Năm 2025, TP. Hải Phòng sẽ quyết tâm hoàn thành mục tiêu cung cấp, sử dụng hiệu quả các thủ tục hành chính đủ điều kiện toàn trình trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Theo nghiên cứu của chuyên gia, thực tiễn đang đặt ra vấn đề cần nâng cao hiệu quả việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với 05 nhóm giải pháp đồng bộ.
Tính đến hết năm 2024, có tổng cộng 17.273 tài khoản chính thức của các cơ quan nhà nước và đơn vị tiện ích (trường học, y tế…) đã được thiết lập và định danh trên nền tảng Zalo, phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.
Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và khả năng tiếp cận thông tin về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến là tiền đề quan trọng để phát triển Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Mục tiêu quan trọng nhất là đến năm 2030 có 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Theo kế hoạch, từ tháng 12/2024 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp để cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.
Trong những năm qua, Tây Ninh đã đạt được những kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số thông qua việc triển khai bộ giải pháp công nghệ số, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, bảo đảm an ninh trật tự và mà còn tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực.
Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm, Bộ Tư pháp, đã thực hiện cải cách thủ tục hành chính và triển khai Hệ thống đăng ký trực tuyến giúp tiết kiệm được gần 1,5 triệu giờ công lao động phục vụ giải quyết các yêu cầu, tương đương khoảng 61.000 ngày làm việc.
Đã có 32,1 triệu sổ sức khỏe cho người dân được tạo lập; 15 triệu công dân đã tích hợp Sổ sức khỏe điện tử qua VNeID; trên 81.000 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp đã được tiếp nhận và xử lý qua VNeID.
Việc triển khai ứng dụng công dân số không chỉ thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của TP. Hồ Chí Minh trong việc nâng cao năng lực chuyển đổi số, mà còn thể hiện cam kết thực hiện Đề án 06 cũng như Chương trình Chuyển đổi số của Thành phố. Từ đó, tạo ra những bước tiến mới trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ công, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người dân.
Chính phủ điện tử với việc xây dựng, triển khai hệ thống trao đổi tài liệu số giữa các cơ quan chính phủ sẽ giúp giảm đáng kể việc sử dụng giấy tờ và thời gian đi lại.
Chính phủ New Zealand vừa hoàn thiện “Khung tin cậy cho dịch vụ nhận diện số”, đánh dấu bước đầu trong việc triển khai các dịch vụ nhận diện số tại quốc gia này.
Việc tích hợp sổ sức khỏe điện tử lên VNeID giúp giảm thiểu giấy tờ mà người dân phải mang theo khi đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, đồng thời cho phép người dân theo dõi và quản lý thông tin sức khỏe của mình suốt đời.
Theo ông Nguyễn Quang Đồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS), các dịch vụ công trực tuyến của Việt Nam hiện tại vẫn chưa thực sự đáp ứng tốt “điều kiện cần và đủ” để triển khai hiệu quả.
Việc đảm bảo hiệu quả kết nối thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trên môi trường mạng với Cổng Thông tin điện tử các bộ, ngành, địa phương có ý nghĩa quan trọng sớm hình thành, phát triển nền Chính phủ điện tử, Chính phủ số hiệu quả, ổn định, bền vững.
Đây là những hoạt động thể hiện cam kết của Hồng Kông trong việc chuyển đổi số các dịch vụ công. Việc triển khai thẻ căn cước điện tử e-HKIC và giấy phép lái xe điện tử e-DL không chỉ giúp cải thiện sự thuận tiện mà còn giúp người dân truy cập các tài liệu quan trọng một cách an toàn và kỹ thuật số.