Tháng 6/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" với tầm nhìn đến năm 2030 Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng.
Năm 2020 là năm khởi động thành công Chương trình chuyển đổi số quốc gia, tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động chuyển đổi số trong cả nước.
Nhằm tiếp tục thúc đẩy, phát triển các ứng dụng CNTT, Chính phủ điện tử (CPĐT), Bộ Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) vừa ban hành Quyết định số 1922/QĐ-BKHĐT phê duyệt Kế hoạch ứng dụng CNTT, phát triển Chính phủ số và bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) mạng giai đoạn 2021-2025.
Năm 2021, Bộ TT&TT trở thành đơn vị đi đầu về chuyển đổi số (CĐS), đồng thời tăng cường, ra đời nhiều nền tảng số "Make in Viet Nam" và triển khai toàn diện chương trình hỗ trợ CĐS cho các doanh nghiệp Việt Nam…
Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là cơ hội và cũng là thách thức cho Việt Nam và các quốc gia nhằm đi tắt đón đầu vượt lên phía trước. Việt Nam coi chuyển đổi số là một động lực ưu tiên chủ đạo trong công cuộc cải cách và phát triển để trở thành một quốc gia số phồn vinh, hùng cường, thịnh vượng.
Bộ Tư lệnh 86 (Bộ Quốc phòng) và Cục An toàn thông tin (ATTT) (Bộ TT&TT) sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp công tác bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) mạng.
Theo ông Hồ Minh Đức, CEO Vbee, rút kinh nghiệm từ Socbay, quá tập trung vào công nghệ và chưa có nhiều kinh nghiệm về thị trường. Với Vbee, nhóm phát triển xác định, công nghệ chỉ là lợi thế nhưng người dùng mới là trung tâm, nên đã tập trung khai thác thị trường ngách phù hợp, đồng thời thu phí khách hàng càng sớm càng tốt để duy trì hoạt động, nên đã hoà vốn chỉ sau 1 năm ra mắt.
Việc xây dựng, thực hiện kế hoạch cho một giai đoạn luôn là nhiệm vụ quan trọng trong công tác quản lý, điều hành. Và một trong những giải pháp để thực hiện hiệu quả các mục tiêu chính là ban hành kế hoạch cụ thể.
Sau 1 năm chính thức vận hành, Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đã có hơn 400.000 tài khoản đăng ký và phục vụ hơn 99 triệu lượt truy cập. Cùng với đó, hệ thống đã số hóa 2.700 dịch vụ công (DVC) và đồng bộ trạng thái hơn 27,2 triệu hồ sơ của 84 bộ, ngành, cơ quan cấp trung ương và địa phương.