Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ hàng loạt giải pháp nhằm hỗ trợ UBND cấp xã tiếp nhận và trả kết quả TTHC, góp phần trực tiếp vào việc xây dựng nền hành chính hiện đại, gần dân, phục vụ dân.
Việc thực hiện này hướng đến mục tiêu cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, ít nhất 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính là một nhiệm vụ, cần sự nỗ lực của của các bộ, ngành, đơn vị.
Thông qua Cổng Pháp luật quốc gia, mọi phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, chính quyền địa phương về vướng mắc, bất cập nêu trong văn bản quy phạm pháp luật sẽ được trả lời nhanh chóng, minh bạch, rõ ràng.
Số thứ tự được đăng ký trực tuyến sẽ có giá trị tương đương với số thứ tự lấy trực tiếp. Việc sắp xếp thứ tự phục vụ dựa trên thời gian đăng ký theo nguyên tắc “người đăng ký trước được phục vụ trước”.
Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cùng hai Sở Khoa học và Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương và Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh vừa ký kế hoạch liên tịch phối hợp tổ chức vận hành các hệ thống thông tin của ba địa phương sau khi sáp nhập.
Nhấn mạnh bây giờ là thời cơ vàng, thời cơ chín muồi nhất để triển khai cuộc cách mạng về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Bắc Ninh phát triển hạ tầng số và nền tảng số đồng bộ, hiện đại.
Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa ban hành tài liệu hướng dẫn một số nguyên tắc chung đối với công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan nhà nước sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn (chatbot AI) phục vụ công việc.
Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS 2024) tăng 1,28% so với năm 2023, đạt giá trị trung bình là 83,94%.
Việc ứng dụng công nghệ số nói chung và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói riêng vào dịch vụ công tại Việt Nam có nhiều tiềm năng nhưng còn đối diện với nhiều thách thức cần được giải quyết để đảm bảo hiệu quả thực sự và lợi ích công cộng.
Theo kết quả đánh giá cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước năm 2024 do Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ KH&CN) vừa công bố, Bộ Tài chính dẫn đầu khối bộ, ngành và Thái Nguyên dẫn đầu khối tỉnh, thành phố về số lượt truy cập.
Kết quả công tác cải cách hành chính năm 2024 và quý I/2025 của các bộ, ngành, địa phương về cơ bản tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, muốn công tác này hiệu quả hơn nữa cần có sự quyết liệt hơn nữa trong công tác phối hợp thì việc cải cách mới đạt hiệu quả mạnh mẽ…