văn hóa

  • Quảng bá hình ảnh đất nước thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật
    Văn học nghệ thuật không chỉ là di sản văn hóa quý báu mà còn là công cụ hiệu quả để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với thế giới. Thông qua những tác phẩm mang đậm bản sắc độc đáo, lịch sử hào hùng và vẻ đẹp con người Việt Nam, chúng ta có thể giới thiệu nền văn hóa đa dạng và giàu truyền thống tới bạn bè quốc tế.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • Bưu điện Việt Nam cần tiếp tục tinh gọn bộ máy để hoạt động hiệu quả hơn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẩn trương tinh gọn bộ máy, nhất là bộ máy trung gian, quyết liệt trong hành động để hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
  • Thưởng thức món mèn mén tại Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu 2014
    Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu vừa tổ chức họp báo công bố Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra tại thành phố Lai Châu từ ngày 20 - 22/12 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
  • Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị
    Tối 14/12, tại thành phố Đông Hà, đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị năm 2024. Ngày hội năm nay có chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam: Bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, hội nhập và phát triển vì một Thế giới hòa bình”.
  • Làm phim về đồng bào DTTS: Phải thay đổi định kiến về văn hóa, tập tục
    Năm 2024 bộ phim truyền hình dài tập “Đi giữa trời rực rỡ” đề tài về đồng bào dân tộc thiểu số thu hút sự chú ý của khán giả. Nhưng tiếc thay, đó cũng là bộ phim gây ra sự phản ứng dữ dội của các chuyên gia văn hóa và dân tộc học. Đặc biệt là cộng đồng người dân tộc Dao. Bài học từ bộ phim này cho thấy, làm phim về đồng bào dân tộc thiểu số không thể bằng những hiểu biết hời hợt.
  • Ako Dhông - Hơi thở buôn làng giữa lòng Ban Mê
    Ako Dhông hiện còn 33 căn nhà dài. Cộng đồng người Ê Đê ở đây đã xây dựng nó trở thành buôn làng du lịch cộng đồng đẹp đẽ và giàu có nhất của người Ê Đê ở Buôn Ma Thuột.
  • Lễ cúng rừng của người Mông và điệu "lượn" tinh hoa của người Tày
    Tập quán xã hội và tín ngưỡng Lễ Cúng rừng của người Mông (xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên) và Nghệ thuật trình diễn dân gian “Khắp cọi” của người Tày (huyện Lục Yên, huyện Yên Bình) tỉnh Yên Bái vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Bưu điện ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản và hợp tác với TikTok
    Với phương châm “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng”, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà còn mang đến những lựa chọn phù hợp để tặng người thân, bạn bè, đối tác.
  • Quảng bá nghệ thuật truyền thống của Việt Nam đến với công chúng quốc tế
    Quảng bá nghệ thuật truyền thống của Việt Nam đến với công chúng quốc tế không chỉ giúp tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc, mà còn tạo cơ hội giao lưu văn hóa, khẳng định vị thế và bản sắc Việt Nam trên trường quốc tế.
  • Hà Giang tăng cường công tác bảo tồn di sản văn hóa các DTTS để phát triển du lịch bền vững
    Để bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch thời gian tới, Hà Giang xác định tăng cường tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa, từng bước tham gia quản lý, khai thác các lợi ích kinh tế từ du lịch.
  • Phát triển công nghiệp văn hóa: Động lực quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới
    Công nghiệp văn hóa được xem là một lĩnh vực chiến lược trong nền kinh tế hiện đại, đóng góp lớn vào GDP, tạo việc làm, và thúc đẩy phát triển bền vững. Nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã và đang tập trung phát triển công nghiệp văn hóa như một phần của chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia.
  • Phát triển du lịch qua Lễ hội Đua ghe Ngo của đồng bào Khmer Nam bộ
    Lễ hội Đua ghe Ngo đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Lễ hội không chỉ quảng bá, giới thiệu hình ảnh về địa phương và con người vùng đất Nam bộ mà còn giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa; phát triển các sản phẩm du lịch chủ lực và dựa trên tiềm năng, thế mạnh của vùng.
  • Đấu tranh phản bác âm mưu, thủ đoạn “xâm lăng văn hóa”
    Đứng trước làn sóng toàn cầu hóa, hội nhập văn hóa quốc tế trở thành một xu thế khách quan. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, công cuộc hội nhập cũng khiến nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đối mặt với sự “xâm lăng văn hóa”.
  • Phát huy “quyền lực mềm” trong công tác ngoại giao
    Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng diễn ra sâu rộng, văn hóa được nhiều quốc gia sử dụng như một công cụ đắc lực của “quyền lực mềm”. Tại Việt Nam cũng không ngoại lệ, ngoại giao văn hóa là một bộ phận cấu thành quan trọng của nền ngoại giao toàn diện, hiện đại.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO