AI không chỉ là công cụ hỗ trợ cho người bán mà còn giúp người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm phù hợp thông qua việc cung cấp những gợi ý cá nhân hóa và nâng cao hiệu quả trong quá trình tìm kiếm.
Đại dịch COVID-19 đã khiến người nông dân dần thay đổi tư duy, bắt đầu chủ động tham gia sàn thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, việc bán nông sản trên môi trường số còn đứng trước nhiều thách thức.
Các sản phẩm mang thương hiệu Việt chỉ chiếm trung bình 17% các mặt hàng được tìm mua trên sàn thương mại điện tử trong năm 2020 và nửa đầu 2021, và tiếp tục có dấu hiệu suy giảm. Vì đâu dẫn đến thực trạng đáng lo ngại này?..
Sàn thương mại điện tử không chỉ là kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả trong mùa dịch, mà còn giúp hàng triệu hộ nông dân mở rộng tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước…
Sự tham gia cung ứng rau củ quả, hàng hóa thiết yếu của các sàn thương mại điện tử như Vỏ Sò, Postmart, Sendo, Lazada, Tiki… đã góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam những ngày giãn cách xã hội.
Ngày 20/7/2021, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Lễ ra quân phát triển kinh tế số tỉnh Lạng Sơn năm 2021. Góp phần vào chiến lược chuyển đổi số (CĐS) của tỉnh, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã hỗ trợ hơn 950 hộ gia đình tạo cửa hàng số trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn.
Một trong những đặc sản nức tiếng của Việt Nam - nhãn lồng Hưng Yên - đang bắt đầu vào vụ nhãn sớm và sẽ được người dân nơi đây bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn.
Các sàn thương mại điện tử sẽ phải khai thuế thay, nộp thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân cho cá nhân kinh doanh bán hàng hóa, dịch vụ thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử.
Dịch Covid-19 bùng phát khiến cho nhu cầu mua sắm online của người dân tăng cao, nhờ đó, bán hàng qua mạng trở thành kênh kiếm tiền lý tưởng của nhiều người.
Những vấn đề quan trọng liên quan đến các nội dung thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) vừa được Bộ Tài chính đề cập trong Thông tư số 40/2021/TT-BTC.
Mới đây, Netflix - "Gã khổng lồ" trong lĩnh vực phát trực tuyến đã giới thiệu sự ra mắt của mình trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) với Netflix.shop, một cửa hàng trực tuyến sẽ bán các sản phẩm lấy cảm hứng từ các bộ phim và các chương trình độc quyền của họ.
Đặc sản xoài Sơn La chính thức được Cục Xúc Tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công thương, UBND tỉnh Sơn La và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) - đơn vị quản lý sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn hợp tác đưa lên sàn TMĐT để nhanh chóng tiếp cận với người tiêu dùng trên cả nước.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) vừa có cảnh báo nguy cơ kinh doanh đa cấp núp bóng mô hình kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử thông qua các dự án đầu tư.
Công ty cổ phần kết nối thanh toán toàn cầu (GPC) vừa ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) nông nghiệp, thực phẩm và thủy hải sản sạch tại địa chỉ www.gcaeco.vn.