4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào

NuNu| 27/04/2020 19:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh mà nhiều chuyến bay bị hủy hoặc hoãn. Những hành khách thuộc các chuyến bay này sẽ được nhận những hình thức hỗ trợ tương ứng từ các hãng hàng không Việt.

Bamboo Airways

  • Quá thèm phở, bún thang hay bún riêu chị em vẫn cứ ung dung ngồi nhà vì đã có cả loạt địa chỉ online ship tận nhà để lựa chọnĐọc ngay

Hãng hàng không Bamboo Airways đã đưa ra 3 hình thức hỗ trợ khách hàng cho các chuyến bay bị hủy hoặc hoãn do dịch Covid-19. 

- Khách hàng có thể lựa chọn đổi chuyến bay một lần miễn phí

- Khách hàng có thể lựa chọn hình thức hoàn credit shell để thanh toán cho lần mua vé sau. Credit shell có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày thực hiện hoàn.

- Khách hàng có thể lựa chọn hoàn lại toàn bộ giá trị của vé mà chưa sử dụng. Thời hạn hoàn tiền là 90 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu hoàn.

Chính sách này áp dụng đối với những chuyến bay bị hoãn hủy và không có chuyến bay thay thế trong vòng 4 giờ. 

Chính sách áp dụng đối với vé có ngày khởi hành từ ngày 16/3/2020 cho đến khi có thông báo mới từ hãng hàng không.

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 2.

Vietjet Air

Hãng hàng không Vietjet Air đã triển khai phương án hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng qua việc điều chỉnh lịch bay. Cụ thể:

- Khách hàng có thể đổi thời gian bay miễn phí sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5/2020 (ngoại trừ dịp lễ từ 29/4 đến 3/5/2020). 

- Bảo lưu trong vòng 360 ngày.

- Hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Khách hàng có thể liên hệ đến các kênh bán vé và dịch vụ của Vietjet Air để nhận được sự hỗ trợ chi tiết.

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 3.

Vietnam Airlines

Về phía hãng hàng không Vietnam Airlines:

- Hành khách có thể được hoàn toàn bộ tiền vé vào hình thức thanh toán ban đầu trong vòng 3 tháng kể từ khi nhận yêu cầu hoàn.

- Hành khách cũng có thể nhận ngay bồi hoàn mà không cần chờ 90 ngày dưới dạng voucher có giá trị tương đương số tiền bồi hoàn. Voucher này hành khách có thể sử dụng để thanh toán các dịch vụ của hãng như mua vé máy bay và các dịch vụ theo giá in trên voucher. Hiệu lực voucher là 1 năm kể từ ngày hoàn vé.

- Áp dụng miễn phí đổi vé cho hành khách trên các chặng bay quốc tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cho các vé được xuất vào/trước 24/03/2020. Ngày bay mới trước 31/12/2020. Khách hàng trả chênh lệch giá vé, thuế, phí khác phát sinh nếu có.

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 4.

Jetstar Pacific

Với hãng hàng không Jetstar Pacific:

- Cho phép hủy đặt chỗ và hoàn tiền dưới hình thức voucher cho tất cả chuyến bay mới và sẵn có khởi hành từ 15/3 tới 31/5. Voucher có giá trị tương đương số tiền bồi hoàn có giá trị trong vòng 6 tháng từ ngày xuất voucher, sử dụng cho hành trình khởi hành trong vòng 12 tháng kể từ ngày đặt chỗ. Khách hàng sẽ phải đóng thêm phí chênh lệch giá, nếu có. Lưu ý: Hãng sẽ không thanh toán bồi hoàn dưới dạng tiền mặt. 

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 5.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO