Chỉ số dịch vụ công trực tuyến của Thái Nguyên đạt 83,77 điểm, xếp thứ 2/34 tỉnh, thành phố. 71 mô hình KH&CN, ĐMST và CĐS được các đơn vị, địa phương đăng ký triển khai; đến nay đã có 9 mô hình hoàn thành.
UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương nghiên cứu, báo cáo Hội đồng nhân dân cấp tỉnh đẩy mạnh chính sách thu phí "0 đồng" đối với việc thực hiện TTHC trực tuyến thuộc phạm vi giải quyết của địa phương.
Theo báo cáo tổng hợp đến 16h00 ngày 31/7/2025 của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, toàn bộ 34/34 tỉnh, thành phố trên cả nước đã đạt trạng thái XANH về tiến độ thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW, trước hạn chót ngày 01/8/2025.
Trong nỗ lực chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, Công an Thành phố Hà Nội vừa triển khai hai tính năng mới trên ứng dụng iHanoi, bao gồm trợ lý ảo chatbot AI và tổng đài viên AI.
Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi số, hướng tới xây dựng Chính phủ số - nơi dữ liệu trở thành trung tâm của mọi quyết định và hành động, việc quản trị bài bản, khoa học tài liệu và dữ liệu không còn là lựa chọn mà là nền móng sống còn của một nền hành chính minh bạch, hiệu quả.
Dữ liệu trong cơ sở dữ liệu các chương trình mục tiêu quốc gia là tham chiếu gốc phục vụ tra cứu, khai thác để thực hiện các thủ tục có liên quan đến quản lý, tổ chức thực hiện các chương mục tiêu quốc gia tại các cấp.
Từ ngày 21/7, người dân Hà Nội có thể lấy số thứ tự và đặt lịch hẹn làm thủ tục hành chính trực tuyến trên ứng dụng iHanoi sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nội vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tổ chức hướng dẫn triển khai trên các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh và tại các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã.
Với mạng lưới gần 13.000 điểm phục vụ phủ khắp cả nước, việc hình thành đơn vị cấp xã sẽ giúp Bưu điện Việt Nam đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số quốc gia, góp phần thu hẹp khoảng cách số giữa thành thị - nông thôn, hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế số, xã hội số toàn diện và bao trùm.
Trong tiến trình triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp theo chủ trương của Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã và đang tích cực ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số và được nhiều kết quả tích cực.
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại TP. Cần Thơ mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với Thành ủy, UBND thành phố và tiếp xúc cử tri địa phương.
Trong bối cảnh sắp xếp, thay đổi tổ chức bộ máy, nhiều địa phương đang có những khó khăn nhất định về giải quyết thủ tục hành chính như thiếu nhân lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân lực giải quyết thủ tục hành chính không đồng đều. Với sự hỗ trợ của cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp bưu chính công ích, khó khăn này sẽ được giảm bớt.
Tuần qua, sự kiện chính trị - hành chính quan trọng nhất trong cả nước chính là việc các địa phương đồng loạt tổ chức Lễ công bố và chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại 34 tỉnh, thành phố trên cả nước.
6 tháng đầu năm 2025 chứng kiến diện mạo mới của một “Quốc gia số” đang hình thành rõ nét. Dưới sự dẫn dắt chiến lược của Nghị quyết 57-NQ/TW - văn kiện đột phá do Bộ Chính trị ban hành cuối năm 2024, toàn hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt, đồng bộ để thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ hàng loạt giải pháp nhằm hỗ trợ UBND cấp xã tiếp nhận và trả kết quả TTHC, góp phần trực tiếp vào việc xây dựng nền hành chính hiện đại, gần dân, phục vụ dân.
Hôm nay 01/7/2025, Cổng Dịch vụ công Quốc gia chính thức trở thành "một cửa số" duy nhất phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đây chính là những nỗ lực trong việc cải cách thủ tục hành chính, hướng đến nâng cao hiệu quả phục vụ và mang lại trải nghiệm thuận tiện, minh bạch cho người dân và doanh nghiệp.