Ngày 5/2, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội khai trương 12 đại lý dịch vụ công trực tuyến tại 12 bưu cục trên địa bàn thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã ký Quyết định số 63/2024/QĐ-UBND ngày 24/10/2024 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.
Dịch vụ công AI (DVC AI) là công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong dịch vụ công, giúp nâng cao khả năng tiếp cận và đưa 15 thủ tục hành chính công thiết yếu đến gần hơn với người dân, đặc biệt là tại các khu vực vùng sâu, vùng xa.
Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu đổi mới hoạt động các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính theo hướng chuyển dần sang hỗ trợ người dân thực hiện bằng phương thức trực tuyến, phấn đấu tiếp nhận và trả kết quả trên môi trường điện tử đối với 100% thủ tục hành chính.
LTS: Sáng ngày 22/10/2024, trong Chương trình Tuần lễ chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh do UBND TP. HCM và Sở TT&TT tổ chức, ông Đào Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện ABAII đã có bài trình bày về ứng dụng AI cải cách công tác hành chính, chuyển đổi số. Tạp chí TT&TT giới thiệu bài trình bày của ông Đào Trung Thành về đề tài nóng bỏng hiện nay.
Tổ công tác đặc biệt của Bắc Ninh có nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý thông tin thông qua hệ thống truyền thông đa phương tiện, qua kênh Zalo hỗ trợ doanh nghiệp và qua các nền tảng số thiết yếu.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã thí điểm Trung tâm dịch vụ hành chính công. Trung tâm đi vào hoạt đông đã tháo gỡ các điểm “nghẽn” và giải quyết tình trạng “ách tắc” trong giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực trên địa bàn Thủ đô.
Ngày 20/6, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Kạn chính thức ra mắt mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” trên nền tảng Zalo, giúp người dân giải quyết các vấn đề về dịch vụ công, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại địa phương này.
Các dịch vụ công kỹ thuật số (KTS) của Iceland phát triển rất mạnh. Gần đây, quốc gia này đã được công nhận là quốc gia đứng thứ 4 ở Châu Âu về đổi mới KTS theo Tiêu chuẩn Chính phủ điện tử (CPĐT) năm 2022 của Ủy ban Châu Âu (EC).
Là địa phương tiên phong ứng dụng nền tảng Zalo vào công tác chuyển đổi số (CĐS) từ năm 2017, việc phát triển Zalo mini app “Đồng Nai Smart” sẽ là bước ngoặt mới giúp Đồng Nai nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).
Theo kết quả công bố Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2022 sáng 12/4, tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu cả nước với chỉ số tổng hợp đạt 47,8763 điểm; xếp thứ 2 là tỉnh Bình Dương với 47,4488 điểm.
Mới đây, Indonesia đã ban hành quy định về kiến trúc chính phủ điện tử quốc gia (SPBE) nhằm khắc phục các lỗ hổng tham nhũng và cải thiện các dịch vụ hành chính công thông qua chuyển đổi số tích hợp.
Cần tập trung đầu mối giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm hành chính (HCC) công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện, cấp xã.
Thời gian qua, Bình Phước đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS) trên cả 3 trụ cột: chính quyền số (CQS), kinh tế số, xã hội số và đã đạt được những kết quả tích cực.
Ngày 19/10, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức họp bàn về phương án triển khai việc giao doanh nghiệp (DN) cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).