CTO của Business Insider: AI cho phép chúng ta "vượt qua giới hạn của mình"

Truyền thông - Ngày đăng : 16:38, 16/12/2024

Giám đốc công nghệ (CTO) của Business Insider cho biết những tiến bộ trong công nghệ AI đang giúp tờ báo này thực hiện nhiều sáng tạo để vượt qua giới hạn của mình.
Truyền thông

CTO của Business Insider: AI cho phép chúng ta "vượt qua giới hạn của mình"

Ngọc Diệp {Ngày xuất bản}

Giám đốc công nghệ (CTO) của Business Insider cho biết những tiến bộ trong công nghệ AI đang giúp tờ báo này thực hiện nhiều sáng tạo để vượt qua giới hạn của mình.

screen-shot-2024-12-16-at-16.15.17.png
Kết quả tìm kiếm về "Google AI" bởi công cụ tìm kiếm tích hợp AI trên Business Insider.

Mùa thu năm nay, Business Insider đã công bố một công cụ tìm kiếm tích hợp AI trên trang web dựa trên kho lưu trữ của riêng mình.

Thanh tìm kiếm của Business Insider khuyến khích người dùng tìm kiếm bất kỳ chủ đề nào trên trang web, với các tìm kiếm theo xu hướng được đề xuất vào mỗi thứ hai bao gồm “Tiny house”, “iGaming evolution”, “Google layoffs”, “Emirates A350”, “Dream home”, “Affluent consumers”...

Kết quả tìm kiếm đưa ra thông tin tóm tắt, các liên kết đến những nội dung có liên quan. Trong đó, nội dung tóm tắt có gắn nhãn là "Do AI tạo ra".

Những cơ quan báo chí khác cũng đã phát triển các công cụ dựa trên AI tương tự dựa trên kho lưu trữ của riêng họ bao gồm Forbes, Financial Times và Tom's Hardware của Future.

Harry Hope, Giám đốc công nghệ của Business Insider cho biết: "Nhiều nhà xuất bản tin tức, bao gồm cả chúng tôi, thực sự không ưu tiên tìm kiếm trong 10 - 15 năm qua, vì đã có Google. Và mọi người sử dụng nó như một công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Nhưng tôi nghĩ rằng tất cả những điều đó đang thay đổi".

Theo Harry Hope, trong bối cảnh hiện nay điều quan trọng là cần phải hiểu về độc giả cũng như những nội dung họ quan tâm và cố gắng tạo ra trải nghiệm có giá trị hơn cho họ.

Cũng trong năm nay, Business Insider còn triển khai một tường phí thông minh, nhờ đó mà lượng độc giả chuyển đổi sang đăng ký đọc báo trả phí đã tăng 75% so với tường phí cũ.

Ngoài ra, Business Insider đã phát triển một công cụ quảng cáo tích hợp AI cho phép các nhà quảng cáo nhắm đến những độc giả mục tiêu dựa trên phản hồi của họ đối với các câu chuyện thay vì sử dụng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và từ khóa tiêu chuẩn, ví dụ các nhà quảng cáo có thể chạy các chiến dịch đối với nội dung có thể hiện tinh thần lạc quan.

Giám đốc công nghệ của Business Insider Harry Hope nói với Press Gazette rằng ông coi AI là "một công nghệ giống như bất kỳ công nghệ nào khác" nhưng nó đã mang lại cơ hội để Business Insider đạt được những bước tiến lớn trong quá trình phát triển sản phẩm.

"Đó là một công nghệ mới rất thú vị. Nó cung cấp cho chúng tôi khả năng phát triển các sản phẩm và trải nghiệm mà trước đây một toà soạn như chúng tôi không có khả năng thực hiện được", Harry Hope nhấn mạnh.

“Và tôi nghĩ điều thú vị về công nghệ, đặc biệt là AI tạo sinh, là nó tạo ra nhiều cơ hội hơn cho một toà soạn và một nhóm có quy mô như chúng tôi để làm được nhiều thứ hơn một chút, để vượt qua giới hạn của mình”./.

Ngọc Diệp