Quản trị danh tính đã phát triển qua một thập kỷ như thế nào

11:14 AM 12/04/2019 In bài viết

null

Công nghệ đánh dấu sự phát triển về cả bộ mặt lẫn cấu trúc của mọi tổ chức. Tuy nhiên, chuyển đổi kỹ thuật số đã và đang tiếp tục là một thách thức đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là khi đánh vào lực lượng lao động có kinh nghiệm về công nghệ thông tin hiện nay.

Các tổ chức cần phải thắt chặt an ninh mạng từ tường lửa, quản lý truy cập đến quản trị danh tính vững chắc. Trong mười năm qua, tin tặc đã trở nên ngày càng xảo quyệt và đang nhắm mục tiêu vào phần quan trọng nhất của một tổ chức đó là con người. Chỉ có đào tạo mới có thể bảo vệ doanh nghiệp. Dưới đây là một số thông tin sai lệch đã tồn tại trong thập kỷ qua.

  1. Vai trò quản lý là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề.

Mười năm trước, Oasis vẫn là một ban nhạc và ngành công nghiệp nhận dạng tin rằng vai trò quản lý là phương pháp giải quyết cho tất cả những gì chúng ta mắc phải. Mặc dù, đúng là vai trò quản lý có thể cung cấp toàn cảnh về khả năng kinh doanh với mục đích đơn giản hóa việc quản lý danh tính, nhưng vai trò quản lý không phải là chìa khóa để giải quyết mọi thứ liên quan đến danh tính. Vai trò quản lý chỉ có thể được sử dụng như một phần của giải pháp quản trị danh tính.

  1. Quản trị danh tính không hoạt động cùng với đám mây

Trước đây, các giải pháp quản lý danh tính được cung cấp hoàn toàn từ cơ sở người dùng và chỉ được quản lý tại chỗ. Ngày nay, các dữ liệu về quản trị danh tính được tìm thấy trong lưu trữ đám mây đều được quản lý một cách nhất quán và hiệu quả. Hơn nữa, với việc áp dụng nhanh chóng các cơ sở hạ tầng đám mây, như Amazon AWS và Microsoft Azure, giúp các tổ chức tận dụng được các giải pháp nhận dạng về bảo mật và chi phối quyền truy cập.

  1. Quản trị danh tính phải tuân thủ quy định

Khi Đạo luật Sarbanes-Oxley (SOX) được ban hành lần đầu tiên, quản trị danh tính nổi lên như một cách để cải thiện tính minh bạch và khả năng quản lý trong các ngành cụ thể. Tuy nhiên, mọi tổ chức, bất kể có tuân theo đạo luật hay không đều cần tăng cường kiểm soát quyền truy cập vào dữ liệu và ứng dụng nhạy cảm.

  1. Quản trị danh tính chỉ được thiết kế cho các công ty lớn

Các tổ chức doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều cần quản trị danh tính. Ý tưởng về quản trị danh tính chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn có thể đã đúng với mười năm trước, nhưng ngày nay, các tổ chức đều trải qua những vấn đề giống nhau, bất kể họ thuộc quy mô nào.

Ngày nay, danh tính là một thành phần quan trọng để đảm bảo quyền truy cập vào dữ liệu, bất kể dữ liệu có nằm ở đâu cũng được bảo vệ tốt. Tuy nhiên, danh tính không chỉ được sử dụng vì lý do bảo mật. Với các luật về bảo mật dữ liệu ngày càng nghiêm ngặt, đặc biệt là GDPR, các tổ chức dù lớn hay nhỏ, đều phải tuân theo một hoặc nhiều quy định về chính sách truy cập.

Sức mạnh của danh tính

Ngay cả khi đã hiểu về những thông tin sai lệch, một số người vẫn tin rằng danh tính chỉ là việc truy cập vào các ứng dụng hoặc hệ thống cụ thể, tuy nhiên, một điều không được quên: danh tính còn quan trọng hơn cả truy cập. Danh tính kết nối ra ngoài mạng xã hội, liên kết với điểm cuối và bảo mật dữ liệu. Danh tính lấy thông tin từ mọi phần thuộc cơ sở hạ tầng của tổ chức và liên kết tất cả lại với nhau. Danh tính cung cấp cái nhìn bao quát về một nhân viên, đối tác, nhà cung cấp và nhà thầu, xây dựng nên cơ sở hạ tầng dữ liệu cho doanh nghiệp.

Có thể nói, danh tính là tất cả mọi thứ hiện nay. Trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số, thế giới kinh doanh thay đổi  nhanh chóng, đòi hỏi nhiều loại ứng dụng và dữ liệu hơn, liên quan đến nhiều loại người dùng hơn nên cần quản lý chặt chẽ quyền truy cập. Bằng cách áp dụng chiến lược quản trị danh tính với quy mô trên toàn bộ tổ chức, bạn có thể giữ an toàn và chi phối chính xác danh tính và quyền truy cập của họ.

Ngọc Phượng