Facebook sẽ cho phép người dùng đọc được toàn bộ các nội dung đang được chạy quảng cáo trên mạng xã hội

02:33 PM 02/07/2018 In bài viết

Facebook Pages transparency

Ảnh minh họa (Nguồn: techcrunch.com)

Để tăng tính minh bạch trên các trang bán hàng Facebook, công ty này thông báo rằng trên các trang này sẽ có thêm một mục thông tin cho phép người dùng xem được các thông tin chung về trang bán hàng đó (ví dụ như trang này mới đổi tên hay được thành lập vào ngày nào), và người dùng cũng có thể xem được hiện trang bán hàng đó đang chạy quảng cáo cho những nội dung nào.

Với mỗi quảng cáo trên Facebook, người dùng cũng có quyền đánh dấu thông báo tới quản trị viên nếu như quảng cáo đó bị cho là vi phạm nội quy của Facebook. Chia sẻ với phóng viên, ông Rob Leathern, giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook về vấn đề quảng cáo, đã nói rằng đây là một tính năng bổ sung thêm cho phép các quản trị viên và cả trí tuệ nhân tạo của Facebook kiếm soát các nội dung quảng cáo một cách chủ động hơn.

Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg nói rằng Facebook đang kiểm soát quảng cáo một cách chặt chẽ hơn, vì thế các quảng cáo phải chờ được kiểm duyệt trong thời gian lâu hơn trước khi được xuất hiện.

Bà nói rằng “Chúng tôi không hề muốn trì hoãn hệ thống nhưng việc kiểm soát nội dung chặt chẽ bằng cách thủ công đã khiến cho điều này khó tránh khỏi”

Có vẻ như với động thái này, Facebook vẫn chưa chia sẻ thông tin mà người dùng quan tâm như mục tiêu, các chi tiêu của Facebook cho quảng cáo trước đây. Khi được hỏi về vấn đề này, Bà Sandberg chỉ trả lời chung chung rằng Facebook còn rất nhiều điều phải giải quyết về vấn đề này và đây mới chỉ là những bước đầu tiên.

Sandberg cũng cho biết Bà không nghĩ rằng việc tăng cường tính minh bạch sẽ ảnh hưởng nhiều tới các quảng cáo trên Facebook. Theo Bà, các tài khoản chạy quảng cáo đã được thông báo về những thay đổi này, và mặc dù một số tài khoản bày tỏ quan ngại về vấn đề đối thú cạnh tranh thấy được nội dung quảng cáo của họ, đa số những tài khoản còn lại đều đồng tình. Bà cũng nói thêm rằng “Tôi nghĩ rằng đa số các tài khoản chạy quảng cáo đều dám đứng ra thừa nhận nội dung quảng cáo của mình. Với tính năng minh bạch mới, các trang bán hàng có thể thấy được quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của mình, điều các bạn cần làm chính là đánh bại họ”

Bà Sandberg cũng tuyên bố rằng “Tôi nghĩ rằng chưa có công ty nào làm tốt và đến gần với tính minh bạch như những gì mà Facebook đang làm”

Hải Yến