Dịch vụ công AI (DVC AI) là công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong dịch vụ công, giúp nâng cao khả năng tiếp cận và đưa 15 thủ tục hành chính công thiết yếu đến gần hơn với người dân, đặc biệt là tại các khu vực vùng sâu, vùng xa.
Là địa phương tiên phong ứng dụng nền tảng Zalo vào công tác chuyển đổi số (CĐS) từ năm 2017, việc phát triển Zalo mini app “Đồng Nai Smart” sẽ là bước ngoặt mới giúp Đồng Nai nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).
Theo kết quả công bố Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2022 sáng 12/4, tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu cả nước với chỉ số tổng hợp đạt 47,8763 điểm; xếp thứ 2 là tỉnh Bình Dương với 47,4488 điểm.
Mới đây, Indonesia đã ban hành quy định về kiến trúc chính phủ điện tử quốc gia (SPBE) nhằm khắc phục các lỗ hổng tham nhũng và cải thiện các dịch vụ hành chính công thông qua chuyển đổi số tích hợp.
Cần tập trung đầu mối giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm hành chính (HCC) công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện, cấp xã.
Thời gian qua, Bình Phước đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS) trên cả 3 trụ cột: chính quyền số (CQS), kinh tế số, xã hội số và đã đạt được những kết quả tích cực.
Ngày 19/10, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức họp bàn về phương án triển khai việc giao doanh nghiệp (DN) cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau xem việc số hóa hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) là yếu tố quan trọng để thực hiện và đạt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, cung cấp dịch vụ công (DVC), góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.
Trong các giải pháp về quản lý Nhà nước về Thuế, ngành Thuế đã đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa, số hóa giúp đem lại nhiều kết quả quan trọng, khẳng định từng bước tiến vững chắc để cụ thể hóa Chiến lược xây dựng cơ quan thuế hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả đến năm 2030 theo Quyết định số 508/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Lớp bồi dưỡng được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu tỉnh với hơn 100 học viên tham gia và kết nối trực tuyến với các điểm cầu cấp huyện, xã trong tỉnh, với hơn 500 học viên tham gia.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng từng chia sẻ: “Chuyển đổi số (CĐS) cho các xã là vĩ đại nhất trong công tác CĐS vì liên quan trực tiếp đến người dân. Càng những xã khó khăn, miền núi thì CĐS càng hiệu quả nhất”.
Theo Bộ TT&TT, tính từ 01/01/2022 - 22/8/2022, "Có khoảng 97,3% DVCTT đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4; khoảng 40% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được xử lý trực tuyến (cuối năm 2021 mới chỉ đạt khoảng 30%); nhiều địa phương đã có những sáng kiến, cách làm hay để nâng cao hiệu quả cung cấp DVCTT…"
6 tháng đầu năm 2022, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận và trả kết quả 44.869 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). 100% hồ sơ được chuyển phát an toàn, đúng thời gian quy định.
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành kế hoạch về việc thực hiện Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh nhằm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng AI trong hành chính công.