Viresa đã phối hợp cùng OTA Network phát hành Sách trắng Thể thao điện tử (esport) Việt Nam 2022 - 2023. Trong đó, dự kiến, quy mô thị trường của ngành sẽ chạm ngưỡng 8,73 triệu USD vào năm 2027.
FPT và Tập đoàn Kinh tế Số Sarawak (SDEC), một doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước Malaysia, đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy bang Sarawak trở thành nền kinh tế số hàng đầu khu vực.
Thị trường công nghệ tiếp thị (MarTech) toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng 13,3% hàng năm trong những năm tới. Chi tiêu cho MarTech toàn cầu dự kiến sẽ vượt 215 tỷ USD vào năm 2027. Tuy nhiên, lĩnh vực này còn khá mới mẻ tại Việt Nam và chưa được nhiều doanh nghiệp ứng dụng.
1/4 số người dùng GenAI tham gia khảo sát cho biết sẵn sàng chi trả thêm tới 35% phí thuê bao để có được kết nối nhanh và an toàn, đảm bảo cho các ứng dụng đòi hỏi băng thông cao.
Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, lĩnh vực tiền tệ đang có những thay đổi to lớn. Một số quốc gia đi đầu bắt đầu quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và đưa vào sử dụng một hình thái tiền tệ mới - tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC).
Với chủ đề xuyên suốt là "Sáng tạo ứng dụng công nghệ số vào các ngành, lĩnh vực để phát triển kinh tế số và nâng cao năng suất lao động", Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II hướng tới đẩy mạnh sáng tạo các ứng dụng số Việt Nam và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu số để góp phần giải quyết bài toán về nâng cao năng suất lao động, phát triển kinh tế số của Việt Nam
Trong bối cảnh công nghệ số bùng nổ và nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, livestream đã trở thành một giải pháp đột phá, mở ra cánh cửa mới cho thị trường nông sản Việt, giúp người nông dân tiếp cận khách hàng trực tiếp và nâng cao thu nhập.
Ngày 5/11, “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” đã chính thức được công bố. Trong đó, một nhiệm vụ chính của chương trình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam.
Ngày 5/11, MoMo chính thức ra mắt chương trình “Tài chính du Ký”, mang đến chuyến phiêu lưu kết hợp giữa đồ họa kỳ ảo và những yếu tố tài chính thực tế cho người dùng.
Làn sóng nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam đang mang đến tiềm năng tăng trưởng và đổi mới, mở ra cơ hội cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp trong bối cảnh thanh toán không dùng tiền mặt đang thay đổi từng ngày.
Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Không ít doanh nghiệp vẫn đang đối mặt với rào cản khi chuyển đổi số, nhất là những tỉnh tiềm năng nhưng “ít được chú ý” như Quảng Bình. Do đó, theo AppotaPay, thanh toán số sẽ là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của du lịch địa phương
Trong báo cáo mới được Metric phát hành, việc các sàn Thương mại điện tử Trung Quốc như Temu, 1688, Taobao đẩy mạnh vào thị trường Việt Nam khiến các nhà bán lẻ trong nước đối mặt với nhiều thách thức về giá và tốc độ dịch vụ.