Ngành điện Thủ đô hỗ trợ tối đa người dân trên nền tảng số

Xuân Tuấn| 14/04/2020 15:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Với việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên nền tảng số, khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) chỉ cần ở nhà với chiếc máy tính hay điện thoại thông minh có kết nối Internet, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện, EVNHANOI đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.

Cụ thể, EVNHANOI đã áp dụng điện tử hóa các dịch vụ về điện giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy chỉ cần ký online trên Website Chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận Email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website CSKH (cskh.evnhanoi.com.vn).

Ngành điện Thủ đô đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên nền tảng số - Ảnh 1.

Lợi ích của dịch vụ điện theo phương thức điện tử

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng đa dạng các kênh truyền thông trên nền tảng số để tiếp nhận và tra cứu thông tin như: Trang thông tin chính thức EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

Đáng chú ý, trong đầu năm nay, ngành Điện lực Thủ đô đã hoàn thành việc kết nối cung cấp các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) (dichvucong.gov.vn), giúp khách hàng sử dụng điện dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ điện thông qua nhiều kênh và đa dạng hình thức. Như vậy, ngoài website CSKH của EVNHANOI, khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện yêu cầu cấp điện mới hạ áp, trung áp và thanh toán tiền điện trên Cổng DVCQG.

Ngành điện Thủ đô đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên nền tảng số - Ảnh 2.

EVNHANOI cung cấp dịch vụ điện trên Cổng DVCQG

Ngoài ra, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép. Khách hàng có thể ở nhà mà vẫn thanh toán được tiền điện nếu sử dụng một trong các hình thức: sử dụng Mobile/SMS banking là dịch vụ ngân hàng điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay dưới hình thức thanh toán trực tuyến qua mạng điện thoại di động và Internet banking.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến đầu tiên tại Hà Nội
    Việc thúc đẩy hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.
  • Ấn Độ cấm sử dụng các công cụ AI trên thiết bị chính phủ
    Bộ Tài chính Ấn Độ đã ban hành chỉ thị cấm sử dụng các công cụ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm ChatGPT và DeepSeek, trên các hệ thống và thiết bị chính thức của chính phủ bởi những lo ngại về rủi ro bảo mật dữ liệu.
  • Các ưu tiên trong chương trình nghị sự năm 2025 của Liên hợp quốc
    Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres giữa tháng 1/2025 đã trình bày các ưu tiên trong chương trình nghị sự năm 2025 của tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh, nêu bật vấn đề thế giới tiếp tục đối mặt với những thách thức và bất ổn chưa từng thấy.
  • Kiến nghị hỗ trợ cơ quan báo chí ổn định, tiếp nhận nhân sự
    Trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, công tác báo chí nói chung và thông tin tuyên truyền đối ngoại đã thực hiện đầy đủ những định hướng cơ bản và trọng tâm,… được dư luận báo chí nước ngoài chú ý, quan tâm, nhìn nhận Việt Nam là “con rồng nhỏ” của khu vực và thế giới.
  • Từ Stargate đến DeepSeek: Tương lai của AI và quyền riêng tư dữ liệu
    DeepSeek đã gây ra địa chấn với giới công nghệ khi tuyên bố chatbot R1 của họ có khả năng ngang bằng với các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ, nhưng với chi phí thấp hơn nhiều. Điều này đã mang lại những tác động lớn đối với các công ty công nghệ lớn nói riêng và tương lai của AI nói chung.
Đừng bỏ lỡ
Ngành điện Thủ đô hỗ trợ tối đa người dân trên nền tảng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO