Ngày 17/12, sự kiện Zalo AI Summit 2022 - diễn đàn thường niên về trí tuệ nhân tạo (AI) đã công bố 3 quán quân cuộc thi Zalo AI Challenge 2022 với các giải pháp ứng dụng AI sáng tạo và hữu ích, góp phần giải quyết những vấn đề thực tiễn xã hội.
Thuộc khuôn khổ chương trình kỷ niệm 25 năm ngày khai trương dịch vụ Internet Việt Nam (19/11/1997), một nội dung quan trọng đã được bàn thảo là giải pháp hướng đến tương lai bền vững cho hệ sinh thái Internet Việt Nam.
Công nghệ tài chính (fintech) vẫn là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn cầu trong năm tới bất chấp những thách thức mà các nền kinh tế đang gặp phải.
Theo Báo cáo di động của Ericsson tháng 11/2022, các thuê bao 5G toàn cầu vẫn đang trên đà đạt mốc 1 tỷ vào cuối năm nay và 5 tỷ vào cuối năm 2028, bất chấp những thách thức kinh tế hiện tại và sắp tới ở nhiều nơi trên thế giới.
Cách đây tròn 25 năm, 19/11/1997 là ngày đầu tiên Việt Nam kết nối với mạng Internet thế giới. Sự phổ cập Internet rộng rãi giúp Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ, phát triển kinh tế số vì một Việt Nam phát triển thịnh vượng.
Ngày nay, để xây dựng đô thị thông minh (ĐTTM) cần có những giải pháp cho phù hợp với từng khu vực, vùng miền làm sao giữ lại được hệ sinh thái môi trường tự nhiên, bảo vệ môi trường xanh, chống biến đổi khí hậu, tạo ra những giá trị mới cho các doanh nghiệp (DN) cũng như môi trường thuận lợi cho kinh doanh phát triển.
Chuyển đổi số (CĐS) đang trở thành yêu cầu bắt buộc, xu thế tất yếu để doanh nghiệp (DN), trong đó có DN nhỏ và vừa (SME) phát triển, đặc biệt là sau tác động của đại dịch COVID. Để hỗ trợ các SME CĐS cần các nền tảng số thiết thực.
InfoComm Đông Nam Á (InfoComm Southeast Asia) 2022 đã trở lại trong những ngày đầu tháng 11/2022 tại Bangkok (Thái Lan) với nhiều điểm nhấn ấn tượng sau 2 năm đại dịch.
Theo nghiên cứu mới nhất của MuleSoft, thích ứng với nhu cầu thay đổi của khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng hiệu quả hơn sẽ là những mục tiêu quan trọng của các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong năm 2023.
Trước khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam làm cách nào để đạt mục tiêu tăng trưởng mà vẫn đảm bảo tính bền vững? Chuyển đổi số (CĐS) và áp dụng tiến bộ công nghệ có lẽ là lời giải cho bài toán này.
Trải nghiệm khách hàng được đánh giá là một yếu tố cạnh tranh mới, giúp doanh nghiệp (DN) tạo sự khác biệt. Theo một cuộc khảo sát của Gartner, 81% các công ty cạnh tranh chủ yếu hoặc hoàn toàn bằng trải nghiệm khách hàng.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã trao đổi về giải pháp để thúc đẩy xây dựng nền tảng số, chuyển đổi số (CĐS) và nhân lực CNTT, CĐS tại phiên chất vấn của Quốc hội về lĩnh vực TT&TT ngày 4/11.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho rằng các tập đoàn thế giới tiếp tục nhìn Việt Nam không phải nhân lực rẻ mà nhìn Việt Nam như một trung tâm đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghệ cao TP. HCM ngày 29/10.
Kháng kháng sinh (AMR) đang đe dọa việc ngăn ngừa và điều trị hiệu quả một loạt các bệnh nhiễm trùng ngày càng gia tăng do vi khuẩn, ký sinh trùng, vi rút và nấm gây ra. Đây là một thực tế đáng báo động đang gia tăng trên toàn cầu. Trí tuệ nhân tạo (AI) được cho là giải pháp hữu hiệu giải quyết tình trạng này.