Các công ty bất động sản Thái Lan tăng mạnh doanh số bán hàng nhờ TMĐT

08:42 AM 09/07/2019 In bài viết

Trong nỗ lực thúc đẩy doanh số khi tăng trưởng thị trường giảm, tập đoàn đầu tư bất động sản Ananda Development Plc đã ra mắt gian hàng trên nền tảng mua sắm trực tuyến Shopee để tăng cường việc bán các căn hộ chung cư của mình.

Trong khi đó, công ty phát triển nhà ở lớn thứ hai ở Thái Lan Pruksa Plc cũng đã hợp tác với Shopee cho các dự án nhà ở của mình, còn Sansiri Plc đang hợp tác với Lazada, một nền tảng TMĐT khác, để tăng doanh số bán trong 6 tháng cuối năm.

Theo ông Chanond Ruangkritya, Giám đốc điều hành của Ananda Development Plc, hành vi của người mua nhà đã thay đổi, đặc biệt là những người tiêu dùng trẻ lớn lên cùng với sự phát triển của công nghệ số và có xu hướng mua sắm trực tuyến, từ đó thúc đẩy các giao dịch TMĐT.

Theo xu hướng thị trường, chúng tôi đã chỉnh sửa lại kênh bán hàng và phân phối thông qua quan hệ đối tác với Shopee, mang đến sự thuận tiện cho người mua nhà khi đăng ký các dự án nhà chung cư của chúng tôi”, ông Chan Chanond cho biết.

Phó Chủ tịch điều hành của Pruksa, Angkana Likhitchanyakul cho hay công ty đã mở tài khoản Pruksa Official Shop trên nền tảng TMĐT Shopee như một kênh bán hàng cho người dân.

Cô cho biết: “Khi người tiêu dùng chuyển sang trực tuyến đối với hầu hết các giao dịch mua hàng của họ, chúng tôi cần theo kịp xu hướng để duy trì sự tăng trưởng”.

Trong khi đó, Sansiri Plc đã mở Sansiri Official Store tại LazMall của nền tảng TMĐT Lazada để thúc đẩy doanh số bán nhà.

Theo Piti Jarukamjorn, Trợ lý phó giám đốc điều hành dự án của Sansiri Plc, đây là lần đầu tiên các sản phẩm của công ty được cung cấp trên nền tảng TMĐT, sau khi nhận thấy người mua nhà tiềm năng thường lên mạng để tìm hiểu thông tin.

“Hợp tác với Lazada sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong lĩnh vực TMĐT và là một bước tiến mới trong việc phát triển chiến lược tiếp thị”, ông Piti bổ sung.

Giám đốc tiếp thị của Lazada (Thái Lan), Thanida Suiwatana, cho biết sau khi khai trương Cửa hàng chính thức Sansiri tại Lazada vào tháng 6 năm ngoái họ đã ghi nhận 4.500 khách truy cập và 500 lần click. Điều đó cho thấy TMĐT là kênh mới để tiếp cận người dân có nhu cầu về nhà ở.

Báo cáo mới nhất của Cơ quan Phát triển Giao dịch Điện tử (ETDA), thuộc Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan, cho thấy TMĐT Thái Lan đã dẫn đầu về mức tăng trưởng tại khu vực ASEAN năm ngoái, nhờ những thay đổi rõ rệt trong hành vi của người tiêu dùng. Tổng giá trị TMĐT của Thái Lan năm ngoái ước đạt 3,2 nghìn tỷ bạt (Bt).

Số lượng người dùng Internet đã tăng 4 lần trong 10 năm qua và nhiều nền tảng quốc tế đã được mở rộng để đáp ứng số lượng người mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, cùng với sự tin tưởng ngày càng tăng về các dịch vụ chuyển phát nhanh và kho vận, ETDA cho biết.

Các nhà cung cấp dịch vụ đã nắm lấy dữ liệu lớn để phân tích hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng, trong khi trí tuệ nhân tạo đang được sử dụng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ thông qua việc sử dụng Chatbot.

Xu hướng cho thấy tăng trưởng sẽ tiếp tục cùng với sự xuất hiện của 5G, tạo ra những cải tiến mới để nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân. Surangkana Wayuparp, Chủ tịch của ETDA, cho biết kết quả khảo sát chỉ ra doanh thu của lĩnh vực TMĐT ở Thái Lan đang tăng trưởng ổn định từ 8 - 10% mỗi năm.

ETDA đã thu thập số liệu thống kê này từ năm 2014. Từ con số chỉ có 16,1 triệu người dùng Internet trong năm 2008 đến năm 2018 con số này đã lên tới 45,2 triệu người dùng. Điều này phản ánh sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, được thúc đẩy bởi sự thay đổi của công nghệ và thiết bị truyền thông, cũng như giảm giá và phí dịch vụ, dẫn đến ngày càng có nhiều người dân được truy cập trực tuyến hơn.

Trước khi các công ty bất động sản chuyển sang nền tảng TMĐT, hầu hết sẽ mở các gian hàng trực tuyến trên trang web của họ. Động thái này là bước đầu tiên để các công ty bất động sản mở rộng kênh phân phối.

Sansiri Plc bắt đầu cung cấp tùy chọn trực tuyến để đặt mua căn hộ trên Lazada trước khi mở bán vào tháng 6 năm 2018. Năm đó, công ty đã ghi nhận 2 tỷ Bt doanh thu từ quy trình trực tuyến, trên tổng giá trị 48,5 tỷ Bt, Giám đốc công nghệ của công ty Tawicha Trakulyingyong cho biết.

Trong khi, AP (Thái Lan) đã cung cấp dịch vụ đăng ký mua trực tuyến cho 5 dự án vào năm ngoái, chiếm 10% trong số 6.422 căn hộ được tung ra thị trường năm ngoái. Tất cả 650 căn hộ đã được bán trực tuyến, thu về 3,15 tỷ Bt. Kỷ lục nhất, công ty bán hết 112 căn hộ tại dự án Life One Wireless trong hai phút. Đây cũng là vụ đăng ký mua trực tuyến nhanh nhất trong tất cả các dự án của công ty.

TH (Theo: http://www.nationthailand.com)