Số thứ tự được đăng ký trực tuyến sẽ có giá trị tương đương với số thứ tự lấy trực tiếp. Việc sắp xếp thứ tự phục vụ dựa trên thời gian đăng ký theo nguyên tắc “người đăng ký trước được phục vụ trước”.
Việc ứng dụng công nghệ số nói chung và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói riêng vào dịch vụ công tại Việt Nam có nhiều tiềm năng nhưng còn đối diện với nhiều thách thức cần được giải quyết để đảm bảo hiệu quả thực sự và lợi ích công cộng.
Theo kết quả đánh giá cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước năm 2024 do Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ KH&CN) vừa công bố, Bộ Tài chính dẫn đầu khối bộ, ngành và Thái Nguyên dẫn đầu khối tỉnh, thành phố về số lượt truy cập.
Kết quả công tác cải cách hành chính năm 2024 và quý I/2025 của các bộ, ngành, địa phương về cơ bản tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, muốn công tác này hiệu quả hơn nữa cần có sự quyết liệt hơn nữa trong công tác phối hợp thì việc cải cách mới đạt hiệu quả mạnh mẽ…
63/63 địa phương ban hành chính sách giảm, miễn phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT); 15/63 địa phương đã ban hành chính sách giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân sử dụng DVCTT.
Malaysia đang thực hiện những bước tiến quan trọng trong việc tích hợp chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI) vào khu vực công, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chính phủ và đảm bảo đội ngũ công chức luôn nhạy bén, sẵn sàng đối mặt với bối cảnh toàn cầu thay đổi nhanh chóng.
Pakistan thúc đẩy số hoá nhằm nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế, tăng trưởng bền vững và mang lại tương lai kỹ thuật số tươi sáng hơn cho thế hệ trẻ.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận các dịch vụ hành chính công, ngày 18/2, tỉnh Bình Phước chính thức triển khai hệ thống trợ lý ảo Chatbot AI trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Phước tại địa chỉ dichvucong.binhphuoc.gov.vn. Đây là bước tiến quan trọng trong công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số hiện đại, minh bạch, hiệu quả.
Theo Chủ tịch UNBD TP. Huế Nguyễn Văn Phương, việc được chọn là nơi triển khai các mô hình mới, các giải pháp mới của các tập đoàn, công ty công nghệ giúp nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, chất lượng công tác quản lý điều hành và đóng góp cho thành công của các sản phẩm khi triển khai, nhân rộng.
Ngày 5/2, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội khai trương 12 đại lý dịch vụ công trực tuyến tại 12 bưu cục trên địa bàn thành phố.
Việc thúc đẩy hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.