Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẩn trương tinh gọn bộ máy, nhất là bộ máy trung gian, quyết liệt trong hành động để hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Quảng bá nghệ thuật truyền thống của Việt Nam đến với công chúng quốc tế không chỉ giúp tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc, mà còn tạo cơ hội giao lưu văn hóa, khẳng định vị thế và bản sắc Việt Nam trên trường quốc tế.
Để bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch thời gian tới, Hà Giang xác định tăng cường tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa, từng bước tham gia quản lý, khai thác các lợi ích kinh tế từ du lịch.
Công nghiệp văn hóa được xem là một lĩnh vực chiến lược trong nền kinh tế hiện đại, đóng góp lớn vào GDP, tạo việc làm, và thúc đẩy phát triển bền vững. Nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã và đang tập trung phát triển công nghiệp văn hóa như một phần của chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia.
Lễ hội Đua ghe Ngo đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Lễ hội không chỉ quảng bá, giới thiệu hình ảnh về địa phương và con người vùng đất Nam bộ mà còn giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa; phát triển các sản phẩm du lịch chủ lực và dựa trên tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Đứng trước làn sóng toàn cầu hóa, hội nhập văn hóa quốc tế trở thành một xu thế khách quan. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, công cuộc hội nhập cũng khiến nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đối mặt với sự “xâm lăng văn hóa”.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng diễn ra sâu rộng, văn hóa được nhiều quốc gia sử dụng như một công cụ đắc lực của “quyền lực mềm”. Tại Việt Nam cũng không ngoại lệ, ngoại giao văn hóa là một bộ phận cấu thành quan trọng của nền ngoại giao toàn diện, hiện đại.
Văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần của xã hội mà còn là yếu tố cấu thành tư tưởng cách mạng và bản sắc Việt Nam. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng cùng với sự bùng nổ của nhiều trào lưu văn hóa đa dạng, việc bảo vệ và lan tỏa các giá trị văn hóa dân tộc là hết sức cần thiết.
Từ gần 1.300 tác phẩm/sản phẩm gửi tham dự Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X, Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn ra 109 tác phẩm/sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 30 giải Ba, 49 giải Khuyến khích.
Trưởng thôn Lô Lô Chải Sình Dỉ Gai là người đầu tiên đưa chuồng trâu, chuồng bò ra khỏi bản làng để đảm bảo vệ sinh môi trường, từ đó có không gian để làm du lịch cộng đồng.
Ngoại giao văn hóa là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, không chỉ quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong công cuộc hội nhập với thế giới mà còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc tế, nâng cao uy tín quốc gia.
Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024 có nhiều sáng tạo độc đáo, đặc biệt là chương trình "Phở Số Hà Thành" thu hút sự chú ý và thích thú, trải nghiệm của đông đảo du khách.
Giải thưởng Sách quốc gia qua 6 mùa giải đã tạo nên những dấu ấn lớn, trở thành sự kiện quan trọng trong đời sống văn hóa, thu hút sự quan tâm của không chỉ các tác giả, nhà xuất bản, mà còn của đông đảo công chúng, bạn đọc cả nước.
Việc đưa nền tảng sách, báo điện tử vào vận hành, khai thác sẽ góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, là kênh thông tin thiết yếu cho người dân tiếp cận, đọc và trải nghiệm sách, báo điện tử...
Xã hội số là xã hội tích hợp công nghệ số một cách tự nhiên vào mọi mặt đời sống, người dân có khả năng kết nối, tương tác và thành thạo kỹ năng số để sử dụng các dịch vụ số, từ đó hình thành các mối quan hệ mới trong môi trường số, hình thành thói quen số và văn hoá số.