Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm khẳng định, với việc quản lý các nền tảng xuyên biên giới (XBG), cơ quan quản lý đã giúp tạo sự sòng phẳng hơn cho tất cả các doanh nghiệp (DN) công nghệ, dù trong nước hay nước ngoài trên cùng một mặt phẳng pháp lý.
YouTube thông báo sẽ ra mắt kênh mua sắm chính thức dành cho thương mại trực tiếp tại Hàn Quốc vào cuối tháng này. Đây cũng là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của nền tảng này trên thế giới.
Đều là những cơ quan báo chí thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ, Báo điện tử Vietnamplus (TTXVN), Tạp chí điện tử Ngày nay, Báo điện tử Vietnamnet, VTV, Báo Nhân dân điện tử.. .đã có nhiều cách làm để hướng tới mô hình “báo chí – công nghệ”.
Thông qua sân chơi “Vui hè trực tuyến an toàn” năm 2023, Google và YouTube cam kết tiếp tục giúp nhiều trẻ em tiếp cận nhiều lợi ích tuyệt vời của internet trong không gian an toàn hơn.
Trong những năm gần đây, nội dung dạng video đã có sự phát triển mạnh mẽ với các nền tảng, phương tiện có thể tiếp cận được đông đảo người dùng và trong đó phổ biến nhất là video dạng ngắn.
Theo quy định mới nhất, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam có sở cứ để yêu cầu các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok khôi phục lại nội dung đã gỡ bỏ/ngăn chặn trong trường hợp có một tòa án đã quyết định bên bị khởi kiện không vi phạm bản quyền.
Ngày 21/4, YouTube chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam gói dịch vụ trả phí Premium và dịch vụ phát nhạc trực tuyến YouTube Music. Sản phẩm có giá từ 79.000 đồng/tháng với YouTube Premium và 65.000 đồng/tháng với YouTube Music.
Theo khảo sát ‘Why Video' từ Ipsos 2022 được thực hiện từ ngày 20 - 29/5/2022, YouTube đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống người Việt. Đồng thời, YouTube cũng là nền tảng video số 1 mà giới trẻ ở Việt Nam cho biết họ sẽ nhớ nhất nếu nền tảng này không còn nữa.
Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là khái niệm xa vời mà đang hiện diện trong rất nhiều ứng dụng phục vụ cuộc sống. Những năm vừa qua, công nghiệp truyền thông và giải trí (media and entertainment - M&E) đã ứng dụng AI nhằm thay đổi căn bản trải nghiệm video của khách hàng.
YouTube đã tiết lộ một cách mới để người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ video dạng ngắn trong bối cảnh YouTube phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ TikTok.
Trên con đường chinh phục thị trường toàn cầu, không ít doanh nghiệp (DN) sản xuất nội dung số của Việt Nam gặp trở ngại khi bảo vệ bản quyền và bị cạnh tranh không lành mạnh trên nền tảng YouTube.
YouTube đánh giá thị trường Việt Nam rất tiềm năng khi Việt Nam là 1 trong 10 nước có số lượng người xem trên YouTube hằng ngày cao nhất thế giới, thời lượng xem trong một ngày của người Việt Nam cũng thuộc nhóm cao và có sự tương tác nhiều.