3 cách để Tối ưu hóa việc tìm kiếm trên website thương mại điện tử

04/11/2015 08:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày nay, ngày càng có nhiều người đổ xô đi mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, một người mua sắm trực tuyến không nhất thiết phải là một thiên tài sử dụng web. Bạn cần đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm trên trang web kinh doanh của bạn rất đơn giản và trực quan cho những người ít hiểu biết về công nghệ sử dụng hoặc đối mặt với nguy cơ mất khách hàng.

Theo nghiên cứu của giải pháp thiết kếthương mại điện tửVolusionthì khoảng 60% kết quảmua hàng trực tuyếntừ tìm kiếmkháchhàng. Không chỉ phải làm mọi cách để kiếm một chỗ béo bở khiến khách hàng dễ tìm ra mình,bạn còn phải tối ưu hóatìm kiếmtrongtrang web của bạnđể việc điều hướng củangườisửdụngđược thuậntiện.

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp cải thiệnchức năng tìm kiếmcủacôngtythương mại điện tửcủabạn, cả trên trang web lẫnthôngquatìm kiếmhữu cơ.

1. Thanh điều hướng và bộ lọc

Nghiên cứu khả năng sử dụngchỉ ra rằngmắtcủa mộtngườisửdụngtự nhiêntiến triểntừ trái sang phải, do đó,hãy đặtcácthanhđiều hướngbên trái. Ngoài ra, bạnthểsẽ cónhiều khoảng trống hơnđể xem chi tiếtnếucácthanh điều hướngchạyxuốngphía bên trái củamàn hình.

Từ đó, bạn thểchọn đểmởrộngthanhđiều hướngbằng những hộp thả hiển thịcácloại. Ví dụ, mộtchuyển hướngnhómhiển thị"Ô tô" có thể mởrộngthànhcáctiểu thể loạibao gồm"bộ chế hòa khí" “hộp số”. Chỉ cần chắc chắnrằng đừng sa vàoquá cụ thể(ví dụ như "đèn pha Bi-Xenon"), điều này sẽ khiến người dùng có thểbịchoáng ngợp vànản lòng.

Một khingười sử dụng đãdichuyểnvượt ra ngoàiđiều hướng, anh ta sẽ được đưa đếnmột trang đầy đủcủasản phẩm. Hãy cungcấpmột lựa chọnbộ lọccho phépanh ta có thểthu hẹphơn nữasản phẩmtheo giá,vải, màu sắc, thời gian ra mắt,vv

Ngoài ra đểghép nốisản phẩmvớihình ảnhđầy màu sắc,độ phân giải cao, hãy chắc chắn sản phẩm được mô tả độc đáo và hấp dẫn. Không chỉngười mua sắmnhiều khả năng bị hấp dẫnkhiến họnhấp chuột vào cáctrang sản phẩmchính, mà ngay cảGooglecũng có nhiều khả năngưu tiênsản phẩmđược độc đáo hơn so với những sản phẩm có nội dungmô tả bình thường.

Cross-link – liên kết ngang hànggiữa các trangsảnphẩm, chủng loại. Bằng cách đó,người mua sắmsẽ dễ dàngtìmthấycác sản phẩm liên quan, trong khidànhnhiều thời gian hơntrên trang web của bạnlàmgiảmtỷ lệ trả lạicủa bạn. Cross-linkmột trongcác phương pháptìmkiếmhiệu quả nhấtcho khách hàngthương mại điện tử, đặc biệt là nhữngtrình duyệtmà không có phương thức mua rõ ràng.

2.Hộp Tìm kiếm trongtrang web

Nếu trang web của bạn có một lượng trangsảnphẩm khổng lồ, một hộp tìm kiếmcó thể giúpchuyển hướngmục tiêu dễ dàng. Thực hiện theoví dụcủaTasteBookxem xét bao gồmcácgợi ýtìmkiếmngắn ngủi như"từ khoá" thành phần"," vải" hoặc “thể thao”… Tùy thuộc vào hiệuquảcủa công cụ, tìm kiếmmanglạichongười mua sắmtrang đầy đủcác sản phẩmtươngứng.

Tuy nhiên, bạn vẫn muốnlôi kéo người dùngkhám phátrangweb thì hãy xem xét đến việc có mộtsidebarnổi củasản phẩmhoặc loạiphổ biến nhấtchomột người mua sắmtrongsuốtquá trình cô ta tìm kiếm hay thực hiệnhoạt độngbánhàng, như trang mua sắmxã hội củaFab.com. Và mộttrang webthương mại điện tửliên tụcchu kỳthôngquacácsản phẩm đặc trưng, bánhàngsắp xếp nội dungđểkhách hàng lặp lạilôi kéonhiều người đến khám phá hơn nữa.

3. Tim kiếm hữu cơ

Phát biểutạitrang chủ, Google sẽthuthậpdữliệucác trangcủa một trang webnướcSEOnhất, thường làtrang chủ. Vì vậy, việc liên kết các trang đếntrang chủ của bạn rấtquan trọng nhất. Hãy ghi nhớrằngcác trang nàycó thểkhôngnhấtthiếtphảnánhcác loạitrênthanh điều hướngcủabạn. Đề caocác trang kháccaonhấpgiốngnhưtrang "Giới thiệu", ví dụ chúngcó nhiều khả năngđượclập chỉ mục củaGoogle.

Hãy chắc chắn lập mục lụccáctrangchính của bạn, các trang thể loạivà thậm chícác trangsảnphẩmcụ thể. SửdụngGoogle Webmaster ToolsQuản trị Trang web củaTrung ươngđể tìm hiểulàm thế nào đểtrangindexhiệu quả, sau đó theo dõicách người dùngtìm kiếm vàtìm thấynhững trang đó. Bạnthậm chí có thểxemtỷ lệcủatổng sốURLcủa bạn so với những thứ đãxuấthiệntrong chỉ mụcwebcủaGoogle.

Để tối đa hóaSEO, hãy chắc chắn để đính kèmcáctừkhóachiến lược(bao gồm cảcáctừ khóađuôi dài) vào các trang web của bạn. SửdụngCông cụ Từ khoámiễnphícủaGoogleđể ước tínhlưu lượng truy cập bạncó thể mong đợitừmột số từkhóa và cụm từ.

Cuối cùng, hãy chắc chắn đánh giá cả chỉ số người sử dụng –nộidungngười dùng tạo ra. Vì lý do này, bạncũng có thểlựa chọnđểmờingười phụ trách bảo tàngthường xuyênđónggópnộidungliên quan đếntrang web của bạn, điều nàysẽkhông chỉ cải thiệnSEO, cũng sẽthêm một yếu tốcộngđồng chodoanh nghiệp của bạn.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
3 cách để Tối ưu hóa việc tìm kiếm trên website thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO