đương trung bình khai thác khoảng 500 TB mỗi tháng xuyên suốt các bộ phận và sản phẩm. Điều này giúp đội ngũ liên tục tối ưu và ra quyết định nhanh chóng, chính xác trong các chuyên môn bao gồm marketing, phát triển sản phẩm và kinh doanh.

Các sản phẩm nổi bật giúp Apero Vision Lab lọt Top 2 nhà phát hành toàn cầu

Apero đã phát triển hơn 300 sản phẩm với 3 ngành hot có quy mô tăng trưởng cao là Mobile App, Mobile Game, AI App. Thông thường, một ứng dụng đơn giản hoàn thành trong vòng 2-4 tháng, các ứng dụng phức tạp có thể được kéo dài thời gian phát triển sản phẩm tới 1 năm hoặc lâu hơn. 300 sản phẩm trong 4 năm là một con số tương đối lớn đối với bất cứ công ty công nghệ nào, điều này cho thấy khả năng sáng tạo và tối ưu hóa quy trình phát triển ứng dụng qua từng sản phẩm tại Apero.

Một số ứng dụng tiêu biểu về lĩnh vực gia sư toán như Magic Math, thực hiện chuyển người thật sang hình họa bằng AI như Genius, hay những ứng dụng về y tế và sức khỏe như Blood Sugar - Diabetes Tracker,... đều được phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam. Đây cũng là những sản phẩm góp phần đưa tên tuổi Apero ra thế giới khi đạt được thành công đáng kể về số lượng lượt tải hoặc sự yêu thích của người dùng tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc, và Ấn Độ.

anh-thay.jpeg

Cụ thể, vào tháng 10/ 2024 vừa qua, ứng dụng Genius (thuộc Apero Vision Lab) với tính năng chính là chỉnh sửa ảnh & video bằng công nghệ AI đã đạt được hơn 8 triệu lượt tải. Trên trang Sensortower - một trang thống kê uy tín nhất thế giới về thành tích lượt tải của các công ty và ứng dụng hàng đầu - đã đưa ra danh sách 10 ứng dụng có lượt tải lớn nhất, trong đó Genius đứng top 2. Đáng chú ý, ứng dụng này của Apero với vị trí cao này đã vượt mặt các tên tuổi lớn trong làng công nghệ thế giới như Canva, Adobe,... khẳng định vị thế của công nghệ Việt Nam tại quốc tế.

Hàng chục ứng dụng gây tiếng vang trên thị trường quốc tế

Một ứng dụng khác đến từ Apero, ứng dụng gia sư toán Magic Math cũng gây ấn tượng mạnh mẽ lớn với người dùng toàn cầu. Theo thống kê từ Google Play, hiện Magic Math đạt hơn 5 triệu lượt tải xuống (trong đó Ấn Độ 1 triệu, Peru 300 nghìn, Mỹ 10 nghìn, Brazil 1 nghìn lượt tải…).

Đặc biệt, phía dưới phần bình luận ứng dụng, nhiều người dùng để lại lời nhận xét và cảm ơn cho đội ngũ phát triển về việc ứng dụng này đã giúp họ thay đổi việc học toán như thế nào, tiết kiệm chi phí cho những học sinh nghèo không có tiền đi học thêm hay thuê gia sư: “Mình là con của một người cha nghèo, nên không thể trả tiền, nhưng mình có thể xem các lời giải toán với video tùy chọn. Mình thích ứng dụng Magic Math này. Vì công việc cha làm theo giờ. Mình rất biết ơn vì cha mình không cần phải làm thêm giờ để kiếm thêm tiền thuê gia sư cho mình” (tạm dịch).

Bình luận của người dùng dưới ứng dụng Magic Math trên Google Play

Tăng trưởng vượt bậc, Apero Technologies Group hướng đến cột mốc 1 tỷ lượt tải năm 2025

Hành trình 4 năm của Apero Technologies Group là câu chuyện ấn tượng trong cộng đồng startup công nghệ Việt. Với sự nỗ lực không ngừng cùng chiến lược phát triển rõ ràng, Apero đã đạt hơn 650 triệu lượt tải (tháng 9/2024), hoàn thành gần hai phần ba mục tiêu chinh phục 1 tỷ lượt tải toàn cầu.

Đáng chú ý, đầu năm 2024, Apero đặt mục tiêu đạt 1 tỷ lượt tải vào năm 2026. Tuy vậy, đến tháng 9/2024, số lượt tải đã gần chạm mốc 700 triệu, vượt qua kế hoạch ban đầu. Theo đó, Apero đã ra quyết định rút ngắn thời gian đạt mốc 1 tỷ lượt tải năm 2025 cho toàn bộ hệ sinh thái các sản phẩm, ứng dụng.

Với kết quả này, có thể tin rằng với những thành tích và sự phát triển vượt bậc của các công ty công nghệ 100% người Việt như Apero, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trong làng công nghệ quốc tế với những bước tiến vững chắc, tận dụng thời điểm vàng để vươn mình ra thế giới nhằm đóng góp và ghi dấu ấn vào việc ứng dụng công nghệ tạo ra sự thay đổi của toàn nhân loại.

Apero Technologies Group là nhà phát triển và phát hành Mobile App, Mobile Game và AI App. Chỉ trong 4 năm đầu hoạt động, Apero đã lọt vào Top 20 nhà phát hành Google Play thế giới mảng Non-Game và Top 3 Đông Nam Á với hơn 650 triệu lượt tải, 60 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu.

Apero cũng nổi bật với văn hóa doanh nghiệp “không giống ai”: Thẳng thắn cực đoan, tôn vinh thất bại. Đây cũng được coi là bệ phóng nhân tài ngành Game, Mobile App với 10 cựu nhân viên hiện đang giữ các vị trí CxO tại các công ty top 50 trong ngành. Bên cạnh đó, Apero còn chú trọng đến chế độ đãi ngộ, với những cá nhân xuất sắc có thể tăng lương tới 87%/năm, nhận thưởng đến 6 tháng lương/năm và gói phúc lợi hàng năm lên tới 50 triệu đồng.

Văn phòng đại diện: Tầng 4, Tòa nhà Anh Minh, Số 36 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội, Việt Nam.

Văn phòng làm việc: Toà nhà Taisei Square Hanoi, 289 Khuất Duy Tiến, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, Việt Nam.

Tax: 0106769959; SĐT: 0562996203; Email: hr@apero.vn; Website: https://apero.vn

#AperoTechnologiesGroup, #AperoTechnologiesGroupreview, #ReviewcôngtyApero, #Apero App

PV