Cùng với hoàn thiện hành lang pháp lý, cơ sở hạ tầng công nghệ thanh toán ngày càng hiện đại, truyền thông giáo dục tài chính trở thành trụ cột không thể thiếu nhằm đưa dịch vụ tài chính ngân hàng đến gần hơn với đông đảo người dân.
Tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo (ĐMST) Việt Nam 2023, khách tham quan triển lãm có thể trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ đậm nét “kỷ nguyên số”, phục vụ, đóng góp vào phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và công dân số trong hệ sinh thái công nghệ số của Vietnam Post.
Một nhà phân tích của Gartner cho biết 4 cách các Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) có thể đảm nhận vai trò lãnh đạo điều hành và mở rộng trách nhiệm của mình trong kỷ nguyên số.
Với sự ra đời của IoT, IIoT, IoV và gần đây nhất là IoE, các ứng dụng thông minh lấy con người làm trung tâm, cung cấp các kết nối với một số lượng lớn các thiết bị ngày càng phát triển mạnh mẽ tạo nên một kỷ nguyên mới của loài người, kỷ nguyên số.
Hoạt động tiêu chuẩn hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình quá trình chuyển đổi số (CĐS), mang lại cơ hội cho công nghệ số, bổ sung cho các quy định quản lý tác động đến quá trình CĐS.
Nhận thấy tiềm năng phát triển ở Nhật Bản, các công ty khởi nghiệp (startup) du lịch châu Á đang nỗ lực thúc đẩy ngành du lịch của quốc gia này trong kỷ nguyên số thông qua các nền tảng du lịch và đặt phòng trực tuyến.
Hội thảo "Quản trị rủi ro và đảm bảo an toàn thông tin (ATTT), an ninh mạng hoạt động ngân hàng trong kỷ nguyên số" diễn ra chiều 12/10 đã chia sẻ những thách thức, công nghệ bảo mật tân tiến và các bài học kinh nghiệm giúp các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong ngành tài chính - ngân hàng nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro trong không gian số.
Ngày 16/9, MGi Proptech và Alpha Books đã tổ chức sự kiện "MGi RealtorX Tour 2022 - Siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số" tại Hà Nội, khởi động chuỗi sự kiện bất động sản trên toàn quốc.
Qualcomm mong muốn thúc đẩy các ý tưởng về đổi mới sáng tạo, góp phần nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành cường quốc công nghệ không chỉ ở châu Á mà vươn ra cả các khu vực quốc tế khác.
Một trong các yếu tố quan trọng để ứng dụng tiếp thị số (digital marketing) hiệu quả là khai thác và phân tích dữ liệu - tài sản giá trị hàng đầu của doanh nghiệp (DN) ĐMST trong kỷ nguyên số.
Nội dung theo yêu cầu hiện đã trở thành tiêu chuẩn của nhiều người tiêu dùng trên các phương tiện truyền thông, giải trí. Người tiêu dùng hiện nay yêu cầu nội dung chất lượng cao, có sẵn mà không có bất kỳ hạn chế nào trên mọi thiết bị, vị trí và nền tảng.
Agritech (công nghệ nông nghiệp) đang đạt được sức hút lớn ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt trong bối cảnh khu vực này bị tác động lớn bởi biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19.
Chuyển đổi số (CĐS) đã được các chuyên gia chỉ ra không phải là câu chuyện đầu tư tiền bạc vào công nghệ. Nhiều doanh nghiệp (DN) hiện nay vẫn rất chậm trong câu chuyện CĐS....
Trải nghiệm khách hàng được đánh giá là một yếu tố cạnh tranh mới, giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt, điều đó càng trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh số hoá.
Các nhà đầu tư quốc tế sẽ xem xét những yếu tố mới khi lựa chọn đầu tư, bao gồm mức độ số hóa của điểm đến hơn là các yếu tố truyền thống như lao động chi phí thấp, tài nguyên phong phú hay quy mô dân số lớn…
Các Bộ trưởng nghiên cứu của G20, cùng với OECD và UNESCO, đã có phiên họp chính thức đầu tiên tại Trieste, Italia trong nhiệm kỳ Italia là Chủ tịch G20.