Tốc độ phát triển kép của thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) giai đoạn 2023 - 2025 đạt từ 20% - 23%. Đến năm 2025, quy mô thị trường ĐTĐM Việt Nam đạt khoảng 768 triệu USD (18.432 tỷ đồng).
The Forrester, các tổ chức đã đạt được sự cải thiện tới 40% nhờ các sáng kiến phát triển phần mềm AI, đồng thời năng suất và khả năng giải quyết vấn đề sẽ tăng 50%.
Kết quả nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay đã nhanh chóng nắm bắt và vận dụng truyền thông xã hội (TTXH) trong các hoạt động marketing. Tuy nhiên, việc sử dụng TTXH trong marketing của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam cần phải được chuyên nghiệp hóa để nâng cao chất lượng và hiệu quả nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong tương lai, các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng hơn nữa đến việc đẩy mạnh hoạt động marketing qua TTXH, vì đây là một bộ phận cấu thành quan trọng của xu hướng marketing số, góp phần cấu thành nền kinh tế số trong thời đại công nghiệp 4.0.
Trong số 104 lượt doanh nghiệp (DN) được vinh danh trong 25 lĩnh vực của ngành viễn thông và công nghệ thông tin (ICT) thì có tới 13 DN công nghệ số đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng.
Ông Lê Ngọc Quý, Giám đốc Trung tâm Nền tảng IoT, Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel nhận định một sản phẩm được gọi là một sản phẩm tốt, không chỉ đáp ứng về các tính năng, hiệu năng mà phải rất phù hợp với văn hóa sử dụng người Việt. Các giải pháp IoT cần được may đo, thiết kế chuẩn cho cách dùng tại Việt Nam.