Ứng dụng My VNPost giúp chuyển phát hàng hoá thuận tiện mùa dịch

Hoàng Linh| 01/04/2020 10:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, để phục vụ thuận tiện và hữu ích nhất cho khách hàng, giúp khách hàng không bị gián đoạn trong thực hiện chuyển phát bưu gửi, ứng dụng trên smartphone My VNPost đã có chức năng tra cứu bưu cục gần nhất.

Ứng dụng My VNPost giúp chuyển phát hàng hoá thuận tiện mùa dịch - Ảnh 1.

Người dùng có thể dễ dàng tra cứu các điểm phục vụ của Bưu điện trên My VNPost

Trước thực trạng thời gian qua, do ảnh hưởng ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, người gửi tài liệu/hàng hóa gặp khó khăn trong việc tìm đơn vị chuyển phát, đặc biệt tại địa bàn TP. Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Với tiện ích tra cứu Bưu cục của Bưu điện Việt Nam (BĐVN) trên ứng dụng My VNPost, việc tìm kiếm điểm gửi tài liệu/hàng hóa sẽ thuận tiện hơn bao giờ hết.

Ứng dụng My VNPost được xây dựng thân thiện, thuận tiện, trong đó chức năng tra cứu bưu cục được cải tiến để hướng tới trải nghiệm người dùng tốt hơn. Theo đó, người dùng chỉ việc thực hiện các bước sau đây là có thể tra cứu định vị Bưu cục của BĐVN: 

- Bước 1: Tải App My VNPost trên ứng dụng CHPlay/AppStore

- Bước 2: Bật Chức năng Location (Định vị) trên điện thoại

- Bước 3: Ngay trên giao diện đầu tiên có chức năng Tra cứu bưu cục

- Bước 4: Khi bật trạng thái định vị, app sẽ gợi ý các bưu cục gần nhất. Ấn vào "Chỉ đường" theo Bưu cục thuận tiện nhất với bạn. Ngay lập tức, chức năng sẽ liên kết và hiển thị chỉ dẫn đường trên Google Map

Ứng dụng My VNPost giúp chuyển phát hàng hoá thuận tiện mùa dịch - Ảnh 2.

Giao diện ứng dụng My VNPost

Ứng dụng My VNPost còn hỗ trợ người dùng trong trường hợp muốn tra cứu Bưu cục tại khu vực khác: Có thể tìm kiếm Bưu cục theo địa bàn tại ô nhập địa chỉ, tỉnh, thành phố.

Với mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và đảm bảo hoạt động ổn định, các điểm Bưu cục giao dịch của Bưu điện Việt Nam luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.

Bưu phẩm của BĐVN chiếm số lượng lớn nhất qua đường hàng không

Mặc dù Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thực hiện cắt giảm các chuyến bay nội địa, tuy nhiên,Tổng Công ty BĐVN vừacho biết đơn vị nàycó tổng trọng tải bay lớn nhất đáp ứng tốt nhất nhu cầu chuyển phát của người dân và xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ứng dụng My VNPost giúp chuyển phát hàng hoá thuận tiện mùa dịch - Ảnh 3.

Cụ thể, theo thông báo của Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Vietnam Airlinesthực hiện cắt giảm các chuyến bay nội địa. Theo đó, lượng tải cứng của dịch vụ EMS sẽ bị cắt giảm,chủ yếu trên chặng bay Hà Nội – Hồ Chí Minh và ngược lại. Thời gian cắt giảm tải bay áp dụng từ ngày29/03/2020 đến hết ngày 30/04/2020. 

Tuy nhiên, Vietnam Post vẫn là đơn vị đượcưu tiên có tổng trọng tải bay lớn nhất. Từ 31/3, căn cứ lượng tải cứng mà Vietnam Airlines đang dành Vietnam Post trên chặng bay Hà Nội - Hồ Chí Minh và ngược lại, EMS sẽ vận chuyển và đảm bảo chỉ tiêu thời gian đối với toàn bộ bưu gửi EMS có nội dung là tài liệu, hỏa tốc, hẹn giờ va các bưu gửi EMS có nội dung là hàng hóa dưới 02 kg.

Khách hàng đang sử dụng dịch vụ EMS - tài liệu sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Khách hàng nhận/gửi từ các đơn vị có sân bay lẻ bị cắt đường bay của Vietnam Airline và Vietjet air sẽ bị ảnh hưởng tới thời gian phát.

Tổng công ty BĐVN cho biết: Mọi hoạt động dịch vụ bưu chính toàn mạng lưới vẫn duy trì bình thường tại các tuyến do BĐVN tổ chức, đảm bảo được mạng lưới vận chuyển và khai thác ổn định với:20 toa tàu hàng H9/H10/ngày chạy hai đầu Bắc – Nam6 toa tàu nhanh/ngày chạy hai đầu Bắc – Nam; trên 120 xe tải trọng 15 tấn, 8 tấn cùng rất nhiều xe 5 tấn đang hoạt động thường xuyên trên tuyến đường trục và quốc lộ 1 (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, liên tỉnh).

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng My VNPost giúp chuyển phát hàng hoá thuận tiện mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO