Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Dòng chảy thông tin luôn biến động không ngừng. Các nhà nghiên cứu truyền thông, những người làm công tác giáo dục lẫn các bậc phụ huynh luôn cố gắng đảm bảo rằng người tiếp nhận tin tức, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, không chỉ được an toàn khi trực tuyến mà còn có thể nâng cao kỹ năng. Xã hội biến động, xu hướng tiêu thụ tin tức trên toàn cầu đang thay đổi - chúng ta đang nhanh chóng chuyển từ các dịch vụ tin tức truyền thống sang phương tiện truyền thông xã hội.
Uỷ châu Âu (EC) yêu cầu 2 nền tảng YouTube và TikTok trả lời yêu cầu cung cấp thông tin về cách họ bảo vệ trẻ em khỏi nội dung bất hợp pháp và có hại trước ngày 30/11.
Ngày 3/10, lễ trao giải YouTube Works Awards vinh danh những chiến dịch có video quảng cáo nổi bật nhất Việt Nam trên YouTube, đồng thời trình bày những xu hướng và dự báo mới nhất về thói quen người dùng trên nền tảng này.
Xu thế báo chí đa nền tảng đặt ra không ít vấn đề đòi hỏi Luật Báo chí năm 2016 phải sửa đổi, bổ sung để bao quát được phạm vi đối tượng và tăng cường hiệu lực, hiệu quả, cũng như tạo được môi trường thúc đẩy báo chí phát triển bền vững.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm khẳng định, với việc quản lý các nền tảng xuyên biên giới (XBG), cơ quan quản lý đã giúp tạo sự sòng phẳng hơn cho tất cả các doanh nghiệp (DN) công nghệ, dù trong nước hay nước ngoài trên cùng một mặt phẳng pháp lý.
YouTube thông báo sẽ ra mắt kênh mua sắm chính thức dành cho thương mại trực tiếp tại Hàn Quốc vào cuối tháng này. Đây cũng là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của nền tảng này trên thế giới.
Đều là những cơ quan báo chí thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ, Báo điện tử Vietnamplus (TTXVN), Tạp chí điện tử Ngày nay, Báo điện tử Vietnamnet, VTV, Báo Nhân dân điện tử.. .đã có nhiều cách làm để hướng tới mô hình “báo chí – công nghệ”.
Thông qua sân chơi “Vui hè trực tuyến an toàn” năm 2023, Google và YouTube cam kết tiếp tục giúp nhiều trẻ em tiếp cận nhiều lợi ích tuyệt vời của internet trong không gian an toàn hơn.
Trong những năm gần đây, nội dung dạng video đã có sự phát triển mạnh mẽ với các nền tảng, phương tiện có thể tiếp cận được đông đảo người dùng và trong đó phổ biến nhất là video dạng ngắn.
Theo quy định mới nhất, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam có sở cứ để yêu cầu các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok khôi phục lại nội dung đã gỡ bỏ/ngăn chặn trong trường hợp có một tòa án đã quyết định bên bị khởi kiện không vi phạm bản quyền.
Ngày 21/4, YouTube chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam gói dịch vụ trả phí Premium và dịch vụ phát nhạc trực tuyến YouTube Music. Sản phẩm có giá từ 79.000 đồng/tháng với YouTube Premium và 65.000 đồng/tháng với YouTube Music.
Theo khảo sát ‘Why Video' từ Ipsos 2022 được thực hiện từ ngày 20 - 29/5/2022, YouTube đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống người Việt. Đồng thời, YouTube cũng là nền tảng video số 1 mà giới trẻ ở Việt Nam cho biết họ sẽ nhớ nhất nếu nền tảng này không còn nữa.