GIMO muốn trở thành nền tảng phúc lợi số tin cậy cho người lao động
Kinh tế số - Ngày đăng : 16:07, 15/04/2025
GIMO muốn trở thành nền tảng phúc lợi số tin cậy cho người lao động
Mới đây, GIMO chính thức công bố định vị thương hiệu mới, trở thành một nền tảng phúc lợi số toàn diện, nhằm khẳng định cam kết đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

Hơn 700.000 người lao động ứng lương linh hoạt sau 4 năm triển khai
Với định vị mới, GIMO cam kết xây dựng và phát triển Nền tảng Phúc lợi toàn diện, sử dụng công nghệ dữ liệu tiên tiến để không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính linh hoạt mà còn mở rộng các tiện ích khác, đáp ứng toàn diện nhu cầu cuộc sống của người lao động. Định vị mới này cũng thể hiện rõ quyết tâm của GIMO trong việc tạo ra những thay đổi tích cực, giúp người lao động có thể xây dựng một cuộc sống ổn định và hạnh phúc hơn.
Lý giải về quyết định định vị thương hiệu mới, ông Nguyễn Anh Quân, nhà sáng lập, CEO GIMO cho biết, việc đơn vị này quyết định chuyển mình từ một sản phẩm Nhận lương linh hoạt sang một "Nền tảng Phúc lợi toàn diện" vì nhiều lý do quan trọng, dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực tế của người lao động và những cơ hội tiềm năng chưa được khai thác.
Sau hơn 4 năm triển khai giải pháp, GIMO đã có cơ hội tiếp cận với hơn 700.000 người lao động từ 120 doanh nghiệp, giúp công ty hiểu rõ hơn về nhu cầu và thách thức mà họ đang gặp phải. Do đó, GIMO muốn mang đến một giải pháp toàn diện hơn với đa dạng sản phẩm và hỗ trợ học tập nâng cao nhận thức, giúp người lao động tận dụng được các lợi ích cần thiết cho cuộc sống của họ. Nhờ đó, người lao động sẽ có sự an tâm và ổn định hơn trong cuộc sống để nâng cao chất lượng, năng suất lao động.
“Việc chuyển hướng từ sản phẩm nhận lương đơn thuần sang một nền tảng phúc lợi toàn diện không chỉ giúp GIMO trở thành một đối tác đáng tin cậy trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mà còn nâng cao giá trị của thương hiệu trong mắt khách hàng và đối tác doanh nghiệp”, ông Quân cho biết thêm.
Ngoài ra, để có thể trở thành một nền tảng phúc lợi số, GIMO đã ứng dụng AI để tối ưu hóa vận hành, rút ngắn thời gian xử lý, tăng hiệu quả dịch vụ và cải thiện trải nghiệm người dùng trong các khâu như đăng ký tài khoản thông qua eKYC, chấm điểm tín dụng, BOT trả lời tự động hỗ trợ nội bộ và chăm sóc khách hàng.
Đầu năm 2025, sau 4năm nỗ lực mang đến bình đẳng trong tiếp cận tài chính cho người lao động, GIMO đã đạt được những thành tựu quan trọng, bao gồm giải thưởng Giải pháp Nhận lương linh hoạt sáng tạo nhất Việt Nam 2024 từ International Finance Magazine. Việc GIMO được vinh danh là minh chứng rõ ràng cho cam kết của công ty trong việc đổi mới giải pháp tài chính và nâng cao phúc lợi lao động cho hàng triệu người lao động Việt.
Kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng phúc lợi đáng tin cậy với người lao động Việt
Nói về mục tiêu của GIMO sau khi định vị thương hiệu mới, ông Quân cho biết, trong ngắn hạn, đơn vị này sẽ tập trung mở rộng và tối ưu hóa dịch vụ phúc lợi, tăng cường quan hệ đối tác với doanh nghiệp và đẩy mạnh nhận diện GIMO như nền tảng phúc lợi toàn diện cho người lao động, khuyến khích người lao động tham gia và sử dụng đầy đủ các dịch vụ của công ty.

“Dài hơi hơn, trong 3 - 5 năm tới, chúng tôi mong muốn sẽ trở thành nền tảng phúc lợi số hàng đầu và đáng tin cậy tại Việt Nam với hệ sinh thái các sản phẩm phúc lợi đa dạng, đầy đủ và cá nhân hóa với các chân dung khách hàng”, ông Quân cho biết thêm.
Nói về những khó khăn của GIMO, ông Quân khẳng định, sau nhiều năm hoạt động, GIMO đã xây dựng được uy tín và sự tin tưởng từ người lao động và doanh nghiệp, điều này mang lại sự thuận lợi trong việc thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận lớn người lao động còn e ngại tiếp cận các dịch vụ qua nền tảng số, cần thời gian để thay đổi thói quen. Bên cạnh đó làn sóng tín dụng đen mấy năm qua đã để lại nỗi ám ảnh cho người lao động, đặc biệt những người có thu nhập vừa và thấp, họ trở nên dè chừng hơn trước các sản phẩm số. GIMO và các đối tác đồng hành luôn nỗ lực để đào tạo (educate) thị trường cũng như người lao động.
Cũng theo CEO GIMO, mô hình nhận lương linh hoạt không phải là mô hình fintech bùng nổ trong ngắn hạn mà là mô hình đổi mới sáng tạo bền vững, giúp giảm bớt áp lực tài chính cho những người lao động trong những thời điểm khó khăn. Đồng thời giúp họ xây dựng nền tảng tài chính vững chắc hơn, mang lại cơ hội ổn định và phát triển trong tương lai.
“Kỳ vọng của GIMO không phải là sự bùng nổ trong thời gian ngắn mà là sự tác động tích cực lâu dài, góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội và nền kinh tế”, ông Quân nói.
Chính vì vậy, GIMO tin rằng, trong thời điểm kinh tế khó khăn, doanh nghiệp phải tối ưu ngân sách thì các phúc lợi cho người lao động sẽ càng trở nên quan trọng và cần được quan tâm đúng mức vì đây không phải là một khoản chi phí, mà là một đầu tư chiến lược vào con người.
Cụ thể, theo ông Quân, giải pháp của GIMO mang lại lợi ích kép cho doanh nghiệp: không phát sinh thêm chi phí, ngược lại còn giúp tạo sự khác biệt và thu hút nhân tài. Bằng cách cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt, GIMO giúp nhân viên ổn định cuộc sống, giảm căng thẳng và tăng cường hiệu suất làm việc. Đây chính là bài toán mang lại giá trị thực sự cho doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay./.