63/63 địa phương ban hành chính sách giảm, miễn phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT); 15/63 địa phương đã ban hành chính sách giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân sử dụng DVCTT.
Malaysia đang thực hiện những bước tiến quan trọng trong việc tích hợp chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI) vào khu vực công, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chính phủ và đảm bảo đội ngũ công chức luôn nhạy bén, sẵn sàng đối mặt với bối cảnh toàn cầu thay đổi nhanh chóng.
Pakistan thúc đẩy số hoá nhằm nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế, tăng trưởng bền vững và mang lại tương lai kỹ thuật số tươi sáng hơn cho thế hệ trẻ.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận các dịch vụ hành chính công, ngày 18/2, tỉnh Bình Phước chính thức triển khai hệ thống trợ lý ảo Chatbot AI trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Phước tại địa chỉ dichvucong.binhphuoc.gov.vn. Đây là bước tiến quan trọng trong công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số hiện đại, minh bạch, hiệu quả.
Theo Chủ tịch UNBD TP. Huế Nguyễn Văn Phương, việc được chọn là nơi triển khai các mô hình mới, các giải pháp mới của các tập đoàn, công ty công nghệ giúp nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, chất lượng công tác quản lý điều hành và đóng góp cho thành công của các sản phẩm khi triển khai, nhân rộng.
Ngày 5/2, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội khai trương 12 đại lý dịch vụ công trực tuyến tại 12 bưu cục trên địa bàn thành phố.
Việc thúc đẩy hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.
Nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ khách hàng kỹ thuật số đang là thách thức đối với nhiều chính quyền địa phương. Chính quyền địa phương phải cải thiện trải nghiệm của người dân (CX) thông qua tiềm năng chuyển đổi của công nghệ.
Có thể nói năm 2024 là năm có nhiều đột phá của các đơn vị, cơ quan nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, nhất là việc tăng chỉ số chất lượng về việc phục vụ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công…
Năm 2025, TP. Hải Phòng sẽ quyết tâm hoàn thành mục tiêu cung cấp, sử dụng hiệu quả các thủ tục hành chính đủ điều kiện toàn trình trên Cổng dịch vụ công quốc gia.