Trong bối cảnh công nghệ số bùng nổ và nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, livestream đã trở thành một giải pháp đột phá, mở ra cánh cửa mới cho thị trường nông sản Việt, giúp người nông dân tiếp cận khách hàng trực tiếp và nâng cao thu nhập.
Ngày 5/11, “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” đã chính thức được công bố. Trong đó, một nhiệm vụ chính của chương trình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam.
Ngày 5/11, MoMo chính thức ra mắt chương trình “Tài chính du Ký”, mang đến chuyến phiêu lưu kết hợp giữa đồ họa kỳ ảo và những yếu tố tài chính thực tế cho người dùng.
Làn sóng nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam đang mang đến tiềm năng tăng trưởng và đổi mới, mở ra cơ hội cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp trong bối cảnh thanh toán không dùng tiền mặt đang thay đổi từng ngày.
Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Không ít doanh nghiệp vẫn đang đối mặt với rào cản khi chuyển đổi số, nhất là những tỉnh tiềm năng nhưng “ít được chú ý” như Quảng Bình. Do đó, theo AppotaPay, thanh toán số sẽ là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của du lịch địa phương
Trong báo cáo mới được Metric phát hành, việc các sàn Thương mại điện tử Trung Quốc như Temu, 1688, Taobao đẩy mạnh vào thị trường Việt Nam khiến các nhà bán lẻ trong nước đối mặt với nhiều thách thức về giá và tốc độ dịch vụ.
Theo báo cáo của công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ toàn cầu Technavio, thị trường chữ ký số sẽ tăng trưởng và đạt 45,8 tỷ USD (2024 - 2028). AI và tiến bộ công nghệ đang chuyển đổi bối cảnh chữ ký số.
Sau khi được Bộ Kế hoạch và Đầu tư vinh danh là doanh nghiệp có nhiều đóng góp về đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, theo đại diện MoMo, đây không chỉ là giá trị cốt lõi, mà còn là DNA để xây dựng trải nghiệm cho người dùng.
Alibaba đã tổ chức vòng chung kết toàn cầu tại Hàng Châu, Trung Quốc, để khép lại cuộc thi Thương mại điện tử toàn cầu 2024, tôn vinh những nhà sáng tạo trẻ xuất sắc trên khắp thế giới.
YouTube của Alphabet và nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Shopee đã công bố ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Indonesia và có kế hoạch mở rộng dịch vụ này tại Đông Nam Á khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Gã khổng lồ giao đồ ăn Trung Quốc Meituan đã triển khai dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái (drone) tại khu vực Bát Đạt Lĩnh nổi tiếng của Vạn Lý Trường Thành.
Theo ước tính của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), kinh tế số Đà Nẵng năm 2023 chiếm tỷ trọng 20,69% GRDP thành phố, đạt chỉ tiêu đề ra năm 2025 là 20%.