4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào

NuNu| 27/04/2020 19:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh mà nhiều chuyến bay bị hủy hoặc hoãn. Những hành khách thuộc các chuyến bay này sẽ được nhận những hình thức hỗ trợ tương ứng từ các hãng hàng không Việt.

Bamboo Airways

  • Quá thèm phở, bún thang hay bún riêu chị em vẫn cứ ung dung ngồi nhà vì đã có cả loạt địa chỉ online ship tận nhà để lựa chọnĐọc ngay

Hãng hàng không Bamboo Airways đã đưa ra 3 hình thức hỗ trợ khách hàng cho các chuyến bay bị hủy hoặc hoãn do dịch Covid-19. 

- Khách hàng có thể lựa chọn đổi chuyến bay một lần miễn phí

- Khách hàng có thể lựa chọn hình thức hoàn credit shell để thanh toán cho lần mua vé sau. Credit shell có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày thực hiện hoàn.

- Khách hàng có thể lựa chọn hoàn lại toàn bộ giá trị của vé mà chưa sử dụng. Thời hạn hoàn tiền là 90 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu hoàn.

Chính sách này áp dụng đối với những chuyến bay bị hoãn hủy và không có chuyến bay thay thế trong vòng 4 giờ. 

Chính sách áp dụng đối với vé có ngày khởi hành từ ngày 16/3/2020 cho đến khi có thông báo mới từ hãng hàng không.

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 2.

Vietjet Air

Hãng hàng không Vietjet Air đã triển khai phương án hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng qua việc điều chỉnh lịch bay. Cụ thể:

- Khách hàng có thể đổi thời gian bay miễn phí sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5/2020 (ngoại trừ dịp lễ từ 29/4 đến 3/5/2020). 

- Bảo lưu trong vòng 360 ngày.

- Hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Khách hàng có thể liên hệ đến các kênh bán vé và dịch vụ của Vietjet Air để nhận được sự hỗ trợ chi tiết.

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 3.

Vietnam Airlines

Về phía hãng hàng không Vietnam Airlines:

- Hành khách có thể được hoàn toàn bộ tiền vé vào hình thức thanh toán ban đầu trong vòng 3 tháng kể từ khi nhận yêu cầu hoàn.

- Hành khách cũng có thể nhận ngay bồi hoàn mà không cần chờ 90 ngày dưới dạng voucher có giá trị tương đương số tiền bồi hoàn. Voucher này hành khách có thể sử dụng để thanh toán các dịch vụ của hãng như mua vé máy bay và các dịch vụ theo giá in trên voucher. Hiệu lực voucher là 1 năm kể từ ngày hoàn vé.

- Áp dụng miễn phí đổi vé cho hành khách trên các chặng bay quốc tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cho các vé được xuất vào/trước 24/03/2020. Ngày bay mới trước 31/12/2020. Khách hàng trả chênh lệch giá vé, thuế, phí khác phát sinh nếu có.

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 4.

Jetstar Pacific

Với hãng hàng không Jetstar Pacific:

- Cho phép hủy đặt chỗ và hoàn tiền dưới hình thức voucher cho tất cả chuyến bay mới và sẵn có khởi hành từ 15/3 tới 31/5. Voucher có giá trị tương đương số tiền bồi hoàn có giá trị trong vòng 6 tháng từ ngày xuất voucher, sử dụng cho hành trình khởi hành trong vòng 12 tháng kể từ ngày đặt chỗ. Khách hàng sẽ phải đóng thêm phí chênh lệch giá, nếu có. Lưu ý: Hãng sẽ không thanh toán bồi hoàn dưới dạng tiền mặt. 

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 5.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO