Alibaba.com đã ra mắt Smart Assistant, một bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất xuất khẩu của các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) Việt Nam trên thị trường.
Việt Nam đang nổi lên như một trong những quốc gia tiềm năng hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chip bán dẫn và đây được dự báo sẽ sớm trở ngành công nghiệp “tỷ USD”. Tuy nhiên, ngành vi mạch bán dẫn tại Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng.
Thị trường thương mại thế giới hấp dẫn doanh nghiệp Việt Nam khi đem lại thặng dư thương mại cao và còn nhiều dư địa khai thác. Tuy nhiên, để nắm lấy cơ hội này, bản thân doanh nghiệp cần phải mạnh dạn thay đổi, tận dụng cơ hội tham gia vào chuỗi giá trị thương mại toàn cầu đầy tiềm năng.
Nhằm hưởng ứng chiến dịch hỗ trợ doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động ngày 23/02/2023, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã tổ chức thành công chương trình “Kết nối DN Việt Nam với Big Tech thế giới” tại Singapore (từ ngày 12 – 15/04/2023).
Tập đoàn CMC đã và đang cung cấp các dịch vụ số tại Pháp và thị trường châu Âu. Năm 2009 đã thành lập công ty CMC Blue France tại Pháp cung cấp dịch vụ ITO và BPO.
Theo Asia Nikkei, 15 công ty công nghệ thông tin (CNTT) vừa và nhỏ của Việt Nam đã thành lập một liên minh để thúc đẩy các đơn đặt hàng từ các khách hàng Nhật Bản, với hy vọng đạt được được 3 tỷ yên (22 triệu USD) doanh thu trong 3 năm tới.
Châu Âu là thị trường tiềm năng và rất hấp dẫn với doanh nghiệp Việt Nam. Hiện nay, thị trường này không chỉ quan tâm đến giá thành sản phẩm, chất lượng, mà cách thức làm ra sản phẩm cũng rất được thị trường chú trọng.
Việt Nam là nước đứng đầu ASEAN và trong tốp 5 nước đầu tư trực tiếp lớn nhất tại Campuchia. Cùng với đó, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Campuchia cũng đang gia tăng, chứng tỏ sự hợp tác ngày càng bền vững, hiệu quả trong khuôn khổ các tuyên bố chung của các nước ASEAN.
Trước khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam làm cách nào để đạt mục tiêu tăng trưởng mà vẫn đảm bảo tính bền vững? Chuyển đổi số (CĐS) và áp dụng tiến bộ công nghệ có lẽ là lời giải cho bài toán này.
Việt Nam đã và đang nỗ lực cao nhất để giải quyết tốt nhất các nội dung kiến nghị của EC đối với việc đẩy lùi và chấm dứt khai thác IUU hướng tới phát triển ngành khai thác hải sản bền vững, có trách nhiệm, có kiểm soát.
Bộ Công Thương luôn phối hợp triển khai các chương trình kết nối, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Từ năm 2019 đến nay, tình hình xuất khẩu nông - thủy sản và thực phẩm của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại do nhiều rào cản. Giữ được thị trường quan trọng này đang cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn của nông dân, doanh nghiệp và cả các cơ quan chức năng.
Qua quá trình phân tích về các chiến dịch tấn công APT điển hình tại Việt Nam thời gian qua, đại diện Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security – VCS) đã đưa ra một số kiến nghị giúp các tổ chức, doanh nghiệp (DN) phòng chống tấn công APT như sử dụng giải pháp bảo mật email, liên tục cập nhật các thông tin về các mã độc mới, nâng cao nhận thức người dùng...
Thúc đẩy tăng trưởng xanh hướng tới phát triển bền vững: Kết nối tầm nhìn quốc gia với hành động của địa phương và doanh nghiệp" là chủ đề của hội thảo khoa học quốc gia diễn ra ngày 24/9 vừa qua tại Hà Nội.
Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2021-2030 đã xác định: "Phát triển mạnh thị trường khoa học và công nghệ (KH&CN) gắn với xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về KH&CN. Kết nối có hiệu quả các sàn giao dịch công nghệ quốc gia với các trung tâm ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KH&CN ở các địa phương…".
Đến nay Việt Nam đã tham gia 15 Hiệp định thương mại tự do (FTA) và 2 FTA đang đàm phán. Những FTA đang trợ lực mạnh mẽ cho hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của các doanh nghiệp Việt Nam. Từ đó, từng bước đưa hàng hoá Việt Nam thâm nhập sâu rộng vào các thị trường khó tính, góp phần phát triển kinh tế - xã hội nói chung.