Hạn chế của việc giao hàng dẫn đến sự sụt giảm trong mức tăng trưởng quốc tế tại Anh

02:20 PM 02/12/2018 In bài viết

Hoa Kỳ là thị trường có mức tăng trưởng thương mại điện tử đáng ao ước nhất cho đến nay, với 64% các nhà bán lẻ trực tuyến được khảo sát đã xếp hạng Hoa Kỳ là thị trường số 1 cho các cơ hội tăng trưởng. Úc đứng thứ hai với 17% và Trung Quốc ở vị trí thứ ba với 13%.

Thị trường thương mại điện tử của Mỹ rất trưởng thành và người tiêu dùng rất nhạy cảm về giá, khiến cho nó trở thành một trong những nơi cạnh tranh cao nhất cho những nhà bán lẻ mới tham gia vào thị trường

Năm 2017, doanh thu bán lẻ hàng dệt may và phụ kiện đạt 93 tỷ đô la Mỹ và dự kiến ​​tăng lên 138,7 tỷ đô la vào năm 2022. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ có thể bỏ lỡ cơ hội lớn hơn trong các thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh hơn nhưng kém trưởng thành như Mỹ Latin, Nga và Hà Lan.

Nghiên cứu cho thấy rằng các nhà bán lẻ Anh đang ưu tiên các thị trường nói tiếng Anh với Mỹ và Úc là các thị trường đứng đầu có triển vọng tăng trưởng hấp dẫn nhất.

Tuy nhiên, Trung Quốc đảm bảo vị trí thứ ba với các mạng lưới mua sắm và bán lẻ mạnh mẽ, bất chấp rào cản ngôn ngữ. Bên cạnh tiềm năng doanh thu thương mại điện tử của đất nước - năm 2016, gần một phần năm doanh số bán lẻ của Trung Quốc thu được qua internet, so với chỉ 8.1% ở Mỹ - nghiên cứu cho thấy rằng trên toàn bộ các nhà bán lẻ đang tránh xa Trung Quốc nhiều hơn các khu vực tương tự về văn hóa khác. Điều này cho thấy một khoảng trống trong việc thực hiện và chuyển giao kiến ​​thức địa phương của khu vực.

Bất kể, để giải quyết các thị trường này, hơn một nửa số người được hỏi (52%) đang tìm cách hợp tác chặt chẽ hơn với các chuyên gia và đối tác phân phối bên ngoài trong 12 tháng tới.

Kết quả tốt nhất, 1/3 các nhà bán lẻ có thể chiếm 10% doanh thu cho hoạt động kinh doanh quốc tế, chỉ với 3% nhà bán lẻ ở Anh nhưng đã chia nhau tất cả doanh thu từ kinh doanh quốc tế bên ngoài EU.

Tuy nhiên, khi quản lý và phân phối mạng di động được bản địa hóa thì thay đổi này sẽ thay đổi. Trong các năm 2015 đến 2017, GFS ghi nhận mức tăng 638% về số lượng lô hàng quốc tế đến Mỹ trong danh sách khách hàng của mình.

Neil Cotty, CEO của GFS, cho biết: “Thực tế là khi các nhà bán lẻ quyết định tự chịu trách nhiệm giao hàng, cho dù chi phí vận chuyển trong nước hay quốc tế, nhiều chi phí vận chuyển và thiếu các chức năng giao bưu kiện mạnh mẽ là một vấn đề thực sự. Giao hàng là một trong những khía cạnh phức tạp nhất của bán lẻ để có được ngay trên quy mô quốc tế, do đó các nhà bán lẻ không nên mong đợi để bổ sung ‘chuyên gia phân phối’ cho các nhiệm vụ mà họ đang đảm nhận .

"Các nhà bán lẻ trực tuyến của Anh cần một đối tác hiểu được những gì thực hiện" được bản địa hóa "thực sự trông như thế nào để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và tăng cường mối quan hệ với nhà cung cấp, đồng thời cung cấp hiểu biết về sắc thái văn hóa và hệ thống thuế.

“Một mối quan hệ GFS cho phép bạn truy cập vào tất cả các dịch vụ này; nhưng với sự linh hoạt để điều chỉnh các dịch vụ cho nhu cầu kinh doanh của bạn, bởi vì cuối cùng, mọi nhà bán lẻ hoạt động khác nhau. "

KL