người tiêu dùng

  • Giải pháp nào để dịch vụ viễn thông tăng trưởng?

    Giải pháp nào để dịch vụ viễn thông tăng trưởng?

    Tăng doanh thu từ các dịch vụ viễn thông là vấn đề được các cơ quan quản lý và nhà mạng luôn quan tâm, tìm lời giải để có thể đầu tư vào các mạng thế hệ mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
  • AI sẽ định hình thành phố thông minh, bền vững như thế nào?

    AI sẽ định hình thành phố thông minh, bền vững như thế nào?

    Các thành phố trên toàn thế giới đang phát triển hướng tới một tương lai bền vững, với chất lượng cuộc sống cao hơn cho mọi người dân.
  • Những điểm quan trọng của Luật GDPR

    Những điểm quan trọng của Luật GDPR

    GDPR (General Data Protection Regulation) là luật của Liên minh Châu Âu (EU) quy định về xử lý dữ liệu cá nhân. GDPR được xem như là một cuộc cách mạng về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
  • Thương mại điện tử B2B tăng trưởng 70% vào năm 2027

    Thương mại điện tử B2B tăng trưởng 70% vào năm 2027

    Thương mại điện tử (TMĐT) B2B sẽ tăng trưởng hơn 70% vào năm 2027, đạt 20,9 nghìn tỷ USD (so với mức 12,2 nghìn tỷ USD trong năm 2019).
  • Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam

    Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam

    Mới đây, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vicopro) đã phối hợp với Dự án Bảo vệ Người tiêu dùng ASEAN (PROTECT), Tổ chức Hợp tác Phát triển Cộng hòa Liên bang Đức (GIZ) tổ chức Hội thảo “Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam”.
  • Tương lai ngành báo chí- Truyền thông thế giới nhìn từ "Cuộc chiến" Facebook - Australia

    Tương lai ngành báo chí- Truyền thông thế giới nhìn từ "Cuộc chiến" Facebook - Australia

    Sau cuộc đối đầu đầy căng thẳng giữa Chính phủ Australia và Facebook, nhiều quốc gia đang tìm cách siết chặt quản lý các “gã khổng lồ” công nghệ để bảo đảm quyền lợi cho các cơ quan báo chí trong nước. Chưa thể khẳng định rồi cuộc chiến bản quyền sẽ diễn tiến như thế nào, nhưng có thể thấy rõ, tương lai ngành báo chí thế giới sẽ có những ngã rẽ mới, và dù đối đầu hay đối thoại, thì báo chí và các tập đoàn công nghệ vẫn sẽ cần mối quan hệ “cộng sinh” để cùng phát triển.
  • Kinh tế số và đo lường kinh tế số tại các nước và Việt Nam

    Kinh tế số và đo lường kinh tế số tại các nước và Việt Nam

    Mặc dù khái niệm kinh tế số đã phát triển, nhưng các nghiên cứu định lượng đo lường ngành kinh tế số, các ngành kinh tế số hóa, hay đóng góp của các ngành kinh tế số và ngành kinh tế số hóa trong GDP của quốc gia vẫn chưa theo kịp.
  • Điều gì đã biến Amazon từ một công ty bán sách thành một công ty công nghệ hàng đầu thế giới?

    Điều gì đã biến Amazon từ một công ty bán sách thành một công ty công nghệ hàng đầu thế giới?

    Cách đây vài chục năm, khi nói tới Amazon hầu hết người ta chỉ nghĩ đến đây là một công ty bán sách trực tuyến tại địa chỉ web Amazon.com. Còn bây giờ, đại đa số mọi người biết đến doanh nghiệp này như một người khổng lồ không chỉ trong lĩnh vực thương mại điện tử mà còn là công ty công nghệ hàng đầu thế giới.
  • Malaysia công bố Kế hoạch MYDIGITAL

    Malaysia công bố Kế hoạch MYDIGITAL

    MyDigital là Kế hoạch Tổng thể kinh tế kỹ thuật số quốc gia của Malaysia với lộ trình thực hiện trong 10 năm, từ 2021 đến 2030. MyDigital đã được công bố chi tiết trong một tài liệu tổng hợp dày 104 trang, đặt ra lộ trình “tầm nhìn lớn” của đất nước, đưa Malaysia thành nhà lãnh đạo khu vực trong nền kinh tế kỹ thuật số và phát triển kinh tế xã hội toàn diện, có trách nhiệm và bền vững.
  • Trung Quốc xây dựng Digital China, giám sát chặt hơn các Big Tech

    Trung Quốc xây dựng Digital China, giám sát chặt hơn các Big Tech

    Tại Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (lưỡng hội), đã thảo luận về ý định xây dựng một “Trung Quốc kỹ thuật số - Digital China”.