Nắm bắt cơ hội trong kỷ nguyên số

03:18 PM 09/10/2018 In bài viết

Trong quá khứ, người mua tiềm năng đọc quảng cáo và sau đó mua hàng hóa của họ. Ngày nay, hàng hóa được mua chỉ với một nút bấm. Màn hình cảm ứng cao cấp đang thay thế cửa sổ cửa hàng trên các con phố.

Thống kê củng cố quy mô của cuộc cách mạng này. Một nghiên cứu của Moz.com cho thấy rằng 67% quyết định mua hàng của người được hỏi đã bị ảnh hưởng bởi các đánh giá trực tuyến; trong khi 28% của tất cả các hoạt động trực tuyến được chi cho các mạng xã hội.

Những thay đổi này đã có tác động sâu sắc đến các nhà khai thác bưu chính và sự tương tác của họ với khách hàng. Theo lời của Khalil Daoud, CEO tại Liban Post, phát biểu trong Diễn đàn CEO toàn cầu của Liên minh Bưu chính Thế giới 2018 ở Istanbul, “Thách thức lớn nhất đối với ngành Bưu chính là suy nghĩ như khách hàng của họ, để tìm hiểu xem họ muốn gì và tìm đúng các sản phẩm.”

Tuy nhiên, cách nghĩ như khách hàng không phải là thách thức duy nhất. Các bưu điện trong thế kỷ 21 cần phải kết hợp các nghĩa vụ của mình với nghĩa vụ dịch vụ toàn cầu với triển vọng hiện đại đòi hỏi chúng phù hợp với khả năng sinh lời và hiệu quả của khu vực tư nhân. Những năm gần đây cũng đã chứng kiến ​​những tranh cãi về mức thù lao và lo ngại về việc giao hàng bị cấm và nguy hiểm.

Được tổ chức trên lề của POST-EXPO rất thành công, Diễn đàn Doanh nghiệp Bưu chính Thế giới của UPU (WPBF) luôn là diễn đàn thảo luận về tương lai của ngành. Năm nay, nó đang giải quyết một số vấn đề khó khăn phát sinh từ việc số hoá.

Tiêu đề của diễn đàn là “Đối phó với thử thách, trong khi nắm bắt cơ hội trong thời đại kỹ thuật số” và được dành riêng để đảm bảo người tham gia nhận được thông tin thực tế về phát triển kỹ thuật số có thể thêm giá trị thực cho doanh nghiệp của họ.

Sau buổi khai mạc với diễn giả Kenan Bozgeyik, CEO của Bưu điện Thổ Nhĩ Kỳ, hội thảo đầu tiên thảo luận về nền kinh tế kỹ thuật số, cũng như nắm lấy “Internet of Things” để phát triển các dịch vụ bưu chính điện tử, tài chính và vật lý. Ban chủ tọa sẽ tìm cách trả lời một số câu hỏi lớn về số hóa và thương mại điện tử: Tương lai giữ gì cho các nhà khai thác bưu chính và làm thế nào họ có thể tiếp tục tận dụng dữ liệu lớn của bưu điện, đồng thời bảo vệ danh tiếng của họ và phản hồi về mối quan tâm của khách hàng về quyền riêng tư?

Sự vận chuyển của hàng hóa nguy hiểm và đảm bảo an ninh của nhân viên bưu chính và công chúng là chủ đề của phiên thứ hai. Mối quan tâm tồn tại về sự vận chuyển có thể sự xuất hiện của các chất chết người và các chất nguy hiểm khác, cũng như buôn lậu ngà voi và các sản phẩm động vật hoang dã đang bị đe dọa. Ban chủ tọa sẽ thảo luận làm thế nào để ngăn chăn các hoạt động này và cho dù khai thác dữ liệu và học máy cung cấp các giải pháp hợp lý.

Sau buổi thảo luận này, những người tham gia  sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động xây dựng thương hiệu và cách thức để có thể giúp giành được đầu tư và khách hàng cho ngành bưu chính. Năm nay cũng nhấn mạnh vào truyền thông với một phiên họp về quan hệ công chúng, tiếp theo là một hội thảo đặc biệt về truyền thông khủng hoảng.

Cùng với những phiên họp này, và trong một khu vực chuyên dụng kết hợp gian hàng UPU POST-EXPO, cũng như “khu vực thảo luận” được chuẩn bị đặc biệt, các nhân viên UPU, bao gồm Trưởng phòng Phát triển CNTT Lati Matata của Trung tâm Công nghệ Bưu chính, sẽ đưa ra một loạt trình bày chi tiết về các giải pháp tích hợp chuỗi cung ứng bao gồm bưu chính và thương mại điện tử.

Mai Linh