3 cách để Tối ưu hóa việc tìm kiếm trên website thương mại điện tử

04/11/2015 08:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày nay, ngày càng có nhiều người đổ xô đi mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, một người mua sắm trực tuyến không nhất thiết phải là một thiên tài sử dụng web. Bạn cần đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm trên trang web kinh doanh của bạn rất đơn giản và trực quan cho những người ít hiểu biết về công nghệ sử dụng hoặc đối mặt với nguy cơ mất khách hàng.

Theo nghiên cứu của giải pháp thiết kếthương mại điện tửVolusionthì khoảng 60% kết quảmua hàng trực tuyếntừ tìm kiếmkháchhàng. Không chỉ phải làm mọi cách để kiếm một chỗ béo bở khiến khách hàng dễ tìm ra mình,bạn còn phải tối ưu hóatìm kiếmtrongtrang web của bạnđể việc điều hướng củangườisửdụngđược thuậntiện.

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp cải thiệnchức năng tìm kiếmcủacôngtythương mại điện tửcủabạn, cả trên trang web lẫnthôngquatìm kiếmhữu cơ.

1. Thanh điều hướng và bộ lọc

Nghiên cứu khả năng sử dụngchỉ ra rằngmắtcủa mộtngườisửdụngtự nhiêntiến triểntừ trái sang phải, do đó,hãy đặtcácthanhđiều hướngbên trái. Ngoài ra, bạnthểsẽ cónhiều khoảng trống hơnđể xem chi tiếtnếucácthanh điều hướngchạyxuốngphía bên trái củamàn hình.

Từ đó, bạn thểchọn đểmởrộngthanhđiều hướngbằng những hộp thả hiển thịcácloại. Ví dụ, mộtchuyển hướngnhómhiển thị"Ô tô" có thể mởrộngthànhcáctiểu thể loạibao gồm"bộ chế hòa khí" “hộp số”. Chỉ cần chắc chắnrằng đừng sa vàoquá cụ thể(ví dụ như "đèn pha Bi-Xenon"), điều này sẽ khiến người dùng có thểbịchoáng ngợp vànản lòng.

Một khingười sử dụng đãdichuyểnvượt ra ngoàiđiều hướng, anh ta sẽ được đưa đếnmột trang đầy đủcủasản phẩm. Hãy cungcấpmột lựa chọnbộ lọccho phépanh ta có thểthu hẹphơn nữasản phẩmtheo giá,vải, màu sắc, thời gian ra mắt,vv

Ngoài ra đểghép nốisản phẩmvớihình ảnhđầy màu sắc,độ phân giải cao, hãy chắc chắn sản phẩm được mô tả độc đáo và hấp dẫn. Không chỉngười mua sắmnhiều khả năng bị hấp dẫnkhiến họnhấp chuột vào cáctrang sản phẩmchính, mà ngay cảGooglecũng có nhiều khả năngưu tiênsản phẩmđược độc đáo hơn so với những sản phẩm có nội dungmô tả bình thường.

Cross-link – liên kết ngang hànggiữa các trangsảnphẩm, chủng loại. Bằng cách đó,người mua sắmsẽ dễ dàngtìmthấycác sản phẩm liên quan, trong khidànhnhiều thời gian hơntrên trang web của bạnlàmgiảmtỷ lệ trả lạicủa bạn. Cross-linkmột trongcác phương pháptìmkiếmhiệu quả nhấtcho khách hàngthương mại điện tử, đặc biệt là nhữngtrình duyệtmà không có phương thức mua rõ ràng.

2.Hộp Tìm kiếm trongtrang web

Nếu trang web của bạn có một lượng trangsảnphẩm khổng lồ, một hộp tìm kiếmcó thể giúpchuyển hướngmục tiêu dễ dàng. Thực hiện theoví dụcủaTasteBookxem xét bao gồmcácgợi ýtìmkiếmngắn ngủi như"từ khoá" thành phần"," vải" hoặc “thể thao”… Tùy thuộc vào hiệuquảcủa công cụ, tìm kiếmmanglạichongười mua sắmtrang đầy đủcác sản phẩmtươngứng.

Tuy nhiên, bạn vẫn muốnlôi kéo người dùngkhám phátrangweb thì hãy xem xét đến việc có mộtsidebarnổi củasản phẩmhoặc loạiphổ biến nhấtchomột người mua sắmtrongsuốtquá trình cô ta tìm kiếm hay thực hiệnhoạt độngbánhàng, như trang mua sắmxã hội củaFab.com. Và mộttrang webthương mại điện tửliên tụcchu kỳthôngquacácsản phẩm đặc trưng, bánhàngsắp xếp nội dungđểkhách hàng lặp lạilôi kéonhiều người đến khám phá hơn nữa.

3. Tim kiếm hữu cơ

Phát biểutạitrang chủ, Google sẽthuthậpdữliệucác trangcủa một trang webnướcSEOnhất, thường làtrang chủ. Vì vậy, việc liên kết các trang đếntrang chủ của bạn rấtquan trọng nhất. Hãy ghi nhớrằngcác trang nàycó thểkhôngnhấtthiếtphảnánhcác loạitrênthanh điều hướngcủabạn. Đề caocác trang kháccaonhấpgiốngnhưtrang "Giới thiệu", ví dụ chúngcó nhiều khả năngđượclập chỉ mục củaGoogle.

Hãy chắc chắn lập mục lụccáctrangchính của bạn, các trang thể loạivà thậm chícác trangsảnphẩmcụ thể. SửdụngGoogle Webmaster ToolsQuản trị Trang web củaTrung ươngđể tìm hiểulàm thế nào đểtrangindexhiệu quả, sau đó theo dõicách người dùngtìm kiếm vàtìm thấynhững trang đó. Bạnthậm chí có thểxemtỷ lệcủatổng sốURLcủa bạn so với những thứ đãxuấthiệntrong chỉ mụcwebcủaGoogle.

Để tối đa hóaSEO, hãy chắc chắn để đính kèmcáctừkhóachiến lược(bao gồm cảcáctừ khóađuôi dài) vào các trang web của bạn. SửdụngCông cụ Từ khoámiễnphícủaGoogleđể ước tínhlưu lượng truy cập bạncó thể mong đợitừmột số từkhóa và cụm từ.

Cuối cùng, hãy chắc chắn đánh giá cả chỉ số người sử dụng –nộidungngười dùng tạo ra. Vì lý do này, bạncũng có thểlựa chọnđểmờingười phụ trách bảo tàngthường xuyênđónggópnộidungliên quan đếntrang web của bạn, điều nàysẽkhông chỉ cải thiệnSEO, cũng sẽthêm một yếu tốcộngđồng chodoanh nghiệp của bạn.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
3 cách để Tối ưu hóa việc tìm kiếm trên website thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO