Nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội hập quốc tế, với khát vọng không ngừng tăng trưởng, phát triển bền vững, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” năm 2025.
Báo cáo đánh giá mức độ thực hành ESG trong doanh nghiệp năm 2024 đã tiến hành khảo sát và đánh giá về mức độ nhận thức và thực hành ESG của các DN Việt Nam.
Bước sang tháng thứ 6 phát sóng, chuỗi series livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” lên sóng định kỳ ngày 15 hàng tháng đã và đang trở thành cầu nối vững chắc giữa các thương hiệu Việt với người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Bằng cách nhận ra những xu hướng sản phẩm đang thu hút khách hàng quốc tế, doanh nghiệp (DN) Việt có thể thúc đẩy doanh số thương mại điện tử (TMĐT), thích ứng và mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường toàn cầu.
Làm thế nào để doanh nghiệp (DN) có thể đóng góp tích cực vào quá trình đào tạo và phát triển kỹ năng cho nguồn nhân lực bán dẫn là vấn đề được đặt ra tại Tọa đàm “Phát huy vai trò của DN Việt Nam trong phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn”.
Để thúc đẩy thị trường chatbot AI, các doanh nghiệp Việt đều đã có những dự án xây dựng những mô hình sản phẩm riêng phù hợp với đặc thù thị trường hay tham gia vào các dự án nghiên cứu về chatbot AI để ứng dụng các công nghệ mới nhất.
Áp dụng AI vào sản xuất, kinh doanh sẽ giúp tăng năng suất và cải thiện vị thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp (DN). Hiện nay các DN Việt vẫn đang đối mặt với một số khó khăn, cần sự phối hợp giải quyết của các bên liên quan và các chính sách hỗ trợ của chính phủ.
Nhiều thị trường lớn đang rộng cửa chào đón doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam sang đầu tư kinh doanh. Hiểu về thị trường sẽ là tiền đề quan trọng để DN có bước đi chắc chắn, tự tin ra thế giới.
Alibaba.com đã ra mắt Smart Assistant, một bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất xuất khẩu của các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) Việt Nam trên thị trường.
Trước những rủi ro an toàn thông tin (ATTT) đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam, các doanh nghiệp (DN) cần phòng thủ chủ động, giám sát liên tục 24/7 và định kỳ rà soát hệ thống cũng như xây dựng chiến lược phòng thủ theo chiều sâu.
Trong mục tiêu chung hướng đến phát thải ròng về mức 0 vào năm 2050 (Net Zero), Việt Nam đang xây dựng thị trường tín chỉ carbon, dự kiến thí điểm từ năm 2025, hoàn thiện khung pháp lý vào năm 2027 và vận hành sàn giao dịch tín chỉ carbon từ năm 2028. Với mục tiêu của Chính phủ, thì đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội đổi mới đối với doanh nghiệp Việt Nam.
Là con chim đầu đàn về phát triển và hội nhập xu thế công nghệ, VNPT đặt mục tiêu chiến lược tạo ra hàng nghìn trợ lý AI Make in Viet Nam chuyên biệt, đáp ứng các nhu cầu vì một Việt Nam hùng cường.