Nhiều thị trường lớn đang rộng cửa chào đón doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam sang đầu tư kinh doanh. Hiểu về thị trường sẽ là tiền đề quan trọng để DN có bước đi chắc chắn, tự tin ra thế giới.
Đến thời điểm này, Việt Nam có 1.665 dự án đầu tư ra nước ngoài còn hiệu lực. Trong đó, nhiều dự án đầu tư ra nước ngoài đã có lãi, chuyển về nước gần 2 tỷ USD.
Các tiêu chuẩn xanh của châu Âu (EU) đang được áp dụng ngày càng rộng và sâu hơn, yêu cầu bắt buộc với các sản phẩm nhập khẩu vào thị trường này. Các doanh nghiệp của Việt Nam cần có một cái nhìn tổng thể, sẵn sàng chuẩn bị nhằm đảm bảo hoạt động tốt.
Hiện nay, UAE đang nằm trong nhóm đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông. Hai nước còn nhiều tiềm năng và dư địa để tiếp tục mở rộng, phát triển hợp tác.
Việt Nam đang nổi lên như một trong những quốc gia tiềm năng hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chip bán dẫn và đây được dự báo sẽ sớm trở ngành công nghiệp “tỷ USD”. Tuy nhiên, ngành vi mạch bán dẫn tại Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng.
Thị trường thương mại thế giới hấp dẫn doanh nghiệp Việt Nam khi đem lại thặng dư thương mại cao và còn nhiều dư địa khai thác. Tuy nhiên, để nắm lấy cơ hội này, bản thân doanh nghiệp cần phải mạnh dạn thay đổi, tận dụng cơ hội tham gia vào chuỗi giá trị thương mại toàn cầu đầy tiềm năng.
Vừa qua trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) lần thứ 16 tại Đà Nẵng, đại diện tập đoàn FPT, công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách tham quan với công nghệ Make in VietNam.
Sau ba năm thực thi, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã mang lại những lợi ích nhất định, đặc biệt, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Tuy nhiên, thị trường này vẫn còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp Việt tập trung đầu tư, khai thác.
Với 30 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân sự chất lượng cao, CMC TS hiện đang sở hữu những lợi thế lớn để chinh phục thị trường dịch vụ chuyển đổi số (CĐS), điện toán đám mây (ĐTĐM), dữ liệu… cả trong và ngoài nước.
Nhằm hưởng ứng chiến dịch hỗ trợ doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động ngày 23/02/2023, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã tổ chức thành công chương trình “Kết nối DN Việt Nam với Big Tech thế giới” tại Singapore (từ ngày 12 – 15/04/2023).
Tập đoàn CMC đã và đang cung cấp các dịch vụ số tại Pháp và thị trường châu Âu. Năm 2009 đã thành lập công ty CMC Blue France tại Pháp cung cấp dịch vụ ITO và BPO.
Sconnect đang mở rộng nền tảng phát sóng, đưa các sản phẩm nội dung và phim hoạt hình "Make in Vietnam" của công ty lên hệ thống truyền hình và OTT/IPTV tại nhiều quốc gia.
Theo Asia Nikkei, 15 công ty công nghệ thông tin (CNTT) vừa và nhỏ của Việt Nam đã thành lập một liên minh để thúc đẩy các đơn đặt hàng từ các khách hàng Nhật Bản, với hy vọng đạt được được 3 tỷ yên (22 triệu USD) doanh thu trong 3 năm tới.
Với lợi thế từ hiệp định thế hệ mới như Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), khu vực ASEAN đang trở thành lựa chọn của không ít doanh nghiệp. Nhưng để thực sự mở rộng được thị trường này, các doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược cụ thể cùng các chính sách hỗ trợ từ phía Nhà nước.