Với chủ đề “Thành phố thông minh - Kinh tế số - Phát triển bền vững”, Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - châu Á 2024 được tổ chức trong 2 ngày từ 2 - 3/12/2024.
Ngày 18/8/2024, Dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ với tổng vốn đầu tư 4.362 tỷ đồng, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định chính thức được động thổ khởi công.
Khóa tập huấn cung cấp góc nhìn tổng thể về việc ứng dụng AI trong hoạt động chuyển đổi toàn diện TP. HCM, hướng tới thành phố số thông minh với chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.
Việc cần thiết phải xây dựng, hình thành một số nền tảng số dùng chung cho các đô thị, vùng đô thị sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, gia tăng sự phát triển bền vững, lâu dài cũng như các giá trị thụ hưởng, trải nghiệm của cộng đồng dân cư sinh sống.
Trao đổi với lãnh đạo UBND TP. HCM và đại diện một số doanh nghiệp công nghệ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Thành phố cần quan tâm đến những mục tiêu chuyển đổi số mang tính đột phá.
Ngày 14/5, công ty IOTLink đã kết hợp cùng công ty MoveMents Hàn Quốc và Hiệp hội Korea Agency for Infrastructure Technology Advancement (KAIA) tổ chức hội nghị ra mắt mạng lưới K-City tại Việt Nam.
Để thực hiện ngày một hiệu quả công tác, nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS), hướng đi tập trung, chủ lực cần ưu tiên, quan tâm chính là việc đầu tư vào các yếu tố then chốt như: Hạ tầng viễn thông, dữ liệu, sử dụng nền tảng số…
Autodesk sẽ trở thành đơn vị tư vấn và hỗ trợ Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR) thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS), ứng dụng BIM hiệu quả trong lĩnh vực đường sắt đô thị trong vòng 3 năm tới.
Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) không chỉ tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông mà còn có những bước tiến đáng kể trong việc xây dựng hệ thống điều hành và quản lý giao thông thông minh nhằm giải quyết ùn tắc và giảm thiểu tai nạn ở khu vực phía Nam.
Thời gian qua, ngành Xây dựng đã có những nỗ lực, tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) và chính điều này đã giúp Ngành thúc đẩy phát triển các đô thị thông minh, thành phố thông minh (TPTM/ĐTTM) tại Việt Nam có chiều sâu, thực chất.