Từ điểm giao dịch đến nền tảng số: Khám phá các kênh đăng ký dịch vụ viễn thông trực tuyến

Make in Viet Nam - Ngày đăng : 07:30, 18/05/2025

Trong kỷ nguyên số, xu hướng mua sắm và sử dụng dịch vụ trực tuyến đã trở thành xu hướng tất yếu. Nắm bắt điều này, các nhà mạng đã tiên phong chuyển đổi số, triển khai nhiều kênh đăng ký dịch vụ online tiện lợi, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Make in Viet Nam

Từ điểm giao dịch đến nền tảng số: Khám phá các kênh đăng ký dịch vụ viễn thông trực tuyến

AD 18/05/2025 07:30

Trong kỷ nguyên số, xu hướng mua sắm và sử dụng dịch vụ trực tuyến đã trở thành xu hướng tất yếu. Nắm bắt điều này, các nhà mạng đã tiên phong chuyển đổi số, triển khai nhiều kênh đăng ký dịch vụ online tiện lợi, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Theo báo cáo "Thị trường thương mại điện tử - Thời của mua sắm và giải trí" do Kirin Capital phát hành đầu tháng 4/2024, khoảng 50% khách hàng tại Việt Nam lựa chọn mua sắm trực tuyến. Điều này phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam thông qua hệ thống các website và ứng dụng cửa hàng online. Đối với Gen Z thì xu hướng này càng rõ rệt, khoảng 72% Gen Z thường xuyên mua sắm trực tuyến (theo báo cáo năm 2024 của Meta và Bain & Company).

Với các dịch vụ viễn thông như mua SIM di động hay lắp đặt Internet, thay vì đến trực tiếp điểm giao dịch như truyền thống, ngày nay nhiều khách hàng đã chuyển sang lựa chọn các kênh trực tuyến (online) bởi sự tiện lợi, nhanh gọn. Nắm bắt được nhu cầu đó, VNPT và VinaPhone đã cung cấp nhiều nền tảng số hiện đại phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Nền tảng oneSME – Sàn TMĐT chuyên biệt dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nền tảng oneSME (https://onesme.vn) không chỉ là một nền tảng TMĐT thông thường, mà còn là hệ sinh thái số toàn diện dành riêng cho doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) cũng như hộ kinh doanh cá thể (SOHO). Đây là nơi cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ số đến từ VNPT và các đối tác uy tín, giúp DN dễ dàng tiếp cận giải pháp công nghệ hiện đại để tối ưu vận hành và phát triển kinh doanh.

418-202505172318561.png
Khách hàng khi đăng ký sản phẩm, dịch vụ trên oneSME sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn.

Tại oneSME, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm hàng trăm sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu DN, bao gồm: Các gói cước Internet cáp quang VNPT tốc độ cao, ổn định, đáp ứng nhu cầu kết nối của DN; Giải pháp truyền hình MyTV dành cho khách hàng DN kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng, quán cà phê; Hệ thống tổng đài thông minh VNPT Cloud Contact Center giúp DN quản lý khách hàng hiệu quả hơn; Chữ ký số VNPT SmartCA đáp ứng nhu cầu ký số từ xa, an toàn, tiện lợi cho DN; Hóa đơn điện tử VNPT Invoice; Hạ tầng lưu trữ đám mây VNPT Cloud bảo mật cao; Dịch vụ bảo mật & an toàn thông tin...

Khi mua sắm trên oneSME, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ của VNPT cũng như nhiều nhà cung cấp uy tín khác. Nền tảng được tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến, mang lại trải nghiệm giao dịch nhanh chóng và thuận tiện.

Bên cạnh đó, khách hàng còn được đội ngũ chuyên gia công nghệ của VNPT tư vấn chuyên sâu, hỗ trợ lựa chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu DN.

Đặc biệt, khách hàng đăng ký sản phẩm, dịch vụ qua oneSME sẽ được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Giảm giá đặc biệt khi đăng ký các gói dịch vụ viễn thông và công nghệ số; Tặng dung lượng data, miễn phí tháng sử dụng đối với một số dịch vụ Internet, truyền hình; Hỗ trợ triển khai miễn phí đối với một số giải pháp chuyển đổi số dành cho DN.

Không chỉ là kênh phân phối dịch vụ của VNPT, oneSME còn mở rộng cơ hội hợp tác cho các DN có sản phẩm/dịch vụ cùng cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng DN. Các đối tác có thể dễ dàng đăng ký gian hàng trên oneSME để tiếp cận hàng chục nghìn khách hàng tiềm năng. Khi tham gia nền tảng, các DN cung ứng giải pháp sẽ được tiếp cận hệ sinh thái khách hàng trên toàn quốc của VNPT, được hỗ trợ marketing, quảng bá sản phẩm, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và được quản lý gian hàng thông minh, theo dõi doanh thu, đơn hàng và khách hàng dễ dàng.

