Dự thảo Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước (KBNN) giai đoạn 2021-2030 đặt mục tiêu tổng quát là xây dựng kho bạc hiện đại, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ và hướng tới hình thành kho bạc số.
Bộ Tài chính xác định bảo đảm an toàn, an ninh mạng (ATANM) được coi là yếu tố then chốt để chuyển đổi số (CĐS) thành công và bền vững, đồng thời là phần xuyên suốt, không thể tách rời của CĐS.
Nghị quyết số 52-TQ/TW của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, Việt Nam đang gấp rút xây dựng Chính phủ số, Kinh tế số, Thành phố thông minh và triển khai Chương trình Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia.
Cổng PayGov đã triển khai hợp tác và kết nối với 09 trung gian thanh toán, giúp các bộ, ngành, địa phương thực hiện kết nối, hoàn thành chỉ tiêu về dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 4, đồng thời giúp người dân thanh toán dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng DVC.
Ước tính việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) được công bố ngày hôm nay (1/7) trên Cổng Dịch vụ công Quốc Gia (DVCQG) có thể giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí thực hiện của người dân, doanh nghiệp (DN) tối thiểu khoảng 1.686 tỷ đồng/năm.
Theo Bộ Tài chính, Luật Giao dịch điện tử (GDĐT) năm 2005 đã tạo cơ sở pháp lý, góp phần thúc đẩy triển khai GDĐT, tác động tích cực đến phương thức hoạt động của Nhà nước và phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, Luật đã ban hành từ cách đây 15 năm, hiện tại không còn đáp ứng xu hướng phát triển mới, do đó cần được sửa đổi, cập nhật, bổ sung.
Đây là giải pháp quan trọng liên quan đến cải cách hành chính (CCHC) được Bộ Tài chính xác định để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2020.
Theo Kho bạc Nhà nước (KBNN), việc đơn vị nỗ lực phủ sóng dịch vụ công trực tuyến (DVC TT) thời gian qua, đến nay đã phát huy hiệu quả, đặc biệt trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19 .
Cuộc cách mạng công nghệ số phát triển, tác động trên mọi lĩnh vực, ngành nghề. Không nằm ngoài xu thế đó, Kho bạc Nhà nước (KBNN) luôn đổi mới, hướng tới Kho bạc số.
Trong thời điểm chống dịch COVID-19, từ 15 đến 20 dịch vụ công (DVC) trực tuyến chuẩn bị được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) vào ngày 13/3 sẽ là những dịch vụ chú trọng đến thanh toán trực tuyến. Đây sẽ là những dịch vụ hết sức thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.
Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội vừa tổ chức thí điểm giao dịch điện tử qua kho bạc. Đây là đơn vị đầu tiên được KBNN Việt Nam chọn thí điểm triển khai chương trình giao dịch điện tử.