Quảng cáo số trên Internet đang dần thay thế quảng cáo truyền thống và trở thành trọng tâm của các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty cung cấp dịch vụ xuyên biên giới. Việc này đặt ra nhiều thách thức về quản lý nhà nước.
Thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển sôi động. Cả số lượng ứng dụng (app), lượng người dùng, tần suất sử dụng và doanh thu từ các app đều tăng trưởng cao. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo và marketing trên những app này cũng gia tăng theo tỷ lệ thuận.
Mới đây, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông – TT&TT) đã thu hồi 6 tên định danh của một số doanh nghiệp quảng cáo vì đã có hành vi phát tán tin nhắn rác và cuộc gọi rác.
Click fraud có thể lãng phí ngân sách quảng cáo và làm giảm thiểu cơ hội hiển thị quảng cáo trước đối tượng mục tiêu. Dưới đây là cách nhận biết và giảm thiểu click fraud.
Để báo chí truyền thông thực sự vận hành một cách hiệu quả chuyển đổi số (CĐS), người làm báo không chỉ quan tâm tới công nghệ mà phải tìm nhiều các giải pháp đột phá để phát triển kinh tế báo chí, trong đó đặc biệt chú trọng đến kinh tế báo chí số.
Có tới 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gây bức xúc trên môi trường mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử… là quảng cáo thực phẩm chức năng “trá hình”.
Netflix cho biết việc ra mắt gói dịch vụ rẻ hơn, đi kèm quảng cáo đã giúp công ty đạt 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, từ mức 5 triệu 1 năm trước đó.
Các Đài phát thanh, truyền hình (PTTH), các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp (DN) cung cấp dịch vụ PTTH trả tiền được cảnh báo về kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Trung tâm Tần số vô tuyến điện (VTĐ) khu vực I (Trung tâm I) thuộc Cục Tần số VTĐ (Bộ TT&TT) đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an TP. Hà Nội sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật nhanh chóng xác định nguồn phát sóng BTS giả mạo.
Các doanh nghiệp (DN), đại lý quảng cáo đã thống nhất triển khai mở rộng “White List” để thay đổi thực trạng quảng cáo trên không gian mạng trong thời gian tới.
Mối quan hệ báo chí - doanh nghiệp (DN) và đại lý quảng cáo là mối quan hệ ba bên lúc mặn nồng khi rạn nứt, chủ yếu do chưa đáp ứng kỳ vọng của nhau. Đâu là mô hình hợp tác hiệu quả để cùng nắm tay nhau phát triển?
Mạng quảng cáo Yandex (Yandex Ads) tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển của mình trong bối cảnh quảng cáo khu vực đang mở rộng với quan hệ hợp tác mới nhất cùng BIGO Ads.
Chính sách này do Bộ Thông tin và Phát thanh Truyền hình công bố, cho phép và trao quyền cho Cục Truyền thông Trung ương (CBC) thực hiện các chiến dịch trong không gian truyền thông số.
Trong bối cảnh của thời đại mới với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, các cơ quan báo chí đang phải đối mặt với sự sụt giảm về doanh thu. Những vấn đề liên quan đến tài chính và nguồn thu của báo chí được đề cập trong bài viết này dưới khái niệm của kinh tế báo chí.