Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang tiếp tục phát triển ổn định khi 5 sàn hàng đầu có mức tăng trưởng trên 54% về doanh số và sản lượng khi đạt 143,9 nghìn tỷ đồng cùng 1.533 triệu sản phẩm giao thành công trong 6 tháng đầu năm 2024.
Sự thành công của các công ty thương mại điện tử (TMĐT) quốc tế tại Việt Nam đặt ra câu hỏi lớn hơn về việc cần làm gì để các công ty TMĐT trong nước có thể cạnh tranh và giành lợi thế.
Theo báo cáo thương mại điện tử (TMĐT) tháng 8/2021 của Reputa, Vỏ Sò đang là sàn TMĐT có sự gia tăng thứ hạng tốt nhất với 6 bậc so với tháng trước. Đây được cho là kết quả của những chiến dịch đưa nông sản Việt lên sàn hay bình ổn giá thông qua các combo thực phẩm tươi… mà sàn TMĐT này triển khai trong thời gian qua.
Đại dịch Covid-19 kéo dài và chưa có hồi kết, nhiều thương hiệu đồ uống nổi tiếng tại Việt Nam đang phải đối mặt với sự lựa chọn: thích ứng với xu hướng tiêu dùng đang thay đổi hoặc bị bỏ lại phía sau, mắc kẹt với hệ thống phần mềm cũ và chiến lược kinh doanh lỗi thời.
Ngoài mảng kinh doanh cốt lõi là một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), Lazada hiện đã cung cấp thêm một loạt các tiện ích khác. Mới đây nhất là tích hợp thêm ứng dụng gọi xe.
Theo báo cáo của Hệ thống lắng nghe và giám sát danh tiếng Reputa, Shopee dẫn đầu thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam về số lượt nhắc tới trong ngày siêu mua sắm 11/11.
Việc hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai công ty nhằm mục tiêu phục vụ nhu cầu kỹ thuật số ngày càng tăng của người Việt và giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Việt Nam.
Ngày hội giảm giá lớn nhất năm 11/11 trên các kênh thương mại điện tử (TMĐT) đang đến gần với nhiều “deal sốc” các sản phẩm chính hãng dành cho người mua.
Lazada đã gặp phải sự cố lớn kể từ khi tích hợp RedMart vào nền tảng của mình và đây được xem là nguyên nhân dẫn tới vụ xâm phạm 1,1 triệu tài khoản RedMart.
Chiến dịch khuyến mại đặc biệt Ngày siêu thương hiệu (Super Brand Day) với chủ đề “Meant to be Yours” (Luôn thuộc về bạn) mang đến nhiều ưu đãi đối với các dòng sản phẩm Samsung.
ASUS Việt Nam cho biết sẽ khai trương gian hàng chính hãng ASUS Flagship Store trên kênh thương mại điện tử Lazada vào ngày 21/8/2020 với nhiều chương trình khuyến mãi và quà tặng trong tuần lễ khai trương.
Nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada đã tiên phong triển khai thêm nhiều giải pháp đồng bộ, tăng cường hỗ trợ cộng đồng thông qua hai sáng kiến: Cung cấp "Thực phẩm tươi sống" và Triển khai gói "Kích cầu kinh tế".
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã mang lại những thay đổi quan trọng trong đời sống hàng ngày của con người. Trong đó, ngành bán lẻ cũng đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ áp dụng các tính năng mới dựa trên nền tảng công nghệ này.
Samsung đã cho ra mắt smartphone Galaxy M30 tại thị trường Việt Nam vào ngày 5/8/2019 tại TP.HCM. Đây là thế hệ tiếp theo của dòng Galaxy M, dòng sản phẩm mới chú trọng vào yếu tố hiệu năng sử dụng của điện thoại.
Theo một nghiên cứu của iPrice Group, các ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) Shopee và Lazada chiếm ưu thế ở Đông Nam Á, nhưng các ứng dụng TMĐT nội địa như Tokopedia, Tiki cũng đang phát triển mạnh.