Với mong muốn tiên phong đồng hành cùng người dân và chính quyền thúc đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, VNPT không ngừng hoàn thiện và tối ưu hóa sàn TMĐT oneSME thông qua ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn để đem đến nhiều tiện ích cho người dùng.

DigiShop - Cổng mua sắm dịch vụ viễn thông trực tuyến

DigiShop (https://digishop.vnpt.vn) là nền tảng mua sắm trực tuyến chính thức của VNPT, dành cho khách hàng cá nhân và hộ gia đình.

Tại đây, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận và đăng ký đa dạng các dịch vụ viễn thông, bao gồm: Nạp tiền điện thoại VinaPhone (hỗ trợ nạp tiền nhanh chóng, nhiều khuyến mãi hấp dẫn); Mua gói cước di động 4G/5G (đăng ký các gói cước data linh hoạt, phù hợp với mọi nhu cầu); Đăng ký dịch vụ Internet, truyền hình (lắp đặt Internet cáp quang VNPT, truyền hình MyTV với thủ tục đơn giản); hay là dịch vụ số cho cá nhân, hộ gia đình (chữ ký số, an toàn bảo mật cho cá nhân và gia đình)…

418-202505172318562.png
Khách hàng có thể nhanh chóng lựa chọn các dịch vụ viễn thông trên DigiShop.

Khi mua sắm trên DigiShop, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến nhanh chóng, lựa chọn hình thức thanh toán đa dạng và nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ hỗ trợ của VNPT, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đặc biệt, nền tảng hiện đang cung cấp các gói cước online độc quyền, siêu ưu đãi data (SODA125, SODA155) giúp khách hàng dễ dàng chuyển đổi lên môi trường số.

My VNPT - Trợ thủ viễn thông không giới hạn

My VNPT là ứng dụng tự chăm sóc (self-care) của VNPT, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài khoản, đăng ký dịch vụ, kiểm tra cước một cách dễ dàng, là nơi kết nối mọi tương tác giữa khách hàng và VNPT.

Đặc biệt, My VNPT hỗ trợ mua SIM di động (SIM vật lý, eSIM) và thực hiện đăng ký thông tin thuê bao, kích hoạt SIM trực tuyến, giúp người dùng hoàn tất mọi thủ tục nhanh chóng, không cần đến điểm giao dịch.

418-202505172318563.png
MyVNPT giúp khách hàng chủ động quản lý mọi dịch vụ VNPT trực tuyến.

Với My VNPT, khách hàng có thể chủ động sử dụng và quản lý mọi dịch vụ VNPT trực tuyến một cách tiện lợi ngay trên ứng dụng, bao gồm: Dịch vụ di động (Đăng ký gói cước, mua SIM, đổi eSIM, nạp tiền, chuyển đổi thuê bao...); Internet & Truyền hình (Quản lý hợp đồng, kiểm tra thiết bị, tra cứu cước...); Thanh toán đa tiện ích (Đóng cước VNPT, thanh toán hóa đơn điện – nước, mua sắm trực tuyến...); Chăm sóc khách hàng (Kiểm tra thông tin thuê bao, sử dụng VinaPhone Plus, đồng điện tử, tiếp nhận/xử lý các yêu cầu hỗ trợ khách hàng...); Tiện ích mở rộng (Chữ ký số VNPT SmartCA, thanh toán VETC, e-Store, ưu đãi hấp dẫn...). Tất cả tiện ích chỉ gói gọn trong một ứng dụng duy nhất.

My VNPT hiện có mặt trên cả App Store và Google Play, dành cho mọi khách hàng, cả trong và ngoài mạng VNPT.

Tổng đài VNPT 24/7 – Hỗ trợ toàn diện, mở rộng chức năng bán hàng và gia hạn dịch vụ

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng, VNPT đã mở rộng chức năng của hệ thống tổng đài, không chỉ hỗ trợ, tư vấn, xử lý sự cố mà còn tích hợp thêm dịch vụ bán hàng và gia hạn gói cước.

418-202505172318574.png
Tổng đài chăm sóc khách hàng VNPT sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.

Giờ đây, chỉ với một cuộc gọi, khách hàng có thể dễ dàng đăng ký, gia hạn hoặc nâng cấp các gói cước viễn thông, truyền hình và dịch vụ số một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Khi liên hệ tổng đài, khách hàng sẽ được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến các dịch vụ viễn thông, CNTT, hướng dẫn sử dụng dịch vụ cũng như các chính sách ưu đãi hiện hành, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, thực hiện giao dịch nhanh chóng mà không cần đến điểm giao dịch.

Với sự đổi mới và mở rộng các kênh bán hàng online, VNPT tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực viễn thông, CNTT tại Việt Nam. Dịch vụ không chỉ tiện lợi mà còn đảm bảo chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, giúp khách hàng luôn kết nối dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả./.

AD