Quảng Ninh xác định cải cách hành chính (CCHC), trong đó xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT), chính quyền số là 1 trong 3 đột phá chiến lược để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Bộ khung tiêu chí phiên bản thử nghiệm về đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong khu vực công đã chính thức được giới thiệu với 04 trụ cột chính, bao gồm các yếu tố đầu vào của ĐMST; năng lực ĐMST; quá trình ĐMST và đầu ra ĐMST.
Chuyển đổi số (CĐS), phát triển mạnh chính quyền điện tử (CQĐT) và tiến tới chính quyền số để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội là mục tiêu mà Ninh Thuận đang tập trung thực hiện và đặt rất nhiều kỳ vọng trong giai đoạn mới.
Từ nay đến hết tháng 12/2022, các điều tra viên của Bưu điện Việt Nam (BĐVN) sẽ tiến hành điều tra, thu thập thông tin khảo sát về sự hài lòng của người dân với cơ quan hành chính (CQHC) tại gần 37.000 hộ gia đình trên 63 tỉnh, thành phố.
Đây là con số khá ấn tượng nếu so sánh với 10.566 xã phường ở Việt Nam. Đáng chú ý là việc ứng dụng Zalo trong phòng ngừa tội phạm có sự phát triển nổi bật trong năm qua, với hơn 5.000 đơn vị công an mở tài khoản Zalo (OA Zalo) tính đến tháng 12/2022.
Cần tập trung đầu mối giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm hành chính (HCC) công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện, cấp xã.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Đề án 06 bắt đầu bước vào giai đoạn thiết lập cơ sở dữ liệu (CSDL) dùng chung của cả bộ máy hành chính và các cơ quan, đoàn thể trong hệ thống chính trị.
Thời gian qua, Bình Phước đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS) trên cả 3 trụ cột: chính quyền số (CQS), kinh tế số, xã hội số và đã đạt được những kết quả tích cực.
6 cơ sở dữ liệu quốc gia ưu tiên đang từng bước được củng cố và mở rộng nhằm hướng đến hoàn thiện việc xây dựng chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số.
Đến nay, việc các bộ, ban, ngành, tỉnh, thành phố, địa phương (đơn vị) thực hiện tuân thủ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên môi trường mạng đã được chú trọng, đạt được những kết quả tích cực.
Theo khảo sát về chính phủ điện tử (CPĐT) năm 2022 của Liên Hợp Quốc, Đan Mạch, Phần Lan và Hàn Quốc đạt điểm cao nhất xét về độ phủ và chất lượng của các dịch vụ số mà các nước này cung cấp.
Cơ quan quản lý chính phủ số của Saudi Arabia đã ra mắt diễn đàn "Chính phủ số” đầu tiên tại Riyadh vào ngày 16/11 với chủ đề “Hướng tới chân trời kỹ thuật số đầy hứa hẹn”.
Giờ đây, tại Singapore, hầu hết các giao dịch giữa công dân với các cơ quan nhà nước đều có thể được thực hiện bằng kỹ thuật số, vượt mục tiêu cung cấp dịch vụ số cho tối đa 95% giao dịch vào năm 2023.
Tỉnh Quảng Nam đã đưa vào hoạt động chatbot "1022 Quảng Nam" để giải đáp các thông tin cho người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là trên lĩnh vực giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC).