Phạt 15 triệu đồng đối với Công ty TNHH Dịch vụ Dentsu (Việt Nam)

Truyền thông - Ngày đăng : 10:52, 29/11/2024

Cục PTTH&TTĐT ban hành Quyết định số 182/QĐ-PTTH&TTĐT xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dịch vụ Dentsu (Việt Nam) với số tiền 15 triệu đồng.
Truyền thông

Phạt 15 triệu đồng đối với Công ty TNHH Dịch vụ Dentsu (Việt Nam)

PV 29/11/2024 10:52

Cục PTTH&TTĐT ban hành Quyết định số 182/QĐ-PTTH&TTĐT xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dịch vụ Dentsu (Việt Nam) với số tiền 15 triệu đồng.

Cụ thể, Công ty TNHH Dịch vụ Dentsu (Việt Nam) bị xử phạt do đã đặt sản phẩm quảng cáo của nhãn hàng vào kênh mạng xã hội (MXH) YouTube The Jimmy TV ngày 18/10/2024 có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng.

Với những sai phạm trên, công ty đã vi phạm các quy định tại khoản 2a Điều 38 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.

Với mức xử phạt 15 triệu đồng, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ Dentsu (Việt Nam) phải tháo gỡ toàn bộ quảng cáo trên kênh MXH YouTube có nội dung vi phạm đã đăng.

screenshot-1859-(1).png
Công ty TNHH Dịch vụ Dentsu (Việt Nam) bị xử phạt mười lăm triệu đồng.

Cũng để nâng cao hiệu quả hoạt động cho các công ty, nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng, chấp hành đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, Cục PTTH&TTĐT khuyến cáo, các công ty khi có giấy phép thành lập cần tuân thủ chấp hành đúng quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Nhất là, cần đảm bảo các nhãn hàng, sản phẩm quảng cáo đúng theo các quy định, đặc biệt đơn vị quảng cáo hoặc đối tác quảng cáo cần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ thương hiệu, vì đây yếu tố để nâng cao sức cạnh tranh, là tài sản vô hình đem lại giá trị vô giá cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, yếu tố đảm bảo, nếu doanh nghiệp trong quá trình xây dựng, phát triển thương hiệu luôn đảm bảo đúng chất lượng cao sẽ góp phần tăng tính cạnh tranh minh bạch, đồng thời, góp phần ngày càng tăng lên các giá trị của doanh nghiệp theo hướng bền vững./.

PV