Trong báo cáo mới được Metric phát hành, việc các sàn Thương mại điện tử Trung Quốc như Temu, 1688, Taobao đẩy mạnh vào thị trường Việt Nam khiến các nhà bán lẻ trong nước đối mặt với nhiều thách thức về giá và tốc độ dịch vụ.
TikTok có nguy cơ phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn và có thể bị buộc đình chỉ một chương trình mới ra mắt tại Pháp và Tây Ban Nha với cáo buộc ứng dụng có chứa các tính năng gây nghiện.
Trong năm 2024, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục mở rộng danh sách White List, khoảng 12.0000 - 15.000 kênh nội dung, tài khoản, website, cơ quan báo chí, mạng xã hội... Từ đó đảm bảo môi trường quảng cáo lành mạnh cho các thương hiệu của Việt Nam.
Với độ phủ toàn cầu của các mạng xã hội xuyên biên giới như hiện nay, báo chí đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ. Nếu không được nhận diện, và có cách thích ứng kịp thời, những thách thức này thậm chí có thể đe doạ đến sự tồn vong của từng cơ quan báo chí chứ không chỉ dừng lại ở việc làm lung lay vị thế.
X (nền tảng mạng xã hội của Elon Musk), ByteDance (chủ sở hữu TikTok) và Booking.com có thể đáp ứng tiêu chí "người gác cổng" của Liên minh châu Âu (EU), có nghĩa là họ phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt hơn trong lĩnh vực công nghệ.
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Đông Nam Á trong những năm vừa qua đã có những bước tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, suy thoái kinh tế toàn cầu cũng đang đặt ra cho các “ông lớn” TMĐT những thách thức nhất định.
TikTok đã trở thành một công cụ tìm kiếm phổ biến và hấp dẫn đối với người dùng hiện nay. Mặc dù ban đầu được biết đến như một ứng dụng giải trí, nhưng TikTok ngày càng được sử dụng như một nguồn thông tin đáng tin cậy, cập nhật xu hướng mới và thậm chí làm công cụ tìm kiếm việc làm.
Các “video tin tức nghiêm túc” vẫn mang lại “cảm giác giống như TikTok” nhờ các góc quay đa dạng và nhiều chất liệu hình ảnh, sử dụng giọng điệu và hiệu ứng âm thanh phù hợp ...
Theo đại diện Cục PTTH&TTĐT - Bộ TT&TT, do môi trường mạng cũng giống như ngoài đời thực nên việc xử các nội dung vi phạm cũng cần có sự tham gia của các Bộ ngành chuyên sâu theo từng lĩnh vực.
Dòng chảy thông tin luôn biến động không ngừng. Các nhà nghiên cứu truyền thông, những người làm công tác giáo dục lẫn các bậc phụ huynh luôn cố gắng đảm bảo rằng người tiếp nhận tin tức, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, không chỉ được an toàn khi trực tuyến mà còn có thể nâng cao kỹ năng. Xã hội biến động, xu hướng tiêu thụ tin tức trên toàn cầu đang thay đổi - chúng ta đang nhanh chóng chuyển từ các dịch vụ tin tức truyền thống sang phương tiện truyền thông xã hội.
Chương trình hợp tác giữa Hội Xuất bản Việt Nam và nền tảng TikTok sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản để tiếp tục vai trò, sứ mệnh lan tỏa văn hóa đọc đến với toàn thể cộng đồng.
Uỷ châu Âu (EC) yêu cầu 2 nền tảng YouTube và TikTok trả lời yêu cầu cung cấp thông tin về cách họ bảo vệ trẻ em khỏi nội dung bất hợp pháp và có hại trước ngày 30/11.
Với thông điệp ‘Tin trên mạng, tin cho đúng”, mục tiêu của Chiến dịch là cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng tránh tin giả, thông tin xấu độc trên mạng.
Theo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) - Bộ TT&TT trong quá trình kiểm tra, TikTok Việt Nam đã có những vi phạm như lưu trữ thông tin sai quy định tại các máy chủ Việt Nam, quy trình kiểm duyệt nội dung chưa hiệu quả...